กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติดและโรคเอดส์21 กรกฎาคม 2561
21
กรกฎาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลคลองขุด
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติดและโรคเอดส์ 1.1 กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติด   - กิจกรรมละลายพฤติกรรมเพื่อมุ่งสู่กลุ่มที่เข้มแข็ง

- กิจกรรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติด
- กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็นความรุนแรงของยาเสพติด
- กิจกรรมป้องกันตนให้ห่างไกลจากยาเสพติด
- กิจกรรมให้คำปรึกษา/ทักษะชีวิต - แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน นำไปสู่อนาคตที่มั่นคงของตัวเองได้อย่างไร 1.2  กิจกรรมอบรมให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ 1.3 กิจกรรมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม ในการป้องกันภัยยาเสพติดและโรคเอดส์ (ภาคกลางคืน) 2. กิจกรรมรณรงค์ต้านภัยยาเสพติด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต 1. กิจกรรมที่ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการควบคุมยาเสพติดในด้านการป้องกันยาเสพติด จำนวน 1 กิจกรรม 2. กำลังคนและเครือข่ายเพื่อการเฝ้าระวังยาเสพติดในชุมชนเพิ่มขึ้นเป็น 100 คน 3. กิจกรรมที่ชุมชนมีส่วนร่วมในการป้องกันโรคเอดส์ จำนวน 1 กิจกรรม ผลลัพธ์ 1. มีกิจกรรมที่ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการควบคุมยาเสพติดในด้านการป้องกัน 2. สามารถสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะทางความคิด เพิ่มกำลังคนและเครือข่ายในการเฝ้าระวังยาเสพติดในชุมชน และสามารถถ่ายทอดความรู้สู่ผู้อื่น เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของชุมชนให้เข้มแข็ง ตระหนักต่อภัยคุกคามของยาเสพติดต่อครอบครัวและชุมชน สร้างภูมิคุ้มกันทางด้านร่างกายจิตใจให้กับ เยาวชนไม่ตกเป็นทาสของยาเสพติด 3. เยาวชนมีศักยภาพในการเฝ้าระวังและป้องกันถึงพิษภัยของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และเกิดเครือข่ายด้านสุขภาพในการที่จะส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของชุมชนให้เข้มแข็ง ตระหนักต่อภัยคุกคามของโรคเอดส์