กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ทันตสุขภาพในเด็กปฐมวัย1 มีนาคม 2561
1
มีนาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลจอเบาะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๑. ขั้นเตรียมการ ๑.๑เสนอโครงการเพื่อพิจารณาอนุมัติ ๑.๒ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ๑.๓จัดเตรียมสื่อ และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการ ๑.๔แต่งตั้งคณะทำงานระดับอำเภอ ประชุมชี้แจงการดำเนินงาน สรุปผลงาน๒ ครั้ง/ปี

๒.ขั้นดำเนินการ กิจกรรมดำเนินงานที่ ๒.๑ศูนย์สุขภาพชุมชนและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดำเนินงานติดตามและสนับสนุนให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีการจัดกิจกรรมแปรงฟันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ในสถานศึกษาหลังอาหารกลางวันทุกวัน ซึ่งสถานศึกษามีบทบาทหลักในการจัดสถานที่และน้ำที่ใช้ในการแปรงฟัน จัดหาและจัดเก็บอุปกรณ์การแปรงฟัน จัดกิจกรรมแปรงฟันอย่างเป็นระบบ และจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพการแปรงฟัน เช่นการตรวจความสะอาดช่องปากอย่างสม่ำเสมอ การฝึกทักษะการแปรงฟัน การจัดการเรียนรู้ เรื่อง การดูแลทันตสุขภาพเพื่อและสร้างเจตคติที่ดีให้แก่เด็ก ฯลฯ ภายใต้การสนับสนุนทางด้านวิชาการ บริหารจัดการ และทรัพยากรที่จำเป็นจากสถานบริการสุขภาพ กิจกรรมดำเนินงานที่ ๒.๒การพัฒนาทีมงาน เพื่อให้มีเจตคติ และทักษะในการจัดกิจกรรมส่งเสริมทันตสุขภาพในโรงเรียนร่วมกับครอบครัวและชุมชน ๓.ขั้นประเมินผล ๑. การรายงานผลการปฏิบัติงานรายเดือน
๒. รายงานการให้บริการทันตกรรม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. กลุ่มเด็กวัยก่อนเรียนได้รับบริการส่งเสริมทันตสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปาก ๒. เด็กนักเรียนก่อนวัยเรียนที่มีปัญหาฟันน้ำนมผุและปัญหาเร่งด่วน ได้รับบริการทันตกรรมและแก้ไขปัญหา