กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
โครงการอบรมให้ความรู้และส่งเสริมเข้าสุนัตอย่างปลอดภัย ปี25613 พฤษภาคม 2561
3
พฤษภาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลตันหยง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 1.เตรียมความพร้อม 1)  จัดประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานสุขภาพชุมชนเพื่อวางแผนการดำเนินงานโครงการ 2)  ประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่สำรวจและรับสมัครเด็กและเยาวชนมุสลิมเข้าร่วมโครงการ               3)  จัดตารางเวลา กำหนดการให้ความรู้และออกบริการทำสุหนัตแก่เด็กและเยาวชน กิจกรรมที่ 2  ให้ความรู้การดูแลสุขภาพ (การป้องกันโรคติดต่อ) แก่เด็กและเยาวชนเป้าหมาย รวมทั้งผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดความตระหนักในการป้องกันโรค และวิธีการปฏิบัติตนหลังจากเข้าสุนัตและการป้องกันโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้ กิจกรรมที่ 3. ออกบริการทำสุหนัตขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายมุสลิม (Circumcision) แก่เด็กและเยาวชนมุสลิม และการติดตามและประเมิน เพื่อติดตามและประเมินอาการหลังการทำสุหนัต และความพึงพอใจของผู้ปกครองเด็ก กิจกรรมที่ 4.  สรุปผลการดำเนินโครงการในภาพรวม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. บริการทำขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายแก่เด็กและเยาวชนมุสลิม ในเขตเทศบาลตำบลตันหยงเพื่อลดภาวะเสี่ยงการติดเชื้อ และภาวะออกเลือดมาก (bleeding)
  2. เยาวชนขลิปหนังหุ้มปลายที่เข้าร่วมโครงการไม่เกิดการติดเชื้อของแผลหลังทำ 7  วัน
  3. ผู้ปกครองการเด็กที่เข้าโครงการมีความรู้หลังจากอบรมเรื่องวิธีการปฏิบัติตนหลังจากเข้าสุนัตและการป้องกันโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้
  4. เด็กและเยาวชนมุสลิมในจังหวัดชายแดนใต้สามารถเข้าถึงบริการด้านส่งเสริมและป้องกันโรค