กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
1. จัดตั้งศูนย์บริการชุมชน (Drop in center) กิจกรรมย่อย 1.1 ประชุมคณะทำงาน 1.2 จัดประชุมชี้แจงแก่ผู้นำชุมชน กลุ่มเสี่ยง และภาคีเครือข่าย 1.3 จัดทำป้ายโครงการและป้ายให้ความรู้ 1.4 การให้คำปรึกษารายบุคคลและกลุ่ม 1.5 กิจกรรมกลุ่มบำบัด2. จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภ17 ธันวาคม 2561
17
ธันวาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางตาวา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติ
  2. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ เช่น แผ่นผับ แผ่นผ้าไวนิล และอื่นๆ
  3. จัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง
  4. จัดตั้งศูนย์บริการชุมชน (Drop in center) เพื่อเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ยาเสพติดที่จัดกิจกรรมและบริการที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต โดยให้บริการตามความต้องการที่จำเป็นของผู้ใช้ยาเสพติดทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตวิญญาณ ความรัก ความรู้ การศึกษา อาชีพ รวมถึงการปกป้องสิทธ์ในสังคมอย่างเสมอภาค ทั่วถึงและเท่าเทียมกัน ด้วยการเข้าใจและเห็นคุณค่าของผู้ใช้ยาเสพติด ในหมู่ 1 ที่ทำการกำนัน และใน หมู่ 2 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางตาวา
  5. กิจกรรมที่จัดขึ้นใน DROP IN CENTERเพื่อช่วยลดอันตรายจากการใช้ยาได้แก่ กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน , การให้คำปรึกษารายบุคคลและกลุ่ม ,กิจกรรมลงพื้นที่ ( Outreach Program ) ,กลุ่มบำบัด เช่น กลุ่มฝึกทักษะทางสังคม ,การให้ความรู้เกี่ยวกับการลดอันตรายจากยาเสพติด และโรคที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ยาเสพติด เช่น HIV วัณโรค ไวรัสตับอักเสบ ,การดูแลสุขภาพ เช่น พฤติกรรมส่งเสริมสุขภาพ , การรักษาทั้งโรคทางกายและยาเสพติด( เลิกได้ให้เลิก , เปลี่ยนเป็นยาเสพติดที่ถูกกฎหมายเพื่อการรักษา ) , การตรวจเลือด , ระบบส่งต่อบริการ, การให้โอกาส เช่น การทำงาน ที่อยู่อาศัย กิจกรรมพัฒนาทักษะอาชีพ ,เป็นที่พึ่งทางใจ คลายเครียด โดยมีสหวิชาชีพจากทางโรงพยาบาลหนองจิกและเครือข่ายชุมชนร่วมมือกัน
  6. จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น คืนคนดีสู่สังคม โดยเป็นการติดตามกลุ่มเป้าหมายที่ผ่านการเข้าค่ายฟื้นฟูศูนย์ขวัญแผ่นดิน
  7. สรุป วิเคราะห์ ผลการดำเนินงาน และรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานเพื่อประเมินผลโครงการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เกิดศูนย์บริการชุมชน (Drop in center) ของตำบลบางตาวา
  2. ผู้ผ่านการเข้าค่ายฟื้นฟูศูนย์ขวัญแผ่นดิน ไม่มีพฤติกรรมกลับไปเสพซ้ำ
  3. มีภาคีเครือข่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานยาเสพติด