กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ลดเสี่ยง ลดโรคในประชาชนกลุ่มเสี่ยง ประจำปี 2561 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดกิจกรรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในกลุ่มเสี่ยง6 มิถุนายน 2561
6
มิถุนายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลพร่อน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประชาสัมพันธ์โครงการและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าร่วมโครงการ
  2. ตรวจสุขภาพกลุ่มเสี่ยงทุกๆ  3 เดือนครั้ง  เพื่อติดตามการควบคุมโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน
  3. จัดอบรมให้ความรู้กลุ่มเสี่ยง ดังนี้           3.1  จัดทีมสุขภาพสำหรับออกดำเนินงานคัดกรองความดันโลหิตสูง เบาหวาน และโรคหัวใจและหลอดเลือด ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพร่อน  อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส               3.2  ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเองให้เหมาะสม เช่น 3 อ 2 ส และการเฝ้าระวังด้วยตนเองโดยใช้ปิงปอง 7 สี นวัตกรรมอื่นๆที่มีในชุมชน               3.3  สาธิตและฝึกปฏิบัติตามหลัก 3 อ 2 ส และให้ความรู้ ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องทั้งในสถานบริการและในชุมชนที่เกี่ยวกับบทบาทในการจัดการหรือการดูแลสุขภาพตนเอง  ครอบครัว ชุมชนเพื่อป้องกันการเกิดโรคและภาวะแทรกซ้อนโดย  อสม. และเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง
                  3.4  กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยบุคคลต้นแบบที่สามารถปฏิบัติตัวได้ถูกต้องและสามารถควบคุมความดัน และเบาหวานได้               3.5 ส่งเสริมการปลูกผักปลอดสารพิษ               3.6 ติดตามประเมินผลและรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ประชาชนอายุ 35 ปี ขึ้นไป  ที่มีภาวะเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน  เข้าร่วมกิจกรรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  ไม่น้อยกว่าร้อยละ  80 และประชาชนอายุ 35 ปี ขึ้นไป  ที่มีภาวะเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานมีภาวะสุขภาพดีขึ้น ไม่พบผู้ป่วยโรคเรื้อรังรายใหม่  เพิ่มขึ้น