กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลกำแพงเพชร


“ โครงการรู้ทัน คุณแม่วัยใส ”

โรงเรียนเจริญรัตน์ศึกษาวัฒนา ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

หัวหน้าโครงการ
นายอนุวัช แก้วสว่าง

ชื่อโครงการ โครงการรู้ทัน คุณแม่วัยใส

ที่อยู่ โรงเรียนเจริญรัตน์ศึกษาวัฒนา ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา

รหัสโครงการ 61-L8020-2-03 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2561


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการรู้ทัน คุณแม่วัยใส จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน โรงเรียนเจริญรัตน์ศึกษาวัฒนา ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลกำแพงเพชร ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการรู้ทัน คุณแม่วัยใส



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการรู้ทัน คุณแม่วัยใส " ดำเนินการในพื้นที่ โรงเรียนเจริญรัตน์ศึกษาวัฒนา ตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ 61-L8020-2-03 ระยะเวลาการดำเนินงาน 15 พฤษภาคม 2561 - 30 กันยายน 2561 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 15,000.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลกำแพงเพชร เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

สภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงการดำรงชีวิตในสังคมจากครอบครัวขยาย กลายเป็นครอบครัวเดี่ยว อีกทั้งสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ทำให้พ่อแม่ต้องประกอบอาชีพนอกบ้าน ส่งผลให้สภาพครอบครัวขาดความอบอุ่น เยาวชนในครอบครัวขาดการดูแลและชี้แนะในสิ่งที่เหมาะสม ประกอบกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในยุคโลกาภิวัฒน์ และวัฒนธรรมข้ามชาติ ทำให้เยาวชนถูกกระตุ้นด้วยสิ่งเร้าเช่น สื่อลามกในโลกอินเตอร์เน็ตสิ่งเหล่านี้มีผลทำให้เยาวชนเกิดพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสม ด้วยการขาดวุฒิภาวะและทักษะในการควบคุมอารมณ์ ทางเพศของตนเองเยาวชนจึงมีเพศสัมพันธ์ในเวลาที่ไม่เหมาะสม และขาดความเข้าใจเรื่องเพศศึกษา จึงส่งผลให้เกิดการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ปัญหาแม่วัยรุ่นตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ นับเป็นปัญหาที่สำคัญในสังคมปัจจุบันที่ต้องได้รับการแก้ไข จากข้อมูลที่ผ่านมาของรายงานจากยูนิเชฟ (UNICEF) เมื่อปี พ.ศ.2552 พบว่า แม่วัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ของไทย มีจำนวนสูงถึง 150,000 คน ซึ่งเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และจากผลการสำรวจในครั้งนี้ก็พบว่า เยาวชนมีความรู้เรื่อง เพศศึกษาการคุมกำเนิด การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในระดับที่ต่ำมาก ซึ่งยังมีการรับรู้เรื่องเพศไม่ถูกต้อง เช่นการนับระยะปลอดภัยหน้า7 หลัง7 เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ เป็นต้น สำหรับอัตราการคลอดบุตรของแม่วัยรุ่น อายุต่ำกว่า 20 ปี วันละ 336 ราย เฉลี่ยปีละ 122,640 และพบว่ามีแม่วัยรุ่นอายุน้อยลงเรื่อยๆ
เนื่องจากวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ไม่พร้อมมีอายุน้อยลงมาก วัยรุ่นเหล่านี้จึงขาดวุฒิภาวะในการจัดการกับปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้น วัยรุ่นบางคนไม่ทราบว่าตนเองตั้งครรภ์ ทำให้ไม่ได้ดูแลสุขภาพร่างกาย และไม่ได้รับอาหารเสริม บุตรของแม่วัยรุ่นมักประสบปัญหาสุขภาพไม่สมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักน้อย บางรายหาทางออก โดยวิธีการทำแท้ง ผลจากการทำแท้งที่ไม่ปลอดภัย อาจทำให้เด็กตกเลือด ติดเชื้อ รุนแรงจนอาจเสียชีวิตได้ บางรายก็ต้องออกจากโรงเรียน เนื่องจากอับอายส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของแม่วัยรุ่นในอนาคต ทางโรงเรียนเจริญรัตน์ศึกษาวัฒนา ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยให้ความรู้กับนักเรียนในโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องเพศศึกษา และพัฒนาการทางเพศของตนเอง โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการคิด มีการเรียนรู้โดยใช้กลุ่มเพื่อน เปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ฝึกให้นักเรียนได้คิดถึงปัญหาทางเพศ การแก้ไขและการป้องกันปัญหาดังกล่าวที่จะเกิดกับตนเอง

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษา ทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ ตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจ ในตนเอง

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. การบรรยายให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา และพัฒนาการทางเพศของตนเอง

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 53
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษาและพัฒนาการของตนเองเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นโดยมีความรู้ และทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ และเพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. การบรรยายให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา และพัฒนาการทางเพศของตนเอง

วันที่ 18 กันยายน 2561

กิจกรรมที่ทำ

จากการดำเนินกิจกรรม โครงการ“รู้ทันคุณ แม่วัยใส” นักเรียนได้รับฟังหัวข้อบรรยาย เรื่อง“รู้ทัน คุณแม่วัยใส” และจากการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง5 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1  กิจกรรมละลายพฤติกรรมเพื่อสร้างความคุ้นเคยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกิจกรรมที่ 2 แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ การเป็นผู้หญิง ผู้ชายและความแตกต่างระหว่างเพศ กิจกรรมที 3 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลงสรีระร่างกาย การเตรียมตัวเป็นวัยรุ่นตอนต้น กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ รักอย่างไรไม่ให้เสี่ยงพร้อมทั้งสรุปความรู้ที่ได้รับฟังจากการบรรยาย และ กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ ปัญหาและ  สาเหตุของเด็กถูกทอดทิ้ง

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

จากการดำเนินกิจกรรม โครงการ“รู้ทันคุณ แม่วัยใส” ในครั้งนี้ถือว่าบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้คือ 1. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษา 2. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ และทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ 3. เพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง สังเกตได้จากการที่นักเรียนได้รับฟังหัวข้อบรรยาย เรื่อง“รู้ทัน คุณแม่วัยใส” และจากการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง5 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1  กิจกรรมละลายพฤติกรรมเพื่อสร้างความคุ้นเคยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกิจกรรมที่ 2 แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ การเป็นผู้หญิง ผู้ชายและความแตกต่างระหว่างเพศ กิจกรรมที 3 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลงสรีระร่างกาย การเตรียมตัวเป็นวัยรุ่นตอนต้น กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ รักอย่างไรไม่ให้เสี่ยงพร้อมทั้งสรุปความรู้ที่ได้รับฟังจากการบรรยาย และ กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ ปัญหาและ  สาเหตุของเด็กถูกทอดทิ้ง นักเรียนส่วนใหญ่สามารถระดมความคิดในการปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ร่วมกับเพื่อนๆช่วยกันตอบปัญหาเกี่ยวกับโทษของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และการดูแลตนเองทั้งนี้ยังร่วมกันเสนอแนะแนวทางในการป้องกันและปฏิบัติตนที่ถูกต้องได้
จากการที่นักเรียนได้ทำแบบทดสอบก่อนและหลังการเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนนักเรียนทั้งหมด 55 คนโดยใช้แบบทดสอบจำนวน10ข้อ ข้อละ 1 คะแนน คะแนนเต็ม 10 คะแนน พบว่าก่อนการอบรมผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้เรื่องเพศ คะแนนต่ำสุด 3 คะแนน คะแนนสูงสุด 9 คะแนน  คิดเป็นร้อยละ 70.18 หลังการอบรม คะแนนต่ำสุด 6 คะแนน คะแนนสูงสุด 10 คะแนน คิดเป็นร้อยละ92.54 จากการดำเนินกิจกรรม โครงการรู้ทันคุณแม่วัยใส บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ คือ
นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษาและพัฒนาการของตนเองเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น นักเรียนมีความรู้ มีทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง คิดเป็นร้อยละ 92.54

 

53 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

จากการดำเนินกิจกรรม โครงการ“รู้ทันคุณ แม่วัยใส” ในครั้งนี้ถือว่าบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้คือ 1. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษา 2. เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ และทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ 3. เพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง สังเกตได้จากการที่นักเรียนได้รับฟังหัวข้อบรรยาย เรื่อง“รู้ทัน คุณแม่วัยใส” และจากการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง5 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมละลายพฤติกรรมเพื่อสร้างความคุ้นเคยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกิจกรรมที่ 2 แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ การเป็นผู้หญิง ผู้ชายและความแตกต่างระหว่างเพศ กิจกรรมที 3 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลงสรีระร่างกาย การเตรียมตัวเป็นวัยรุ่นตอนต้น กิจกรรมที่ 4 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ รักอย่างไรไม่ให้เสี่ยงพร้อมทั้งสรุปความรู้ที่ได้รับฟังจากการบรรยาย และ กิจกรรมที่ 5 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องสถานการณ์ ปัญหาและ สาเหตุของเด็กถูกทอดทิ้ง นักเรียนส่วนใหญ่สามารถระดมความคิดในการปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ร่วมกับเพื่อนๆช่วยกันตอบปัญหาเกี่ยวกับโทษของการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และการดูแลตนเองทั้งนี้ยังร่วมกันเสนอแนะแนวทางในการป้องกันและปฏิบัติตนที่ถูกต้องได้
จากการที่นักเรียนได้ทำแบบทดสอบก่อนและหลังการเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนนักเรียนทั้งหมด 55 คนโดยใช้แบบทดสอบจำนวน10ข้อ ข้อละ 1 คะแนน คะแนนเต็ม 10 คะแนน พบว่าก่อนการอบรมผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้เรื่องเพศ คะแนนต่ำสุด 3 คะแนน คะแนนสูงสุด 9 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 70.18 หลังการอบรม คะแนนต่ำสุด 6 คะแนน คะแนนสูงสุด 10 คะแนน คิดเป็นร้อยละ92.54 จากการดำเนินกิจกรรม โครงการรู้ทันคุณแม่วัยใส บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ คือ
นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษาและพัฒนาการของตนเองเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น นักเรียนมีความรู้ มีทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ นักเรียนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง คิดเป็นร้อยละ 92.54

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษา ทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ ตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจ ในตนเอง
ตัวชี้วัด : ร้อยละ90 ของนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษา มีทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ ตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและมีความภาคภูมิใจในตนเอง
53.00 60.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 53
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 53
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษา ทักษะในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ ตระหนักถึงความสำคัญของการเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความภาคภูมิใจ  ในตนเอง

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การบรรยายให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา และพัฒนาการทางเพศของตนเอง

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการรู้ทัน คุณแม่วัยใส จังหวัด สงขลา

รหัสโครงการ 61-L8020-2-03

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นายอนุวัช แก้วสว่าง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด