กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
การให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตัวเองจากแหล่งเชื้อโรค18 กันยายน 2561
18
กันยายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลปิยามุมัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

๑. เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ ๒. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ๓. จัดทำแผนและดำเนินงานตามโครงการฯ ซึ่งมีกิจกรรมดังต่อไปนี้ ๓.๑ จัดประชุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อชี้แจงโครงการ และร่วมวางแผนการดำเนินโครงการ ๓.๒ จัดอบรมครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองเด็ก คณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและอสม. เพื่อให้มีความรู้ในการดูแลเด็กให้มีพัฒนาการดี ปลอดโรค ปลอดภัย สร้างความตะหนักถึงความสำคัญของสุขภาพเด็กที่จะส่งผลต่อพัฒนาการทั้งร่างกาย และจิตใจ ในช่วงวัยที่ต้องได้รับการดูแลในศูนย์เด็กเล็ก ๓.๓ ร่วมกับครูผู้ดูแลเด็ก จัดกิจกรรม เสริมทักษะการดูแลตนเองให้ปลอดโรค ได้แก่ ทักษะการล้างมือ ทักษะการแปรงฟัน การเลือกกินอาหารที่ถูกต้อง





-๒-

    ๓.๔ ร่วมกับชุมชน คณะกรรมการชุมชน อสม.และคณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำBig Cleaning Day ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้ปลอดภัย ปลอดโรค เช่น การกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือแหล่งเพาะพันธ์พาหะนำโรค ปรับปรุงห้องนอน ปรับปรุงสนามเด็กเล่น ปรับปรุงโรงครัว/โรงอาหาร ให้เหมาะสม
๔. ประเมินผลกิจกรรมโครงการและสรุปผลการดำเนินงานเสนอคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลปิยามุมัง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. เจ้าหน้าที่ อบต. ผู้ปกครองเด็ก คณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และอสม. มีความรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคของเด็ก ในศูนย์เด็กเล็ก ๒. เด็กมีทักษะการดูแลตนเองที่จำเป็นที่ถูกต้อง ๓. ศูนย์เด็กเล็กมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ปลอดโรค