กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
โครงการศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค27 สิงหาคม 2561
27
สิงหาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-ขั้นเตรียมการ ๑. จัดทำโครงการ แผนปฏิบัติการและเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติ -ขั้นดำเนินการ ๑. ฝึกให้เด็กล้างมืออย่างถูกวิธีทุกวัน โดยก่อนรับประทานอาหารหลังจากเข้าห้องน้ำหลังจากเล่นหรือทำกิจกรรม ทุกครั้ง ๒.ใช้สื่อช่วยกระตุ้นให้เด็กได้ ล้างมืออย่างถูกวิธี เช่น CD การ์ตูน เพลง นิทาน โปสเตอร์ต่าง ๆโฟมบอร์ด ๓.ครูตรวจสุขภาพประจำวัน คัดกรองและบันทึกอาการป่วยของเด็ก ๔.ให้ความรู้แก่ครูและผู้ปกครองในการดูแลสุขภาพและการป้องกันโรค -ขั้นประเมินผล ๑. เด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองครกได้รับการตรวจสุขภาพและปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ๒. ชุมชนมีส่วนร่วมในกระบวนการสนับสนุนกิจกรรมด้านการส่งเสริมสุขภาพ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑.เด็กได้รับการปลูกฝังพฤติกรรมสุขภาพ ทั้งด้านการดูแลสุขภาพตนเองและดูแลความสะอาดของสิ่งแวดล้อม อันจะส่งผลให้มีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ๒. ผู้ปกครองและชุมชนเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ๓. ผู้ปกครองได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กและการดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม ตลอดจนวิทยากรแนะนำวิธีการป้องกันการเกิดโรค
๔. ผู้ปกครองมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ๕. ผู้ปกครองได้ทำแบบสอบถาม ทำให้ทราบว่าผู้ปกครองได้รับความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของบุตรหลานได้มากน้อยเพียงใด และมีความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมให้ความรู้ในครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน