กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดกิจกรรมอมรมให้ความรู้แก่คนพิการและผู้ดูแล23 กันยายน 2561
23
กันยายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบาลอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

โครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ตำบลบาลอ จัดทำขึ้น เพื่อให้ญาติหรือผู้ดูแลมีความรู้และทักษะในการดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการ เพื่อให้ผู้พิการและผู้ดูแลมีความรู้ในสิทธิของคนพิการและสามารถนำความรู้ไปใช้และแนะนำคนพิการคนอื่นได้ เพื่อส่งเสริมการเข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการ ให้แก่คนพิการเพื่อการผ่อนคลาย การส่งเสริมสุขภาพจิต สุขภาพกาย เช่น การเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย การร้องเพลง กิจกรรมบันเทิงต่างๆของคนพิการ และเพื่อให้ผู้ดูแลคนพิการ มีทัศนคติที่ดีต่อคนพิการและครอบครัว มีการถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะการบริการและพัฒนาคนพิการให้แก่ครอบครัวและชุมชน จัดขึ้น ณ วันที่ 23-24 กันยายน 2561 โดยมีกระบวนการดังนี้ 1.เสนอโครงการเพื่อขอรับการอนุมัติ 2.แต่งตั้งคณะทำงงาน 3.ประชุมชี้แจงคณะทำงาน หน่วยงานเพื่อมอบหมายงานที่รับผิดชอบ 4.ประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย 5.ดำเนินการจัดโครงการ -ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมอบรม/ตรวจคัดกรองสุขภาพ -พิธีเปิด"โครงการพัฒนาศักยภาพคนพิการและผู้ดูแลคนพิการตำบลบาลอ" -กิจกรรมละลายพฤติกรรม(ทำความรู้จักสร้างความคุ้นเคย) -อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการ -อบรมให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการดูแลคนพิการ -อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพคนพิการ -อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพคนพิการ -อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพคนพิการ -อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโภชนาการสำหรับผู้พิการ -การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ญาติและผู้ดูแลมีความรู้และทักษะในการดูแล ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการ 2.ผู้พิการและผู้ดูแลมีความรู้ในสิทธิของคนพิการและสามารถนำความรู้ไปใช้และแนะนำคนพิการคนอื่นได้ 3.คนพิการมีการผ่อนคลาย มีสุขภาพจิต สุขภาพกาย ที่ดีขึ้น 4. ผู้ดูแลคนพิการ มีทัศนคติที่ดีต่อคนพิการและครอบครัว

ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและตรวจสุขภาพ1 เมษายน 2561
1
เมษายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลบาลอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ลงพื้นที่เยี่ยมและดูแลผู้ป่วยกลุ่มเป้าหมายตามเกณฑ์คุณภาพ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ลงติดตามผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 13 คน และคนไข้ติดเตียง 7 คน เพื่อให้สุขศึกษา แนะนำการปฏิบัติตัวอย่างถูกต้องพร้อมตรวจคัดกรองสุขภาพ