กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.กิจกรรมให้ความรู้การเฝ้าระวังอนามัยสิ่งแวดล้อม นักเรียนโรงเรียนวัดควนธานีที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน และเด็กและเยาวชนในชุมชนการเคหะตรังที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 30 คน 2.การตรวจประเมินสุขาภิบาลที่อยู่อาศัยตามแบบประเมินบ้านสะอาด อนามัย ชีวีสมบูรณ์ ของชุมชนการเคหะการตรัง หมู่ที่ 1 โครงการระยะที่ 1 จำนวน 73 หลังคาเรือน พบว่า ตัวบ้านอยู่ในสภาพดี มั่งคง แข็งแรง ร้อยละ 86.30 ภายในบ้านสะอาด เป็นระเบียบ จัดเป็นสัดส่วน และทำความสะอาดสม่ำเสมอ ร้อยละ 67.12 ภายในบ้านมีการระบายอากาศดี และมีแสงสว่างเพียงพอ ร้อยละ 33.33 3.กิจกรรมอบรมในการพัฒนาการนำขยะมูลฝอยมาใช้ในรูปแบบต่างๆของนักเรียนโรงเรียนวัดควนธานี และเด็กเยาวชน และประชาชนชุมชนการเคหะตรัง พบว่ามีนำถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม กล่องนม 4.กิจกรรมการประกวดความคิดเห็นสร้างสรรค์ในการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ มีการประกวดทำกระเป่าผ้าเพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก 5.กิจกรรมการรณรงค์และนิทรรศการให้ความรู้ด้านการอนามัยสิ่งแวดล้อมของประชาชในชุมชนการเคหะตรัง 4 เรื่อง คือ การจัดการขยะมูลฝอย การลดการใช้ถุงพลาสติก และโฟมบรรจุอาหารสุขาภิบาลที่พักอาศัย การควบคุมแมลงและสัตว์นำโรค ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ - ความพึงพอใจต่อกระบวนการ/ขั้นตอนการจัดกิจกรรม อยู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจการให้บริการของนักศึกษา/อาจารย์ อยู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจต่อสิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจในภาพรวม อยู่ในระดับมาก - ความพึงพอใจกิจกรรมสอดคล้องกับความต้องการ อยู่ในระดับมาก - บริการวิชาการที่ได้รับสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดการที่อยู่อาศัยที่ถูกสุขลักษณะ อยู่ในระดับมาก - บริการวิชาการที่ได้รับสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการควบคุมและป้องกันแมลงและสัตว์นำโรค อยู่ในระดับมาก - บริการวิชาการที่ได้รับสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดการขยะมูลฝอยในครัวเรือน อยู่ในระดับมาก - บริการวิชาการที่ได้รับสร้างจิตสำนึกในการลดการใช้ถุงพลาสติกในชีวิตประจำวัน อยู่ในระดับมาก - บริการวิชาการที่ได้รับสร้างคาวมตระหนักเกี่ยวกับอันตรายของการใช้โฟมบรรจุอาหาร อยุ่ในระดับมาก

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อพัฒนาความรู้ด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมของประชาชนในชุมชนการเคหะตรัง
ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของประชาชนในชุมชนการเคหะตรังที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมเพิ่มสูงขึ้น
0.00

 

2 2.เพื่อพัฒนาแกนนำเยาวชนเฝ้าระวังอนามัยสิ่งแวดล้อมในชุมชนการเคหะตรัง และโรงเรียนวัดควนธานี
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ 80 ของนักเรียนในโรงเรียนวัดควนธานีได้รับการพัฒนาเป็นแกนนำเยาวชนเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนและชุมชนที่อยู่อาศัย 2.ร้อยละ 80 ของเยาวชนในชุมชนการเคหะตรังได้รับการพัฒนาเป็นแกนนำเยาวชนเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมในชุมชนที่อยู่อาศัย 3.ร้อยละ 80 ของนักเรียนในโรงเรียนวัดควนธานีที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ในการเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนและชุมชนที่อยู่อาศัย 4.ร้อยละ 80 ของเยาวชนในชุมชนการเคหะตรังที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ในการเฝ้าระวังสิ่งแวดล้อมในชุมชนที่อยู่อาศัย
0.00

 

3 3.เพื่อสงเสริมทักษะในการนำขยะกลับมาใช้ในรูปแบบต่างๆ ของประชาชน แกนนำ และเยาวชนในชุมชนการเคหะตรัง และโรงเรียนวัดควนธานี และการประกวดความคิดสร้างสรรค์ในการนำขยะกลับมาใช้ใหม่
ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ 80 ของประชาชนและเยาวชนในชุมชนการเคหะตรังที่เข้าร่วมโครงการมีทักษะในการนำขยะกลับมาใช้ในรูปแบบต่างๆ 2.ร้อยละ 60 ของประชาชนและเยาวชนในชุมชนการเคหะตรังที่เข้าร่วมโครงการส่งประกวดความคิดเห็นสร้างสรรค์ในการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ 3.ร้อยละ 80 ของนักเรียนโรงเรียนวัดควนธานีที่เข้าร่วมโครงการทักษะในการนำขยะกลับมาใช้ในรูปแบบต่างๆ 4.ร้อยละ 80 ของนักเรียนโรงเรียนวัดควนธานีที่เข้าร่วมโครงการส่งประกวดความคิดสร้างสรรค์ในการนำขยะกลับมาใช้ใหม่
0.00

 

4 4.เพื่อพัฒนานวัตกรรมประผลิตภัณฑ์
ตัวชี้วัด : มีนวัตกรรมประเภทผลิตภัณฑ์ด้านการลดปริมาณขยะและการจัดการสิ่งแวดล้อมในชุมชนเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 นวัตกรรม
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 150 150
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 50 50
กลุ่มวัยทำงาน 100 100
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อพัฒนาความรู้ด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมของประชาชนในชุมชนการเคหะตรัง (2) 2.เพื่อพัฒนาแกนนำเยาวชนเฝ้าระวังอนามัยสิ่งแวดล้อมในชุมชนการเคหะตรัง และโรงเรียนวัดควนธานี (3) 3.เพื่อสงเสริมทักษะในการนำขยะกลับมาใช้ในรูปแบบต่างๆ ของประชาชน แกนนำ และเยาวชนในชุมชนการเคหะตรัง และโรงเรียนวัดควนธานี และการประกวดความคิดสร้างสรรค์ในการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ (4) 4.เพื่อพัฒนานวัตกรรมประผลิตภัณฑ์

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมการพัฒนาความรู้ด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมของประชาชนในชุมชนการเคหะตรัง (2) พัฒนาแกนนำเยาวชนเฝ้าระวังอนามัยสิ่งแวดล้อมในชุมชนการเคหะตรัง และโรงเรียนวัดควนธานี (3) การพัฒนาทักษะในการนำขยะกลับมาใช้ในรูปแบบต่างๆของประชาชน แกนนำ และเยาวชนในชุมชนการเคหะตรัง โรงเรียนวัดควนธานี และการประกวดความคิดสร้างสรรค์ในการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ (4) พัฒนานวัตกรรมประเภทผลิตภัณฑ์

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh