กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชนหมู่ที่ 41 สิงหาคม 2561
1
สิงหาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลนิคมพัฒนา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • จัดประชุมแกนนำชุมชน ,อสม. ,ตัวแทนครัวเรือนในชุมชนหมู่ที่ ๔ เพื่อร่วมวางแผนในการจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชนหมู่ที่ ๔  และร่วมกันจัดทำสเปรย์ไล่ยุงสมุนไพรตะไคร้หอม  เพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชนหมู่ที่ ๔
  • จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชนหมู่ที่ ๔  โดยการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกแก่ครัวเรือนในพื้นที่หมู่ที่ ๔  โดยอสม. ,แกนนำชุมชน ,ตัวแทนครัวเรือนในชุมชนหมู่ที่ ๔ เดินรณรงค์ แจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง  พร้อมทั้งให้สเปรย์ไล่ยุงสมุนไพรตะไคร้หอมที่ได้จัดทำขึ้นแก่ครัวเรือนในชุมชนหมู่ที่ ๔ เพื่อให้สมาชิกในครัวเรือนได้นำไปใช้ในการป้องกันยุงกัด
  • ส่งเสริมให้แต่ละครัวเรือนดำเนินการปรับปรุงสภาพแวดล้อมบริเวณบ้านให้เหมาะสมไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของ    เชื้อโรค
  • ให้ชุมชนร่วมเฝ้าระวังเมื่อมีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในพื้นที่  เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่หมู่ที่ ๔
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สามารถป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในชุมชนหมู่ที่ ๔ ได้ สามารถลดอัตราการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกของประชาชนในชุมชนหมู่ที่๔ ได้ ประชาชนในชุมชนหมู่ที่ ๔ ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาโรคไข้เลือดออกและร่วมมือร่วมใจในการกำจัดและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง