กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพเทศบาลตำบลบ้านนา


“ โครงการแอโรบิกมวยไทย ”

ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

หัวหน้าโครงการ
นางอุษา โชติรัตน์

ชื่อโครงการ โครงการแอโรบิกมวยไทย

ที่อยู่ ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ ถึง


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการแอโรบิกมวยไทย จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพเทศบาลตำบลบ้านนา ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการแอโรบิกมวยไทย



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการแอโรบิกมวยไทย " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน ยังไม่ระบุ - (ยังไม่ระบุ) ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 21,220.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพเทศบาลตำบลบ้านนา เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งตัวชี้วัดหนึ่งของคุณภาพชีวิตที่ดีคือการมีสุขภาพที่ดีผลจากการเปลี่ยนแปลงสังคมเศรษฐกิจการเมืองและสิ่งแวดล้อมรวมทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและสารสนเทศได้ส่งผลกระทบต่อภาวะสุขภาพของประชาชนทำให้เกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกิดจากการมีพฤติกรรมการดำรงชีวิตที่ไม่ถูกต้องทั้งสิ้นเช่นการกินอาหารที่มีไขมันสูงภาวะเครียดและขาดการออกกำลังกายเป็นต้นซึ่งโรคตามที่กล่าวแล้วนั้นสามารถป้องกันได้ด้วยการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพของประชาชน การส่งเสริมสุขภาพที่สำคัญประการหนึ่งคือการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นยาที่ดีที่สุดมนุษย์กีฬามีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งในด้านสุขภาพและพลานามัยและด้านจิตใจเป็นสิ่งที่สะท้อนให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นดังนั้นกิจกรรมนันทนาการเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญเพิ่มขึ้นพร้อมกับความสนใจในสุขภาพของคนในปัจจุบันคือนันทนาการเพื่อสุขภาพเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ประชาชนสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองครอบครัวชุมชนและสังคมนำไปสู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมการเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพกีฬาถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความเข็มแข็งของครอบครัวและชุมชนในประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลกจะอาศัยกระบวนการของกีฬาเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อสร้างเครือข่ายชุชนตลอดจนการสร้างจิตสำนึกในการดำรงชีวิตที่มีคุณธรรมมีวินัยและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเนื่องจากในปัจจุบันสภาพสังคมและเศรษฐกิจได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้นทำให้ทุกคนต้องขวนขวายทำงานเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวทำให้ไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาด้วยเหตุนี้จึงทำให้สุขภาพร่างกายอ่อนแอลงและหันไปพึ่งพาสิ่งเสพติดทำให้มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์เพิ่มมากขึ้นเมื่อเศรษฐกิจทรุดตัวลงสุขภาพเสื่อมสังคมมีปัญหาทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนตระหนักในภัยอันตรายที่จะมีใกล้ตัวจึงมีแนวคิดที่จะแสวงหาแนวทางแห่งการแก้ปัญหาที่ถูกต้องและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทุกฝ่ายโดยทั่วกัน
การเล่นกีฬาแอโรบิคมวยไทยก็เหมือนกับการเล่นกีฬาประเภทอื่นๆที่ผู้เล่นจำเป็นต้องมีมารยาทในการเล่นเพื่อให้การเล่นดำเนินไปด้วยดีนอกจากนี้ผู้ดูก็ควรมีมารยาทในการดูเช่นเดียวกันจึงจะทำให้เกิดผลดีต่อการกีฬาอย่างสมบูรณ์ทำให้เกิดความรักและความสามัคคีในหมู่คณะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือกันมีน้ำใจนักกีฬาแสดงการขอโทษเมื่อรู้ว่าตนเองกระทำผิดรู้จักให้อภัยเมื่อเพื่อนผิดพลาดรู้จักแพ้เมื่อตนเองมีความสามารถและฝีมือไม่มากนักมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนตามที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติตามกฎกติกาการเล่นโดยเคร่งครัดเชื่อฟังการตัดสินของผู้ตัดสินโดยไม่แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมแก่ผู้ตัดสินในการตักสินไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการยั่วยุหรือกลั่นแกล้งผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามมีความอดทนเสียสละกล้าตัดสินใจแสดงความคิดเห็นและแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องมีความสุภาพเรียบร้อย ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบประเพณีที่ดีงาม

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. ข้อที่ 1 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬาออกกำลังกาย และห่างไกลยาเสพติด
  2. ข้อที่ 2 เพื่อให้กีฬาสามารถพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สติปัญญาและสังคม
  3. ข้อที่ 3 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทน เทศบาลตำบลบ้านนา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับอำเภอหรือเข้าร่วมแข่งขันอื่น ๆ ที่จัดให้มีขึ้นในจังหวัดสงขลา
  4. ข้อที่ 4 เพื่อให้เยาวชนและประชาชนมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. อบรมให้ความรู้ทักษะการเล่นแอโรบิกมวยไทย

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 202
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำเค็มให้ความสนใจการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพมากขึ้นและสามารถลดปัญหายาเสพติดในชุมชนได้ในระดับหนึ่ง 2. เด็กและเยาวชนได้พัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกายจิตใจอารมณ์และสติปัญญาจากการเล่นกีฬา 3. นักกีฬาได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น 4. เด็กและเยาวชนมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ข้อที่ 1 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬาออกกำลังกาย และห่างไกลยาเสพติด
ตัวชี้วัด : - นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำเค็มจำนวน 202 คน - เด็กผ่านการเข้าร่วมโครงการร้อยละ 80 ขึ้นไป หรือ 162 คนขึ้นไป ของจำนวนเป้าหมายที่ตั้งไว้
0.00

 

2 ข้อที่ 2 เพื่อให้กีฬาสามารถพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สติปัญญาและสังคม
ตัวชี้วัด :
0.00

 

3 ข้อที่ 3 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทน เทศบาลตำบลบ้านนา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับอำเภอหรือเข้าร่วมแข่งขันอื่น ๆ ที่จัดให้มีขึ้นในจังหวัดสงขลา
ตัวชี้วัด :
0.00

 

4 ข้อที่ 4 เพื่อให้เยาวชนและประชาชนมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 202
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 202
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ข้อที่ 1 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬาออกกำลังกาย  และห่างไกลยาเสพติด (2) ข้อที่ 2 เพื่อให้กีฬาสามารถพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์  สติปัญญาและสังคม (3) ข้อที่ 3 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทน  เทศบาลตำบลบ้านนา  เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับอำเภอหรือเข้าร่วมแข่งขันอื่น ๆ ที่จัดให้มีขึ้นในจังหวัดสงขลา (4) ข้อที่ 4  เพื่อให้เยาวชนและประชาชนมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง  และห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) อบรมให้ความรู้ทักษะการเล่นแอโรบิกมวยไทย

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการแอโรบิกมวยไทย จังหวัด สงขลา

รหัสโครงการ

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นางอุษา โชติรัตน์ )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด