กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมคัดกรอง/ประเมินความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง13 พฤศจิกายน 2561
13
พฤศจิกายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย ชื่อกองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

อสม. เก็บข้อมูลในชุมชน คัดกรองความเสี่ยงผู้ป่วยโรคเรื้อรัง  และส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกันประเมินความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดสมองโดยใช้โปรแกรม Thai CV Risk

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กิจกรรมคัดกรอง/ประเมินความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดแก่ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง  ซึ่งจากการเก็บข้อมูลของ อสม.ในชุมชน  และส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ประเมินความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด  โดยใช้โปรแกรม Thai CV risk score ประเมินความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดในอีก 10 ปีข้างหน้า  ซึ่งมีผู้ได้รับการคัดกรองจำนวน  72  คน  มีผลการคัดกรองประเมินความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด  ดังนี้ - เสี่ยงน้อย จำนวน  30  คน - เสี่ยงปานกลาง จำนวน  32  คน - เสี่ยงสูง จำนวน  10  คน

กิจกรรมอบรมให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ13 พฤศจิกายน 2561
13
พฤศจิกายน 2561รายงานจากพื้นที่ โดย ชื่อกองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติ

กิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่ผู้ป่วยโรคเรื้อรังในชุมชน  จำนวน 60 คน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่ผู้ป่วยโรคเรื้อรังในชุมชน  จำนวน 60 คน  ในเรื่องโรคหัวใจ/หลอดเลือดสมอง  การประเมินความเสี่ยงและการดูแลตนเองเพื่อป้องกันโรคหัวใจ/หลอดเลือดสมอง  อาหาร...ลดเสี่ยง  ลดโรค  พร้อมฝึกปฏิบัติเรื่อง  ยางยืด...พิชิตโรค เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ณ ชุมชนหลาโป มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  65 คน  โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตัง  และศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองกันตัง  มาให้ความรู้ดังกล่าว จากการดำเนินกิจกรรมทำให้ประชาชนที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดสองในชุมชนได้รับความรู้ เกิดความเข้าใจในการดูแลตนเอง  และสามารถป้องกันไม่ให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ในระดับหนึ่ง
2.สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการฯ  จำนวน  15,901  บาท  ดังนี้ กิจกรรมคัดกรองประเมินความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง - ค่าเอกสารแบบประเมิน  เป็นเงิน 300    บาท
กิจกรรมอบรมให้ความรู้ - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน 3,600 บาท - ค่าอาหารว่าง/เครื่องดื่ม เป็นเงิน 3,600 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน 4,200 บาท - ค่าป้ายโครงการ 1 ผืน เป็นเงิน 300 บาท - ค่าป้ายประชาสัมพันธ์ 3 ผืน เป็นเงิน 900 บาท - ค่าวัสดุ/อุปกรณ์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน 1,501 บาท - ค่าเช่าเต็นท์/เก้าอี้ เป็นเงิน 1,500 บาท หมายเหตุ  : ทางกลุ่ม อสม.ชุมชนหลาโป ไม่ขอเบิกจ่ายเงินส่วนเกินจำนวน 1 บาท ขอเบิกจ่ายเพียง 15,900 บาทเท่านั้น