กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมคัดกรองประเมินพัฒนาการเด็ก15 สิงหาคม 2561
15
สิงหาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาใหม่
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

3.1. จัดทำทะเบียนเด็กปฐมวัยในศูนย์ และแบ่งเด็กปฐมวัยเป็นกลุ่มตามวัย และมอบหน้าที่การติดตามเฝ้าระวังให้ ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก 3.2. ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก ดำเนินการประเมินเฝ้าระวังพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามอายุ และบันทึกในคู่มือเฝ้าระวังและพัฒนาการเด็กปฐมวัย ทุก 1 เดือน พร้อมให้คำแนะนำพ่อแม่หรือผู้ปกครองในการฝึกกระตุ้นและสังเกตพัฒนาการเด็ก

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

3.1. ทำทะเบียนเด็กปฐมวัยในศูนย์ และแบ่งเด็กปฐมวัยเป็นกลุ่มตามวัย และมอบหน้าที่การติดตามเฝ้าระวังให้ ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก 3.2. ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก ดำเนินการประเมินเฝ้าระวังพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามอายุ และบันทึกในคู่มือเฝ้าระวังและพัฒนาการเด็กปฐมวัย ทุก 1 เดือน พร้อมให้คำแนะนำพ่อแม่หรือผู้ปกครองในการฝึกกระตุ้นและสังเกตพัฒนาการเด็ก

จัดกิจกรรมประชุมให้ความรู้เชิงปฏิบัติการ15 สิงหาคม 2561
15
สิงหาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาใหม่
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. จัดการฝึกอบรมให้ความรู้/ฝึกทักษะการตรวจประเมินพัฒนาการเด็ก โดยใช้คู่มือเฝ้าระวังและพัฒนาการเด็กปฐมวัย (Developmental Surveillance & Promotion Manual) ให้กับผู้ปกครอง โดยวิทยากร กำหนดเนื้อหา ดังนี้
    • การเตรียมความพร้อมก่อนการตรวจคัดกรองพัฒนาการ จำนวน 1 ชั่วโมง
    • การสร้างสัมพันธภาพกับเด็กเพื่อการคัดกรองพัฒนาการ จำนวน 1 ชั่วโมง
    • ขั้นตอนการคัดกรองพัฒนาการ จำนวน 1 ชั่วโมง
    • การบันทึกผลการประเมินพัฒนาการ จำนวน 1 ชั่วโมง
    1. จัดทำทะเบียนเด็กปฐมวัยในศูนย์ และแบ่งเด็กปฐมวัยเป็นกลุ่มตามวัย และมอบหน้าที่การติดตามเฝ้าระวังให้ ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก
  2. ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก ดำเนินการประเมินเฝ้าระวังพัฒนาการเด็กปฐมวัยตามอายุ และบันทึกในคู่มือเฝ้าระวังและพัฒนาการเด็กปฐมวัย ทุก 1 เดือน พร้อมให้คำแนะนำพ่อแม่หรือผู้ปกครองในการฝึกกระตุ้นและสังเกตพัฒนาการเด็ก
    1. หากพบเด็กมีพัฒนาการที่สงสัยล่าช้า ประสานเจ้าหน้าที่ รพสต.ทราบและแจ้งพ่อแม่หรือผู้ปกครองพาเด็กไปตรวจคัดกรองพัฒนาการกับเจ้าหน้าที่
    2. ผู้ดูแลเด็กสรุปผลการเฝ้าระวังพัฒนาการรายบุคคล ส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมพัฒนาการให้กับเด็กที่มีพัฒนาการไม่สมวัย ขั้นที่ ๓ สรุปผลและวิเคราะห์ข้อมูล
  3. สรุปผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการพร้อมแบบรายงาน ส่งให้กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ให้ความรู้/ฝึกทักษะการตรวจประเมินพัฒนาการเด็ก โดยใช้คู่มือเฝ้าระวังและพัฒนาการเด็กปฐมวัย (Developmental Surveillance & Promotion Manual) ให้กับผู้ปกครองและบุคลากรในศูนย์ฯ โดยวิทยากร กำหนดเนื้อหา ดังนี้ - การเตรียมความพร้อมก่อนการตรวจคัดกรองพัฒนาการ จำนวน1 ชั่วโมง - การสร้างสัมพันธภาพกับเด็กเพื่อการคัดกรองพัฒนาการ จำนวน1 ชั่วโมง - ขั้นตอนการคัดกรองพัฒนาการ จำนวน 1 ชั่วโมง - การบันทึกผลการประเมินพัฒนาการ จำนวน  1 ชั่วโมง