กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดกิจกรรม "ส่งเสริม รักษาฟื้นฟูและเฝ้าระวังเด็กนักเรียนกลุ่มเสี่ยง IQ/EQ ในโรงเรียนประถมศึกษา ตำบลม่วงเตี้ย"21 ธันวาคม 2561
21
ธันวาคม 2561รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลม่วงเตี้ย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมที่ 1. จัดทำและดำเนินการชี้แจงกลุ่มเป้าหมาย ใน 4 โรงเรียนตำบลม่วงเตี้ย - รายละเอียดการดำเนินงาน : ได้จัดทำโครงการและชี้แจงกลุ่มเป้าหมายเด็กกลุ่มเสี่ยงพัฒนาการล่าช้าด้าน IQ/EQ จำนวน 93 รายใน 4 โรงเรียนตำบลม่วงเตี้ย และเสนอโครงการต่อคณะกรรมการกองทุนฯ ดำเนินการขออนุมัติดำเนินโครงการ เมื่อได้รับการอนุมัติ - ผลสำเร็จที่เกิดจากการทำกิจกรรม : ได้รับการอนุมัติ จากกองทุนฯ กิจกรรมที่ 2. ชี้แจงโครงการให้กับครูประจำชั้น ป.1, ป.3, ป.6 ปละผู้ปกครองเด็กกลุ่มเสี่ยง - รายละเอียดการดำเนินงาน : ได้ดำเนินการชี้แจงโครงการให้กับครูประจำชั้น ป.1, ป.3, ป.6 และผู้ปกครองเด็กกลุ่มเสี่ยง ในโรงเรียนบ้านปลักปรือ โรงเรียนบ้านคูระ โรงเรียนบ้านตันหยง และโรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย พร้อมมอบคู่มือและอุปกรณ์การ กระตุ้นพัฒนาการ IQ/EQ
- ผลสำเร็จที่เกิดจากการทำกิจกรรม : ได้รับความร่วมมือจากครูและผู้ปกครองในแต่ละโรงเรียน ในการรับมอบคู่มือและอุปกรณ์การกระตุ้นส่งเสริมพัฒนาการ IQ/EQ กิจกรรมที่ 3. การส่งเสริมกระตุ้นพัฒนาการเด็ก IQ/EQ โดยครูและผู้ปกครองมีส่วนร่วม - รายละเอียดการดำเนินงาน : ครูและผู้ปกครอง ได้ส่งเสริมกระตุ้นพัฒนาการเด็ก IQ/EQ ด้วยคู่มือส่งเสริมพัฒนาการ - ผลสำเร็จที่เกิดจากการทำกิจกรรม : เด็กกลุ่มเสี่ยงได้รับการกระตุ้นส่งเสริมพัฒนาการทาง IQ/EQ กิจกรรมที่ 4. ตรวจประเมินการกระตุ้น ส่งเสริมพัฒนาการ IQ/EQ ทุก 1 เดือน, 3 เดือน, 6 เดือน, 1 ปี - รายละเอียดการดำเนินงาน : ได้ดำเนินการตรวจประเมินการกระตุ้น ส่งเสริมพัฒนาการ IQ/EQ ทุก 1 เดือน, 3 เดือน - ผลสำเร็จที่เกิดจากการทำกิจกรรม : เด็กที่ได้รับการกระตุ้นส่งเสริมพัฒนาการ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น กิจกรรมที่ 5. ติดตามประเมินผลการดำเนินงาน - รายละเอียดการดำเนินงาน : ประสานและติดตามประเมินผลการดำเนินงานของการกระตุ้นส่งเสริมพัฒนาการทางด้านการอ่าน การเขียน การคิดคำนวณของเด็ก - ผลสำเร็จที่เกิดจากการทำกิจกรรม : ครูให้ความร่วมมือในการประเมินและติดตามได้ดี

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เด็กกลุ่มเสี่ยง IQ/EQ ที่ได้รับการส่งเสริมพัฒนาการ IQ/EQ โดยมีครูและผู้ปกครองเป็นส่วนร่วม
  2. เด็กกลุ่มเสี่ยง IQ/EQ ที่ได้รับการกระตุ้นส่งเสริมพัฒนาการ มีพัฒนาการความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ที่ดีขึ้น