กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

การตั้งครรภ์หากเกิดขึ้นกับหญิงที่มีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นทางด้านสรีระร่างกาย วัย ภาวะด้านคุณวุฒิและวัยวุฒิก็คงเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสร้างความสุขให้กับครอบครัวของหญิงๆ นั้น ๆ แต่หากเกิดขึ้นกับผู้ที่ยังเป็น "เด็กหญิง" ซึ่งมีอายุระหว่าง 9-19 ปี ก็มักก่อเกิดปัญหาตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งต่อตัวเด็กเองและครอบครัว มีข้อมูลจากกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ พบว่า สภาวะการตั้งครรภ์ และคลอดบุตรก่อนวัยอันควรของหญิงต่ำกว่า 15 ปีบริบูรณ์ และหญิงอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ตั้งแต่ปี 2540-2557 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี
จากผลการดำเนินงานของโครงการกิจกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่นตำบลเขาปูน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 62 คน และมีคุณครูของโรงเรียนบ้านควนตังและโรงเรียนวัดเขามาขอร่วมสังเกตการณ์ด้วย 2 คน จากการประเมินผลการทำโครงการ จากการทำข้อสอบ pretest และ postest
1.เด็กมีความตระหนักและมีองค์ความรู้เรื่องบทบาท คุณค่าความเป็นชาย/หญิงในสังคม พัฒนาการทางเพศ การจัดการอารมณ์ สัมพันธภาพทางเพศ พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่น การสร้างเสริมสุขภาพวัยรุ่น 2.เพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจในตนเองของวัยรุ่น และมีทักษะในการปฏิเสธต่อพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการดำรงชีวิต

งบประมาณ จำนวน 12,740 บาท 1.ค่าจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์โครงการขนาด 1x3 เมตร จำนวน 1 ป้าย เป็นเงิน 400 บาท 2.ค่าวิทยากรโครงการ จำนวน 2 คน ๆ ละ 3 ชั่วโมง ๆ ละ 300 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท 3.ค่าอาหารกลางวัน 1 มื้อ ๆ ละ 50 บาท/คน จำนวน 62 คน เป็นเงิน 3,100 บาท 4.ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 2 มื้อ ๆ ละ 25 บาท/คน จำนวน 62 คน  เป็นเงิน 3,100 บาท 5.ค่ากระเป๋าหรือสิ่งที่ใช้บรรจุเอกสารสำหรับผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 62 ชิ้น ๆ ละ 30 บาท เป็นเงิน 1,860 บาท 6.ค่าหนังสือ/คู่มือ สำหรับผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 62 ชุด ๆ ละ 20 บาท เป็นเงิน 1,240 บาท 7.ป้ายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 62 ชิ้น ๆ ละ 20 บาท เป็นเงิน 1,240 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อสร้างความตระหนัก องค์ความรู้เรื่องบทบาท คุณค่าความเป็นชาย/หญิงในสังคม พัฒนาการทางเพศ การจัดการอารมณ์ สัมพันธภาพทางเพศ พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่น การสร้างเสริมสุขภาพวัยรุ่น
ตัวชี้วัด :

 

2 2.เพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจในตนเองของวัยรุ่น และมีทักษะในการปฏิเสธต่อพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการดำรงชีวิต
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 62
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 48
กลุ่มวัยทำงาน 14
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อสร้างความตระหนัก องค์ความรู้เรื่องบทบาท คุณค่าความเป็นชาย/หญิงในสังคม พัฒนาการทางเพศ การจัดการอารมณ์ สัมพันธภาพทางเพศ พฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่น การสร้างเสริมสุขภาพวัยรุ่น (2) 2.เพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจในตนเองของวัยรุ่น และมีทักษะในการปฏิเสธต่อพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการดำรงชีวิต

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh