กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
1.กิจกรรมมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดหนูน้อยสุขภาพดี 2.กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย2-6ปี 3.ซักถาม-ตอบปัญหาสุขภาพเด็กและโรคติดต่อเด็กปฐมวัย 2-6ปี 13 กันยายน 2560
13
กันยายน 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ในปัจจุบันการปฏิรูปการศึกษาได้ปฏิรูปไปสู่การส่งเสริมสุขภาพเป็นกิจกรรมที่สำคัญและจำเป็นมากเพราะการที่เด็กมีสุขภาพดี สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจซึ่งเป็นสิทธิขั้นต้นของมนุษย์ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน ซึ่งให้ความสำคัญมาโดยตลอด จึงร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชนในการดูแล ส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน เพื่อให้เด็ก ครอบครัว และชุมชน ให้มีสุขภาพแข็งแรง ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปีทำให้ผู้ปกครอง ครู ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโรคติดต่อในเด็ก ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนได้ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้และรู้จักดูแลนักเรียนได้อย่างถูกวิธี และสามารถทำกิจกรรมการดูแลสุขภาพนักเรียนร่วมกันได้ ในการทำกิจกรรมดังกล่าว ครูผู้ดูแลเด็กได้ทั้งกลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้ปกครอง 66 คน ครูผู้ดูแลเด็ก 4 คน คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาปูน เจ้าหน้าที่ อบต.เขาปูน ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน นอกจากนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนได้ประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี จากผู้เข้าร่วมกิจกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ เพื่อนำผลที่ได้รับกลับมาปรับปรุงพัฒนาแก้ไขในปีต่อไป

ผลจากการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี ทำให้ผู้ปกครอง ชุมชน ครู ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโรคติดต่อในเด็ก ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนได้ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้และรู้จักดูแลนักเรียนได้อย่างถูกวิธี และสามารถทำกิจกรรมการดูแลสุขภาพนักเรียนร่วมกันได้ นอกจากนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนได้ประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี จากผู้เข้าร่วมกิจกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ เพื่อนำผลที่ได้รับกลับมาปรับปรุงพัฒนาแก้ไขในปีต่อไป ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.เด็กนักเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน มีสุขภาพแข็งแรง 2.ผู้ปกครองให้ความสนใจในการดูแลและส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน 3.ผู้ปกครอง ครู มีความรู และความสามารถหาวิธีป้องกันโรคติดต่อต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็กในขณะที่เด็กอยู่ที่บ้านและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนได้

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 70 คน จากที่ตั้งไว้ 73 คน
ประกอบด้วย