กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

ในปัจจุบันการปฏิรูปการศึกษาได้ปฏิรูปไปสู่การส่งเสริมสุขภาพเป็นกิจกรรมที่สำคัญและจำเป็นมากเพราะการที่เด็กมีสุขภาพดี สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจซึ่งเป็นสิทธิขั้นต้นของมนุษย์ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน ซึ่งให้ความสำคัญมาโดยตลอด จึงร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชนในการดูแล ส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน เพื่อให้เด็ก ครอบครัว และชุมชน ให้มีสุขภาพแข็งแรง ผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี  ทำให้ผู้ปกครอง ครู ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโรคติดต่อในเด็ก ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนได้ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้และรู้จักดูแลนักเรียนได้อย่างถูกวิธี และสามารถทำกิจกรรมการดูแลสุขภาพนักเรียนร่วมกันได้ ในการทำกิจกรรมดังกล่าว ครูผู้ดูแลเด็กได้ทั้งกลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้ปกครอง 66 คน ครูผู้ดูแลเด็ก 4 คน คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลเขาปูน เจ้าหน้าที่ อบต.เขาปูน ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะกรรมการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน นอกจากนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนได้ประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี จากผู้เข้าร่วมกิจกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ เพื่อนำผลที่ได้รับกลับมาปรับปรุงพัฒนาแก้ไขในปีต่อไป ผลจากการดำเนินงานโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี ทำให้ผู้ปกครอง ชุมชน ครู ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโรคติดต่อในเด็ก ที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนได้ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้และรู้จักดูแลนักเรียนได้อย่างถูกวิธี และสามารถทำกิจกรรมการดูแลสุขภาพนักเรียนร่วมกันได้ นอกจากนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนได้ประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กปฐมวัย 2-6 ปี จากผู้เข้าร่วมกิจกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ เพื่อนำผลที่ได้รับกลับมาปรับปรุงพัฒนาแก้ไขในปีต่อไป ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.เด็กนักเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน มีสุขภาพแข็งแรง 2.ผู้ปกครองให้ความสนใจในการดูแลและส่งเสริมสุขภาพของนักเรียน 3.ผู้ปกครอง ครู มีความรู และความสามารถหาวิธีป้องกันโรคติดต่อต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็กในขณะที่เด็กอยู่ที่บ้านและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูนได้

งบประมาณ จำนวนเงิน 6,718 บาท 1.ค่าตอบแทนวิทยากรกิจกรรมอบรมให้ความรู้ผู้ปกครอง (3x600)  เป็นเงิน 1,800 บาท 2.ค่าอาหารว่างสำหรับผู้เข้าอบรม (70*25)  เป็นเงิน 1,750 บาท 3.ค่าจ้างเหมาจัดทำป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์โครงการ ขนาด(1.50 ม.x2.5 ม.)  เป็นเงิน 500 บาท 4.ค่าถ่ายเอกสารแผ่นพับโรคติดต่อในเด็กจำนวน 70 ชุด ชุดละ 10 บาท  เป็นเงิน 700 บาท 5.ค่าวัสดุในการทำกิจกรรมและจัดบอร์ด  เป็นเงิน  1,968 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 1.เพื่อส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน
ตัวชี้วัด :

 

2 2.เพื่อให้ พ่อแม่ ผู้ปกครอง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็ก มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนในขณะที่เด็กอยู่ที่บ้าน
ตัวชี้วัด :

 

3 3.เพื่อให้ผู้ปกครอง ครู มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลป้องกันโรคติดต่อที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียน
ตัวชี้วัด :

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 73
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 73
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.เพื่อส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อในเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาปูน (2) 2.เพื่อให้ พ่อแม่ ผู้ปกครอง และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเด็ก มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนในขณะที่เด็กอยู่ที่บ้าน (3) 3.เพื่อให้ผู้ปกครอง ครู มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลป้องกันโรคติดต่อที่จะเกิดขึ้นกับนักเรียน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh