กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ให้ความรู้การป้องกันจากอุบัติเหตุ การประเมินอาการผู้ป่วย การช่วยเหลือเบื้องต้น และการช่วยฟื้นคืนชีพภาคบรรยาย และ ฝึกปฏิบัติในการ ช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น (CPR )9 มิถุนายน 2562
9
มิถุนายน 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกหล่อ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. รวบรวมข้อมูล วางแผน ประสานงานสำนักสาธารณสุขจังหวัดตรัง โรงพยาบาลตรัง มูลนิธิกุศลสถานตรัง และโรงเรียนเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้เข้าอบรม
  2. เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกหล่อ
  3. ประสานงานกับผู้บริหารโรงเรียนในกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์และรายละเอียดการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ
  4. ประสานงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง  และส่วนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการฯ
  5. ดำเนินการจัดกิจกรรม /นิทรรศการ/การอบรม/ ประกอบด้วยการบรรยายสาเหตุการเสี่ยงชีวิตของเยาวชน  ความรู้เรื่องการประเมินอาการผู้ป่วย ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทักษะการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ และฝึกปฏิบัติในการช่วยฟื้นคืนชีพ ( CPR )
  6. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน
  7. สรุปผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการ ส่งให้กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโคกหล่อ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

สรุปผลการดำเนินงาน จากการจัดโครงการหนูน้อยกู้ภัยได้ทำแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน ผลเป็นดังนี้ 1. แบบทดสอบก่อนเรียน จำนวนนักเรียน 73 คน จำนวนข้อสอบ 10 ข้อ
      ค่าเฉลี่ยที่ได้ 6.36 คะเเนน 2. แบบทดสอบก่อนเรียน จำนวนนักเรียน 73 คน จำนวนข้อสอบ 10 ข้อ
      ค่าเฉลี่ยที่ได้ 8.83 คะเเนน


ผลการประเมินความพึงพอใจโครงการหนูน้อยกู้ภัยผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 78 คน โดยมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 5-6 จำนวน 73 คน และคุณครู จำนวน 5 คน
1.ประเด็นด้านกระบวนการ ขั้นตอนการจัดกิจกรรม ประเด็นด้านกระบวนการ ขั้นตอนการจัดกิจกรรม พบว่า ส่วนใหญ่อยู่ในระดับดีเยี่ยม จำนวน 41 คน คิดเป็นร้อยละ 52.6  รองลงมาอยู่ในระดับดี จำนวน 32 คน คิดเป็นร้อยละ 41.0 และอยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 6.4
2.ประเด็นด้านเจ้าหน้าที่/วิทยากร ประเด็นด้านเจ้าหน้าที่/วิทยากร พบว่า ส่วนใหญ่อยู่ในระดับดีเยี่ยม จำนวน 64 คน
คิดเป็นร้อยละ 82.1 รองลงมาอยู่ในระดับดี จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 11.5 และอยู่ในระดับ ปานกลาง จำนวน 5 คน คิดเป็นร้อยละ 6.4 3.ประเด็นด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ประเด็นด้านสิ่งอำนวยความสะดวก พบว่า ส่วนใหญ่อยู่ในระดับดีเยี่ยม จำนวน 43 คน
คิดเป็นร้อยละ 55.1 รองลงมาอยู่ในระดับดี จำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 32.1 และอยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 11.5 4.ประเด็นด้านคุณภาพ
ประเด็นด้านคุณภาพ พบว่า ส่วนใหญ่อยู่ในระดับดีเยี่ยม จำนวน 45 คน คิดเป็นร้อยละ 57.7 รองลงมาอยู่ในระดับดี จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 37.2 และอยู่ในระดับปานกลาง
จำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 5.1


ข้อเสนอแนะจากแบบประเมินความพึงพอใจโครงการ - เป็นโครงการที่ดี ควรส่งเสริมให้มีโรงการลักษณะนี้ทุกปี - ควรจะให้ความรู้กับนักเรียนทุกระดับชั้น เพื่อจะนำไปใช้กับชีวิตประจำวัน - ควรจัดหรือปรับเวลาให้เหมาะสมกว่านี้ หรือแจ้งกำหนดการการจัดกิจกรรม - หนูได้เห็นการแสดงจริง ๆ หนูจะนำไปช่วยเหลือ - อยากให้ลงน้ำจริง - อยากให้มีกิจกรรมนี้อีก - อยากให้ทำตะโกนโยนยื่นในสระจริง ๆ
- อยากทดสอบลงน้ำจริง ๆ
- อยากให้จัดกิจกรรมอีกครั้ง ครั้งนี้สนุกมากและได้รับความรู้ จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
- หนูไม่ขออะไรอยากให้พี่ๆจัดกิจกรรมนี้อีก
- มีความสนุกสนานมากที่ได้ทำกิจกรรมกับพี่และได้รับความรู้อีกมากมายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ใน  ชีวิตประจำวันได้ - มีการช่วยเหลือจริง ๆลงน้ำจริงโยนจริง
- อยากให้มี อยากให้มีอะไรวะ อยากให้มีกิจกรรมอีก
- อยากให้มีเกมส์มากขึ้นด้วย
- มีการช่วยเหลือจริงมีความสามัคคี