กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมการให้บริการวัคซีนในโรงเรียน1 กรกฎาคม 2560
1
กรกฎาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ดำเนินการในกิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ในโรงเรียนแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 1 , 5 และ 6 ในโรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม 2560 – เดือนสิงหาคม 2560 ดังนี้
    ๑.1  โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 5 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 2 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน) จำนวน 27 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 1 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 -นักเรียนต้องได้รับวัคซีน HPV1 จำนวน 14 คน ( หมายเหตุขณะรายงานยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 44 คน ๑.2  โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 5 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 2 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน) จำนวน 6 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 1 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 -นักเรียนต้องได้รับวัคซีน HPV1 จำนวน 9 คน ( หมายเหตุขณะรายงานยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน)

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 14 คน ๑.3  โรงเรียนประชาวิทยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 17 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 16 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน JE1 จำนวน   1 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน) จำนวน 75 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน - คน -นักเรียนที่ผู้ปกครองไม่อนุญาตให้รับวัคซีน จำนวน 1 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 -นักเรียนต้องได้รับวัคซีน HPV1 จำนวน 63 คน ( หมายเหตุขณะรายงานยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 94 คน ๑.4  โรงเรียนจุ๋งฮัวโซะเซียว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT และ OPV จำนวน 30 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน MRs จำนวน 41 คน -นักเรียนได้รับวัคซีน JE1 จำนวน 14 คน -นักเรียนได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน) จำนวน 179 คน -นักเรียนที่ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 8 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 -นักเรียนต้องได้รับวัคซีน HPV1 จำนวน 117 คน ( หมายเหตุขณะรายงานยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 -นักเรียนได้รับวัคซีน dT จำนวน 214 คน

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 979 คน จากที่ตั้งไว้ 979 คน
ประกอบด้วย
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการแก่ครู/ตัวแทนครู 4 โรงเรียน30 พฤษภาคม 2560
30
พฤษภาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพเทศบาลเมืองกันตัง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. จัดอบรมแก่ครูอนามัยโรงเรียน ตัวแทนครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1, 5 และ 6  ผู้บริหารโรงเรียน หรือผู้แทน โรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน  จำนวน 20 คน  เมื่อวันที่  30  พฤษภาคม  2560  ณ ห้องประชุมสภา เทศบาลเมืองกันตัง  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียน เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์  โดยวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง จำนวน 2 ท่าน
  2. ชี้แจงการดำเนินงานอนามัยโรงเรียนเรื่องการบริการวัคซีนของศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง แก่ผู้เข้ารับการอบรม  พร้อมมอบป้ายประชาสัมพันธ์(ไวนิล)แก่ตัวแทนโรงเรียนละ 1 ผืน เป็นจำนวน  4 ผืน
circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 22 คน จากที่ตั้งไว้ 20 คน
ประกอบด้วย