กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

(1) เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 80 มีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษาและพัฒนาการของตนเอง เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น พร้อมทั้งเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความ ภาคภูมิใจในตนเอง (2) เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 80 มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลกระทบต่อปัญหาสังคมตลอดจนความมั่นคงของชาติ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้เด็ก เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษาและพัฒนาการของตนเอง เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น พร้อมทั้งเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความ ภาคภูมิใจในตนเอง
ตัวชี้วัด :
0.00 80.00

 

2 เพื่อปลุกจิตสำนึกของเด็กนักเรียนและเยาวชน ให้มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลกระทบต่อปัญหาสังคมตลอดจนความมั่นคงของชาติ
ตัวชี้วัด :
0.00 80.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 120 122
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 120 122
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้เด็ก เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษาและพัฒนาการของตนเอง เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น พร้อมทั้งเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความ ภาคภูมิใจในตนเอง (2) เพื่อปลุกจิตสำนึกของเด็กนักเรียนและเยาวชน ให้มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลกระทบต่อปัญหาสังคมตลอดจนความมั่นคงของชาติ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 80 มีความรู้ ความเข้าใจเรื่อง เพศศึกษาและพัฒนาการของตนเอง เมื่อเข้าสู่วัยรุ่น พร้อมทั้งเห็นคุณค่าในตนเองและสร้างความ ภาคภูมิใจในตนเอง (2) เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 80 มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลกระทบต่อปัญหาสังคมตลอดจนความมั่นคงของชาติ

ประโยชน์ที่ได้รับ คือ จากการดำเนินงานโครงการคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ได้รับงบประมาณจากกองทุนฯ ทำให้เด็กในชุมชนได้รับความรู้ความเข้าใจเรื่องเพศศึกษา รู้จักวิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และการปฏิบัติตนให้พ้นจากการผิดประเวณี(ซีนา)ตามแนวทางอิสลาม ตลอดจนมีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย โดยนำหลักการดำเนินชีวิตตามหลักศาสนามาใช้ได้อย่างถูกต้อง

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ -

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh