กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่องการตรวจเต้านมด้วยตนเอง ,ตรวจ PAP และตรวจเต้านมโดย จนท.12 กรกฎาคม 2562
12
กรกฎาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลท่างิ้ว
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ขั้นเตรียมการ 1.1. ประชุมคณะกรรมการเทศบาลตำบลท่างิ้ว  เพื่อขอความเห็นชอบในการจัดทำโครงการ 1.2. จัดทำโครงการเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลตำบลท่างิ้ว 1.3. จัดเตรียมสถานที่ อุปกรณ์  และเอกสารประกอบการอบรม

2.ขั้นตอนการดำเนินงาน           2.1.กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมสำรวจกลุ่มหญิงอายุ ๓๐-๖๐ ปีที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ                   -จัดทำแผ่นพับความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและเรื่องการตรวจเต้านมด้วยตนเอง           2.2 กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่องการตรวจเต้านมด้วยตนเอง  ,ตรวจ PAP และตรวจเต้านมโดย จนท. - เชิญหญิงอายุ ๓๐-๖๐ ปีที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อเข้ารับการอบรมความรู้ - ให้ความรู้ เรื่องการตรวจเต้านมด้วยตนเองและตรวจ PAP โดย จนท. - แจกแผ่นพับความรู้เรื่องมะเร็งปากมดลูกและการตรวจเต้านมด้วยตนเอง             2.3.กิจกรรมที่ 3 ตรวจมะเร็งปากมดลูก และตรวจเต้านมหญิงอายุ ๓๐-๖๐ ปี - นัดตรวจมะเร็งปากมดลูกและตรวจเต้านม หญิงอายุ ๓๐-๖๐ ปี ที่ รพ.สต.ท่างิ้ว - ค้นหาผู้ป่วยรายใหม่และส่งต่ออย่างเป็นระบบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑. สตรีกลุ่มเสี่ยงอายุ ๓๐ – ๖๐ ปี ได้รับการตรวจมะเร็งปากมดลูกอย่างน้อย ร้อยละ ๘๐         ๒. สตรีกลุ่มเสี่ยงอายุ ๓๕ ปี ขึ้นไป มีความรู้และสามารถตรวจเต้านมด้วยตนเองได้ถูกต้องอย่างน้อย ร้อยละ ๘๐         3.สามารถค้นหาผู้ป่วยรายใหม่และส่งต่ออย่างเป็นระบบได้