กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. จัดอบรมแก่ผู้บริหารโรงเรียนหรือตัวแทน ครูอนามัยโรงเรียนโรงเรียนในเขตเทศบาล จำนวน 6 โรงเรียน หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองกันตังจำนวน 3 ศูนย์ รวมผู้เข้ารับการอบรม 15 คน แต่มีผู้เข้าร่วมรับการอบรมรวม 18 คน เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมสภา เทศบาลเมืองกันตัง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียน เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์ โดยวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง จำนวน 1 ท่าน
  2. ชี้แจงการดำเนินงานอนามัยโรงเรียนเรื่องการบริการวัคซีนของศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองกันตัง แก่ผู้เข้ารับการอบรม พร้อมมอบป้ายประชาสัมพันธ์(ไวนิล)แก่ตัวแทนโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แห่งละ 1 ผืน เป็นจำนวน 9 ผืน
  3. กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียนแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 1 และ 6 ในโรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นไปจนจบสิ้นเทอมการศึกษาที่ 1 ซึ่งมีผลการดำเนินงาน ดังนี้ กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียนแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 1 และ 6 ในโรงเรียนที่รับผิดชอบ 4 โรงเรียน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นไปจนจบสิ้นเทอมการศึกษาที่ 1 ซึ่งมีผลการดำเนินงาน ดังนี้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    • ได้รับวัคซีน dT และ OPV  จำนวน 46 คน
    • ได้รับวัคซีน MMR  จำนวน 51 คน
    • ได้รับวัคซีน JE1  จำนวน 15 คน
    • ได้รับวัคซีน dT2  จำนวน 1 คน
    • ได้รับวัคซีน IPV จำนวน 1 คน
    • ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์(ไม่ต้องรับวัคซีน) จำนวน 312 คน
    • ต้องติดตามวัคซีนเมื่อเลื่อนชั้น ป.2 จำนวน 7 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
    • ได้รับวัคซีน dT จำนวน  340 คน หมายเหตุ วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก (HPV) ของนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ปี 2562 ไม่มีวัคซีนสนับสนุน พบว่าความครอบคลุมการได้รับวัคซีนของนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.6 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขคิดเป็นร้อยละ 100
  4. สรุปค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการดำเนินงาน จำนวน 10,750 บาท ดังนี้ 4.1 กิจกรรมอบรมตามโครงการดังกล่าว ในกิจกรรมอบรม เป็นเงิน จำนวน 6,994.- บาทรายละเอียดดังนี้   - ค่าสมนาคุณวิทยากร เป็นเงิน 1,800  บาท   - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม  เป็นเงิน  450  บาท   - ค่าเอกสารประกอบการอบรม เป็นเงิน  90  บาท   - ค่าป้ายโครงการ/ป้ายประชาสัมพันธ์/โฟมบอร์ด เป็นเงิน 3,450  บาท   - ค่ากระเป๋าใส่เอกสาร เป็นเงิน  750 บาท   - ค่าวัสดุอุปกรณ์/อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน  454 บาท 4.2 กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียน เป็นเงิน จำนวน 3,756.- บาทรายละเอียดดังนี้   - วัสดุยาและเวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ยา เป็นเงิน 3,100 บาท
      - ค่าถ่ายเอกสาร      เป็นเงิน  656 บาท

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ,ป.6 และนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรงเรียน ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์
ตัวชี้วัด : 1. ร้อยละ 100 ของนักเรียนชั้น ป.1 และ ป.6 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข 2. ร้อยละ 100 ของนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรง ได้รับวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก (HPV)
0.00

 

2 เพื่อให้ครูอนามัยโรงเรียน/ครูประจำชั้น/ผู้บริหารโรงเรียน/ตัวแทนครูของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรงและครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 3 ศูนย์ มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียน เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 962 454
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 962 454
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 0
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ,ป.6 และนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ  จำนวน    4 โรงเรียน ได้รับวัคซีนครบถ้วนตามเกณฑ์ (2) เพื่อให้ครูอนามัยโรงเรียน/ครูประจำชั้น/ผู้บริหารโรงเรียน/ตัวแทนครูของโรงเรียนในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 โรงและครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำนวน 3 ศูนย์  มีความรู้  ความเข้าใจในเรื่องงานสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และสามารถเป็นเครือข่ายในการสร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองเด็กกลุ่มเป้าหมายในโรงเรียน เรื่องความจำเป็นการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมแก่ครูอนามัยโรงเรียน/ผู้บริหารหรือตัวแทน/ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (2) กิจกรรมการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขในโรงเรียน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh