กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.การเข้าอบรมมีความรู้ในการดูแลตนเอง เพื่อความคุมน้ำหนัก และไขมัน ในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย และการจัดการกับอารมณ์ที่เหมาะสม จะเห็นได้ว่า ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ในระดับดีมาก ร้อยละ 83.33 รองลงมาคือระดับดี ร้อยละ 16.67 ตามลำดับ 2.การเข้าอบรมแนวทางในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อควบคุมน้ำหนักตัวและไขมัน รวมทั้งมีรอบเอวที่เหมาะสม ร้อยละ 30 จะเห็นได้ว่าหลังดำเนินโครงการน้ำหนักตัวลดลงอยู่ในระดับปกติ 5 คน คิดเป็น ร้อยละ 16.66 น้ำหนักตัวลดลง 24 คน คิดเป็นร้อยละ 80 น้ำหนักตัวคงที่ 3 คน คิดเป็นร้อยละ 10 และน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น 3 คน คิดเป็นร้อยละ 10 ตามลำดับ
3.การแสดงระดับรอบเอวของกลุ่มเป้าหมาย (N=30) จะเห็นได้ว่าหลังดำเนินโครงการรอบเอวอยู่ในระดับปกติ 7 คน คิดเป็นร้อยละ 23.33 รอบเอวลดลง 23 คน คิดเป็นร้อยละ 76.66 เอวเพิ่มขึ้น 4 คน คิดเป็นร้อยละ 11.33 รอบเอวคงที่ 3 คน คิดเป็นร้อยละ 10.00 ตามลำดับ 4.การแสดงระดับไขมันในเลือดของกลุ่มเป้าหมาย (N=30) จะเห็นได้ว่าหลังดำเนินโครงการผู้เข้าร่วมโครงการมีไขมันลดลง คิดเป็นร้อยละ 63.34 ไขมันเพิ่มขึ้น ร้อยละ 33.33 5.การแสดงระดับน้ำตาลในเลือด (N=30) จะเห็นได้ว่าหลังดำเนินโครงการและเจาะระดับน้ำตาลในเลือดซ้ำ(FBS) พบว่ากลุ่มเสี่ยงมีค่าระดับน้ำตาลในเลือดในระดับปกติ จำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 90 ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง 1 คน คิดเป็นร้อยละ 10 ตามลำดับ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ข้อที่1.เพื่อพัฒนาให้กลุ่มเสี่ยงมีการเรียนรู้อย่างถูกต้องในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย และการจัดการกับอารมณ์ ที่เหมาะ
ตัวชี้วัด : 1.ผู้เข้ารับการอบรมได้รับการเรียนรู้ในการดูแลตนเองเพื่อควบคุมน้ำหนักและไขมันในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย และจัดการกับอารมณ์ที่เหมาะสม ร้อยละ 80
0.00

 

2 ข้อที่ 2.เพื่อควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตามค่าดัชนีมวลกาย (BMI) รวมทั้งควบคุมภาวะไขมันในเลือดและมีรอบเอวที่เหมาะสม
ตัวชี้วัด : 2.ผู้เข้ารับการอบรมมีแนวทางในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อควบคุมน้ำหนักตัวและไขมันรวมทั้งมีรอบเอวที่เหมาะสม ร้อยละ 30
0.00

 

3 ข้อที่ 3.เพื่อให้กลุ่มเสี่ยงมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องเหมาะสมและสามารถควบคุมน้ำหนักตัว ลดรอบเอวและไขมันในเลือดได้
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 30 30
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 30 30
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ข้อที่1.เพื่อพัฒนาให้กลุ่มเสี่ยงมีการเรียนรู้อย่างถูกต้องในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย และการจัดการกับอารมณ์ ที่เหมาะ (2) ข้อที่ 2.เพื่อควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตามค่าดัชนีมวลกาย (BMI) รวมทั้งควบคุมภาวะไขมันในเลือดและมีรอบเอวที่เหมาะสม (3) ข้อที่ 3.เพื่อให้กลุ่มเสี่ยงมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องเหมาะสมและสามารถควบคุมน้ำหนักตัว ลดรอบเอวและไขมันในเลือดได้

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมอบรมให้ความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพในเรื่องการบริโภคอาหาร ออกกำลังกายและการจัดการอารมณ์ (2) กิจกรรมประเมินภาวะสุขภาพ รายบุคคล ตรวจ DTX, เจาะหาไขมันในเลือด (3) กิจกรรมติดตามกลุ่มเป้าหมายเพื่อติดตามการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จำนวน ๖ ครั้ง (4) กิจกรรมติดตามการรับประทานอาหาร/การออกกำลังกาย จากการบันทึกข้อมูลส่วนบุคคล

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh