กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดอบรมให้ความรู้ จำนวน 2 รุ่น6 สิงหาคม 2562
6
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลสาบัน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.สำรวจข้อมูลจำนวนเด็กอายุ 0-3 ปี ในเขตตำบลสาบัน 2.จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติ
3.ชี้แจงวิธีการดำเนินงานโครงการและแนวทางปฏิบัติให้กับ อสม.ที่รับผิดชอบงานด้านทันตะ หมู่ละ 1 คน
4.จัดอบรมให้ความรู้ในเรื่องความสำคัญของสุขภาพช่องปากและฟัน หน้าที่ของฟัน การดูแลสุขภาพช่องปากที่ถูกต้อง การแปรงฟันที่ถูกวิธี โรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพช่องปากเช่นโรคฟันผุฯ
5.ตรวจสุขภาพช่องปากของเด็กในกลุ่มเป้าหมายและตรวจช่องปากของผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็ก 6.ทำ Plague Control และฝึกทักษะการแปรงฟันในเด็กเล็กให้แก่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กโดยแบ่งกลุ่ม 7.ให้บริการรักษาแก่เด็กที่มีปัญหาสุขภาพช่องปากและทาฟลูออไรด์วานิช ทุกๆ 3 เดือน 7.ให้บริการแก่เด็กที่มีปัญหาสุขภาพช่องปากและทาฟลูออไรด์วานิช ทุกๆ 3 เดือน
8.ติดตามการมารับบริการ ทาฟลูออไรด์วานิชของเด็กที่มีฟันเริ่มขึ้นอย่างน้อย 1 ซี่แล้วในช่องปาก ทุกๆ 3 เดือน โดย อสม.และเจ้าหน้าที่ลงเยี่ยมบ้าน 9.ประเมินผลการปฏิบัติงาน โดยประเมินจากการปฏิบัติงานหลังเสร็จสิ้นโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จัออบรมให้ความรู้แก่ผู้ปกครองและผู้ดูแลเด็กโดยมีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 50 คน ร้อยละ 80 เข้าร่วมโครงการและให้ความสนใจรับฟังปัญหาสุขภาพช่องปากและวิธีการดูแลสุขภาพช่องปากของเด็กในความดูแลและสามารถแปรงฟันให้เด็กได้อย่างสะอาดเป็นอย่างดีและร้อยละ 80 ที่มีความตระหนักและสนใจในการเข้ารับบริการป้องกันฟันผุโดยการทาฟลูออไรด์วานิชและรับบริการฉีดวัคซีนและดูแลพัฒนาการตามวัยอันควรของเด็กในความดูแลเพิ่มขึ้น