กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
2. กิจกรรมการออกกำลังกายด้วยการเต้นบาสโลป กลุ่มประชาชน สัปดาห์ละ 3 วัน ณ ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 223 ตุลาคม 2562
23
ตุลาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมการออกกำลังกายด้วยการเต้นบาสโลป กลุ่มประชาชน สัปดาห์ละ 3 วัน ณ ศาลาเอนกประสงค์หมู่ที่ 2 ระหว่าง 1 กรกฎาคม 2562 จนถึง วันที่ 27 กันยายน 2562

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติหลักการให้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินยุทธศาสตร์แห่งชาติ "รวมพลังสร้างสุขภาพ เพื่อคนไทยแข็งแรง" หนึงในเป้าหมายที่สำคัญของมิติทางกาย คือ ให้คนไทยออกกำลังกายสม่ำเสมอ ในส่วนของชมรมอาสาสมัครออกกำลังกายตำบลเขาปูน ได้กำหนดแนวทางการออกกำลังกาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมสมรรถภาพของร่างกายและลดความเสี่ยงหรือโอกาสการเป็นโรคที่เป็นปัญหาทางสาธารณสุข อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มบุคลากร , เจ้าหน้าที่ อสม. และประชาชน ในพื้นที่ ชมรมอาสาสมัครออกกำลังกายตำบลเขาปูน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายจึงได้จัดทำโครงการการเต้นบาสโลปเพื่อสุขภาพ ประจำปี 2562 เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความรู้และได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น เพื่อสร้างเสริมสมรรถภาพของร่างกายและลดความเสี่ยงหรือโอกาส การเป็นโรคที่เป็นปัญหทางสาธารณสุข ผลการดำเนินโครงการดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 80 มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 901 มีความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยการเต้นบาสโลปที่ถูกต้อง

1. กิจกรรมการดำเนินการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยการเต้นบาสโลป แก่แกนนำ จำนวน 20 คน โดยวิทยากรที่มีความรู้ จำนวน 3 ชั่วโมง1 กรกฎาคม 2562
1
กรกฎาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลเขาปูน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพด้วยหลัก 3 อ. การออกกำลังกาย อาหาร อารมณ์ โดยนางสุจินต์ แก้วดี (วิทยากร) 2.ให้ความรู้เรื่องประโยชน์ของการเต้นบาสโลปเพื่อสุขภาพ โดยนางสุจินต์ แก้วดี (วิทยากร)

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ชมรมอาสาสมัครออกกำลังกายตำบลเขาปูน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายจึงได้จัดทำโครงการเต้นบาสโลปเพื่อสุขภาพ ประจำปี 2562 เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความรู้และได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น เพื่อสร้างเสริมสมรรถภาพของร่างกายและลดความเสี่ยงหรือโอกาสการเป็นโรคที่เป็นปัญหาทางสาธารณสุข อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มบุคลากร/เจ้าหน้าที่ อสม. และประชาชนในพื้นที่ ผลการดำเนินโครงการดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 80 มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ ร้อยละ 90 มีความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยการเต้นบาสโลปที่ถูกต้อง