กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ประชุมเชิงปฏิบัติการ การส่งเสริมสุขภาพ ทำกิจกรรมของผู้สูงอายุ18 ธันวาคม 2562
18
ธันวาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลโคกสะตอ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ระยะเตรียมการ ๑.ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกสะตอ แต่งตั้งคณะทำงานในรูปคณะทำงานของเจ้าหน้าที่ร่วมกับชุมชน ๒. การประชุมกลุ่มแกนนำของผู้สูงอายุชี้แจ้งเกี่ยวกับโครงการ ๓. จัดทำแผนดำเนินโครงการ ๔.เขียนโครงการขออนุมัติหลักประกันกองทุนสุขภาพ ระยะดำเนินการ ๑.ประเมินสภาวะทั่วไปของผู้สูงอายุ ๒.ชี้แจงโครงการแก่  อสม.  ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา และแกนนำผู้สูงอายุ ๓.ประชาสัมพันธ์และคัดเลือกแกนนำผู้สูงอายุเพื่อเป็นภาคีเครือข่ายในการดูแลสุขภาพในหมู่บ้านหมู่ละ1๐ คน
๔.ทำการอบรมสมาชิกแกนนำผู้สูงอายุเครือข่ายสุขภาพในหัวข้อเรื่อง - การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุโดยทั่วไป - การออกกำลังกายในผู้สูงอายุ - โรคเรื้อรัง และการลดภาวะเสี่ยงของผู้สูงอายุ ๕.ถ่ายทอดความรู้แก่ผู้สูงอายุ ๕.๑ นัดหมายทำกิจกรรมตามปกติของชมรม  ซึ่งมีกิจกรรมที่จัดคือ - การตรวจร่างกายทั่วไป  เช่น  ชั่งน้ำหนัก  วัดความดันโลหิตและประเมินด้วย สายตา - กิจกรรมออกกำลังกาย /คลายความเครียด - กิจกรรมให้ความรู้โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกสะตอ - กิจกรรมอื่นๆ  เพื่อชุมชน  ตามเทศกาลทางศาสนา / สังคม

๖.ผู้สูงอายุที่เข้าโครงการได้รับการตรวจสุขภาพประจำปีจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขปีละ ๑  ครั้ง ๗.สรุปและประเมินโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

๑.ผู้สูงอายุมีความรู้  ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพของตนเอง  สามารถดูแลสุขภาพตน เองได้ดียิ่งขึ้นอย่างถูกต้อง ๒.ผู้สูงอายุมีการออกกำลังกายอย่างน้อยเดือนละ  ๑  ครั้ง  ทุกวันศุกร์ที่ ๑  ของเดือน ๓.ผู้สูงอายุเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจและรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าในสังคม  พร้อมที่จะทำกิจ กรรมเพื่อครอบครัวและสังคมมากขึ้น ๔.ผู้สูงอายุเป็นสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐