กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลพ่อมิ่ง


“ โครงการกีฬาสีสานสัมพันธ์ ”

ตำบลพ่อมิ่ง อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

หัวหน้าโครงการ
โรงเรียนเทศบาลตำบลพ่อมิ่ง

ชื่อโครงการ โครงการกีฬาสีสานสัมพันธ์

ที่อยู่ ตำบลพ่อมิ่ง อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 11 กรกฎาคม 2562 ถึง 11 กรกฎาคม 2562


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการกีฬาสีสานสัมพันธ์ จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลพ่อมิ่ง อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลพ่อมิ่ง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการกีฬาสีสานสัมพันธ์



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการกีฬาสีสานสัมพันธ์ " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลพ่อมิ่ง อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 11 กรกฎาคม 2562 - 11 กรกฎาคม 2562 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 19,868.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลตำบลพ่อมิ่ง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

 

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกาย ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เพื่อสร้างสุขภาพ พลานามัย ที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีพัฒนาการสมวัย
  2. เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนระดับประถมศึกษา เด็กปฐมวัย และครูผู้สอน โดยสามารถทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข สนุกสนาน
  3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีระเบียบวินัย มีความอดทน สามารถปฏิบัติตามข้อตกลง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
  4. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยได้ฝึกปฏิบัติจริง มีประสบการณ์ตรง ในรูปแบบการส่งเสริมการจัดการ เรียนรู้แบบ BRAIN-BASE LEARNING ( BBL ) โดยเรียนรู้ผ่านการสังเกตและฝึกกิจกรรมอย่าง หลากหลาย เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ รวมถึงการพัฒนาการเชื่อมโยง พัฒนาการของอวัยวะหลายส่วน อันจะนำไปสู่การทำให้มีการพัฒนาจุดเชื่อมต่อของใยประสาทที่สามารถพัฒนาตามพัฒนาการแห่งวัยทั้ง ๔ ด้าน ได้แก่ ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ – จิตใจ และสังคม

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. กีฬาสีสานสัมพันธ์

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 101
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกาย ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เพื่อสร้างสุขภาพ พลานามัย ที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีพัฒนาการสมวัย
ตัวชี้วัด :
0.00

 

2 เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนระดับประถมศึกษา เด็กปฐมวัย และครูผู้สอน โดยสามารถทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข สนุกสนาน
ตัวชี้วัด :
0.00

 

3 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีระเบียบวินัย มีความอดทน สามารถปฏิบัติตามข้อตกลง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
ตัวชี้วัด :
0.00

 

4 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยได้ฝึกปฏิบัติจริง มีประสบการณ์ตรง ในรูปแบบการส่งเสริมการจัดการ เรียนรู้แบบ BRAIN-BASE LEARNING ( BBL ) โดยเรียนรู้ผ่านการสังเกตและฝึกกิจกรรมอย่าง หลากหลาย เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ รวมถึงการพัฒนาการเชื่อมโยง พัฒนาการของอวัยวะหลายส่วน อันจะนำไปสู่การทำให้มีการพัฒนาจุดเชื่อมต่อของใยประสาทที่สามารถพัฒนาตามพัฒนาการแห่งวัยทั้ง ๔ ด้าน ได้แก่ ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ – จิตใจ และสังคม
ตัวชี้วัด :
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 101
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 0
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 101
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกาย ออกกำลังกาย เล่นกีฬา เพื่อสร้างสุขภาพ พลานามัย ที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีพัฒนาการสมวัย (2) เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนระดับประถมศึกษา เด็กปฐมวัย และครูผู้สอน โดยสามารถทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข สนุกสนาน (3) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยมีระเบียบวินัย มีความอดทน สามารถปฏิบัติตามข้อตกลง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้  รู้ชนะ รู้อภัย (4) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับประถมศึกษา และเด็กปฐมวัยได้ฝึกปฏิบัติจริง มีประสบการณ์ตรง ในรูปแบบการส่งเสริมการจัดการ เรียนรู้แบบ BRAIN-BASE LEARNING ( BBL ) โดยเรียนรู้ผ่านการสังเกตและฝึกกิจกรรมอย่าง หลากหลาย เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ รวมถึงการพัฒนาการเชื่อมโยง พัฒนาการของอวัยวะหลายส่วน อันจะนำไปสู่การทำให้มีการพัฒนาจุดเชื่อมต่อของใยประสาทที่สามารถพัฒนาตามพัฒนาการแห่งวัยทั้ง ๔ ด้าน ได้แก่ ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ – จิตใจ และสังคม

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กีฬาสีสานสัมพันธ์

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการกีฬาสีสานสัมพันธ์ จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( โรงเรียนเทศบาลตำบลพ่อมิ่ง )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด