กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมเฝ้าระวังและป้องกันการจมน้ำในเขตตำบลนิคมพัฒนา21 ตุลาคม 2562
21
ตุลาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลนิคมพัฒนา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • จัดตั้งเครือข่ายเฝ้าระวังและป้องกันการจมน้ำในเขตตำบลนิคมพัฒนา
  • เฝ้าระวังป้องกันการจมน้ำในเขตตำบลนิคมพัฒนา โดยประสานขอความร่วมมือจากผู้นำชุมชน,อสม. และเครือข่ายเฝ้าระวังและป้องกันการจมน้ำ ร่วมเฝ้าระวังและสอดส่องดูแลเด็กในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดการเสียชีวิตจากการจมน้ำ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายเฝ้าระวังและป้องกันการจมน้ำในเขตตำบลนิคมพัฒนาเพื่อให้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งดำเนินการเฝ้าระวังป้องกันการจมน้ำในเขตตำบลนิคมพัฒนา

กิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำในเด็กอายุต่ำกว่า ๑๕ ปี27 สิงหาคม 2562
27
สิงหาคม 2562รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลนิคมพัฒนา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำในเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี -ประสานโรงเรียนในเขตตำบลนิคมพัฒนา เพื่อให้เด็กนักเรียนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำในเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี -ประสานผู้นำชุมชน เพื่อมอบหมายให้บุคคลเข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำในเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี หมู่บ้านละ 2 คน โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะเป็นตัวแทนชุมชนในการเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำในเขตตำบลนิคมพัฒนา -จัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำในเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยประสานทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลมะนังและมูลนิธิร่มไทรจังหวัดสตูล เพื่อเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

-ได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมให้ความรู้ป้องกันกรเสียชีวิตจากการจมน้ำในเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยจัดกิจกรรมในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2562 ณ วัดนิคมพัฒนาราม(ผัง 7 )มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนนิคมพัฒนาผัง 6,โรงเรียนนิคมพัฒนา 20,โรงเรียนบ้านวีงพระเคียน,โรงเรียนอรอนงค์ และตัวแทนชุมชนหมู่ที่ 1-9 ตำบลนิคมพัฒนา เข้าร่วมฝึกอบรมโดยวิทยากรจากโรงพยาบาลมะนังและมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับทักษะการเอาตัวรอดในน้ำ การช่วยเหลือผู้จมน้ำ การช่วยเหลือพยาบาลเบื้องต้น