กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
.กิจกรรมติดตามเยี่ยมบ้าน เด็กที่ขาดนัดทุกเดือน เพื่อกระตุ้นติดตามวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนด14 พฤศจิกายน 2019
14
พฤศจิกายน 2019รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลสะเอะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การติดตามเยี่ยมบ้านเด็กที่ขาดนัดทุกเดือน เพื่อกระตุ้นติดตามให้มารับวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนดทุกรายที่ขาดนัด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

จากผลการดำเนินกิจกรรม กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจในเนื้อหา เนื่องจากกระบวนการจัดกิจกรรมมีการวางแผน เพื่อให้งานบรรลุผลและประสบความสำเร็จ สามารถนำผลจากการดำเนินกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในโครงการอื่นๆ

กิจกรรม อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องแนวทางการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคด้วยวัคซีนให้ครอบคลุมให้กับผู้ปกครองและแกนนำสุขภาพ ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา14 พฤศจิกายน 2019
14
พฤศจิกายน 2019รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลสะเอะ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จากผลการดำเนินงาน โครงการ การติดตามความครอบคลุมการได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานในเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน ตำบลสะเอะ ประจำปี 2562

กลุ่มงานเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชนโรงพยาบาลกรงปินัง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงจัดโครงการนี้ขึ้น โดยจัดทำเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ใช้วิธีการสอนอย่างมีแบบแผน อันจะนำไปสู่บริการพยาบาลที่มีคุณภาพ โดยเน้นถึงความสำคัญของการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ให้ครอบคลุมตามเป้าหมายและติดตามเยี่ยมบ้านเด็กที่ขาดนัดทุกเดือน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.เพื่อให้เด็ก 0-5 ปี ในเขตรับผิดชอบ จำนวน 248 คน ได้รับวัคซีนขั้นพื้นฐานครบตามเกณฑ์ที่กำหนด 2.เพื่อป้องกันการเกิดโรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยวัคซีน 3.ผู้ปกครองมีความรู้และทักษะในการดูแลภาวะแทรกซ้อนหลังการมารับวัคซีนตามเกณฑ์ 4.เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขมีส่วนร่วมในการค้นหาและติดตามเด็กที่ไม่ได้รับวัคซีนครบ       จากผลการดำเนินงาน ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ โดยกระตุ้นให้มีการตอบคำถามและแจกรางวัลให้กับผู้ที่ตอบคำถามความครอบคลุมของวัคซีนในเด็กอายุ 0-5 ปี ตามเกณฑ์ร้อยละ 95 ยังไม่ถึงเกณฑ์ แต่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันโรคระบาดที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน ผู้ปกครองมีความรู้และทักษะการดูแลภาวะแทรกซ้อนหลังการได้รับวัคซีนตามเกณฑ์       จากผลการดำเนินกิจกรรม กลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจในเนื้อหา เนื่องจากกระบวนการจัดกิจกรรมมีการวางแผน เพื่อให้งานบรรลุผลและประสบความสำเร็จ สามารถนำผลจากการดำเนินกิจกรรมไปประยุกต์ใช้ในโครงการอื่นๆ