กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้เรื่องปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคไม่ติดต่อความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน/โรคหัวใจและหลอดเลือดตลอดจนตระหนักและมีความรู้ในการดูแลสุขภาพตนเองครอบครัวและชุมชนร้อยละ 90 ของประชาชนอายุ35ปีขึ้นไปได้รับการตรวจคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน
ตัวชี้วัด : ร้อยละของประชาชนอายุ 35 ปีขึ้นไป90 เปอร์เซ็น ได้รับการคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น และได้รับความรู้ในปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคความดัน/เบาหวาน
0.00

 

2 เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ระยะเริ่มต้น ร้อยละ50ของกลุ่มเสี่ยงสูง(pre-DM,pre-HTและอ้วนลงพุง)ได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3อ2ส. และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
ตัวชี้วัด : ประชาชนกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป ที่ได้รับการคัดกรองความดัน /เบาหวาน ที่พบภาวะเสี่ยง ได้เข้ารับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดภาวะการณ์เกิดโรคความดัน/ เบาหวานและ อ้วนลงพุง ร้อยละ 50และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
0.00

 

3 เพื่อให้กลุ่มป่วยและผู้ดูแลมีความรู้และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง ร้อยละ 80 สามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้ ร้อยละ 50สามารถควบคุมระดับความดันได้ร้อยละ40
ตัวชี้วัด : กลุ่มป่วยและผู้ดูแลมีความรู้และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง กลุ่มผู้ป่วยเบาหวานสามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้ ร้อยละ 50 และกลุ่มป่วยความดันสามารถควบคุมระดับความดันได้ร้อยละ 40
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 920
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -
500
กลุ่มป่วยที่รับยา รพ.สต. 100
กลุ่มเสี่ยงต่อ HT DM 20
ประชากรอายุ 35 ปี ขึ้นไปในเขต 300

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้เรื่องปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคไม่ติดต่อความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน/โรคหัวใจและหลอดเลือดตลอดจนตระหนักและมีความรู้ในการดูแลสุขภาพตนเองครอบครัวและชุมชนร้อยละ 90 ของประชาชนอายุ35ปีขึ้นไปได้รับการตรวจคัดกรองโรคความดันโลหิตสูงโรคเบาหวาน (2) เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ระยะเริ่มต้น ร้อยละ50ของกลุ่มเสี่ยงสูง(pre-DM,pre-HTและอ้วนลงพุง)ได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 3อ2ส. และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม (3) เพื่อให้กลุ่มป่วยและผู้ดูแลมีความรู้และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง ร้อยละ 80 สามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้ ร้อยละ 50สามารถควบคุมระดับความดันได้ร้อยละ40

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรมการรณรงค์คัดกรอง (2) กล่องยา เตือนตน  หมู่ที่ 3 ตำบลมูโนะ (3) การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในกลุ่มเสี่ยง DPAC หมู่ที่ 3 บ้านปาดังยอ

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh