กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.น้ำดำ


“ ค่ายตาดีกาตำบลน้ำดำสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด ”

ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี

หัวหน้าโครงการ
นายดอเลาะตาเยะ

ชื่อโครงการ ค่ายตาดีกาตำบลน้ำดำสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด

ที่อยู่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี จังหวัด ปัตตานี

รหัสโครงการ เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 เมษายน 2560 ถึง 30 กันยายน 2560


กิตติกรรมประกาศ

"ค่ายตาดีกาตำบลน้ำดำสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด จังหวัดปัตตานี" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.น้ำดำ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
ค่ายตาดีกาตำบลน้ำดำสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด



บทคัดย่อ

โครงการ " ค่ายตาดีกาตำบลน้ำดำสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี รหัสโครงการ ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 เมษายน 2560 - 30 กันยายน 2560 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 29,300.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.น้ำดำ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๒ และแก้ไขเพิ่มเติม ( ฉบับที่ ๒ ) พ.ศ.๒๕๔๖ มาตรา ๖ ว่าด้วยการจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ สติปัญญา ความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขดังนั้นเด็กและเยาวชน เป็นวัยที่สังคมต้องให้ความดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะทั้งวัยเด็ก และเยาวชนวันนี้ คือ ผู้นำที่ดีในอนาคตในการบริหารประเทศชาติ ซึ่งในสังคมปัจจุบันมีสิ่งแวดล้อมที่มีสิ่งยั่วยุมากมายทางสื่อต่าง ๆ ที่ส่งผลให้วัยรุ่นนั้นเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีและในทางที่ไม่ดี ยิ่งในบางครอบครัว พ่อแม่ไม่สามารถควบคุม ดูแลเอาใจใส่ลูก ๆ หลาน ๆ ที่อยู่ในวัยนี้ได้ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะก่อให้เกิดปัญหาในสังคม เป็นภาวะเสี่ยงในปัจจุบันมากมาย ผู้นำด้านต่าง ๆ ในชุมชนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องร่วมมือกันทุก ๆ ฝ่ายหามาตรการในการสร้างสภาพแวดล้อมในชุมชนให้เป็นสภาพแวดล้อมที่ห่างไกลยาเสพติด หมดสิ้นอบายมุข ฯลฯ ควบคู่กับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตั้งแต่เด็ก เยาวชนสู่สังคมที่น่าอยู่ คนในสังคมที่มีสุขภาพ อนามัยที่ดี และนำหลักศาสนาด้านคุณธรรม จริยธรรมใช้ในการดำเนินชีวิตในสังคมที่มีความสุขที่ยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ทางชมรมตาดีกาตำบลน้ำดำ ร่วมมือกับชมรมอิหม่ามตำบลน้ำดำและชมรมเยาวชนตำบลน้ำดำภายใต้การสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนตำบลน้ำดำ เล็งเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมที่จะส่งเสริมให้เด็กเยาวชน และผู้นำในตำบลน้ำดำรวมพลังเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตนเอง และเพื่อน ๆ เป็นเด็กและเยาวชนยุคใหม่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับมหันตภัยยาเสพติด ส่งเสริมการกีฬาเพื่อสุขภาพ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมจะเรียนรู้เรื่องศาสนาให้มากขึ้นเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้มั่นคง เพาะบ่งคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดในจิตใจอยู่ในสังคมที่เพียบพร้อมด้วยการมีสุขภาพที่ดีคู่คุณธรรมจริยธรรมที่ล้ำเลิศก่อให้เกิดโครงการค่ายตาดีกาตำบลน้ำดำสัมพันธ์ ต้านยาเสพติดดังกล่าวขึ้น

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1. ..เพื่อให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำปลอดยาเสพติด สู่สุขภาพทางกาย จิตใจที่ดี พร้อมนำหลักการของศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สู่สังคมสันติสุข....
  2. 2. ..เพื่อให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำเข้าใจโทษของยาเสพติดชนิดต่าง ๆ และรู้จักป้องกันตนเอง สามารถแนะนำผู้อื่น และรณรงค์ในชุมชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด....
  3. 3. ..เพื่อเป็นแกนนำรณรงค์ สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำหันมาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติดให้โทษ สร้างความสมัครสมาน สามัคคี มีความรักความปรองดองระหว่างโรงเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำ...

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 50
    กลุ่มวัยทำงาน 10
    กลุ่มผู้สูงอายุ
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ๑.ทำให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำปลอดสารยาเสพติด สู่สุขภาพ ทางกาย จิตใจที่ดี พร้อมนำหลักการของศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สู่สังคมสันติสุข ๒.ทำให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำเข้าใจโทษของยาเสพติด และรู้จักป้องกันตนเอง สามารถแนะนำผู้อื่นไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น ๓.เพื่อรณรงค์ สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำ ร่วมมือกันหันมาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติดให้โทษ สร้างความสมัครสมาน สามัคคี มีความรักความปรองดองระหว่างโรงเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำ


    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    1. กิจกรรมสันทนาการ ละลายพฤติกรรม

    วันที่ 10 พฤษภาคม 2560 เวลา 08:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำปลอดยาเสพติด สู่สุขภาพทางกาย จิตใจที่ดี พร้อมนำหลักการของศาสนา มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สู่สังคมสันติสุขและเข้าใจโทษของยาเสพติดชนิดต่าง ๆ และรู้จักป้องกันตนเอง สามารถแนะนำผู้อื่น และรณรงค์ในชุมชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด.

     

    60 60

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

    นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำปลอดยาเสพติด สู่สุขภาพทางกาย จิตใจที่ดี พร้อมนำหลักการของศาสนา มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สู่สังคมสันติสุขและเข้าใจโทษของยาเสพติดชนิดต่าง ๆ และรู้จักป้องกันตนเอง สามารถแนะนำผู้อื่น และรณรงค์ในชุมชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด.

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 1. ..เพื่อให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำปลอดยาเสพติด สู่สุขภาพทางกาย จิตใจที่ดี พร้อมนำหลักการของศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สู่สังคมสันติสุข....
    ตัวชี้วัด :

     

    2 2. ..เพื่อให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำเข้าใจโทษของยาเสพติดชนิดต่าง ๆ และรู้จักป้องกันตนเอง สามารถแนะนำผู้อื่น และรณรงค์ในชุมชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด....
    ตัวชี้วัด :

     

    3 3. ..เพื่อเป็นแกนนำรณรงค์ สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำหันมาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติดให้โทษ สร้างความสมัครสมาน สามัคคี มีความรักความปรองดองระหว่างโรงเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำ...
    ตัวชี้วัด :

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 60
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน 50
    กลุ่มวัยทำงาน 10
    กลุ่มผู้สูงอายุ -
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1. ..เพื่อให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำปลอดยาเสพติด สู่สุขภาพทางกาย จิตใจที่ดี พร้อมนำหลักการของศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สู่สังคมสันติสุข.... (2) 2. ..เพื่อให้นักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำเข้าใจโทษของยาเสพติดชนิดต่าง ๆ และรู้จักป้องกันตนเอง สามารถแนะนำผู้อื่น และรณรงค์ในชุมชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด.... (3) 3. ..เพื่อเป็นแกนนำรณรงค์ สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำหันมาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติดให้โทษ สร้างความสมัครสมาน สามัคคี มีความรักความปรองดองระหว่างโรงเรียนตาดีกาในพื้นที่ตำบลน้ำดำ...

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    ค่ายตาดีกาตำบลน้ำดำสัมพันธ์ ต้านยาเสพติด จังหวัด ปัตตานี

    รหัสโครงการ

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นายดอเลาะตาเยะ )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด