กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
โครงการกรณีเกิดโรคระบาดหรือภัยพิบัติในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วน(โครงการรณรงค์ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID19)2 มีนาคม 2563
2
มีนาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางด้วน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบต. ผู้นำชุมชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และภาคีเครือข่าย าผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนดำเนินการ และจัดตั้งทีมอาสาโควิด-19
  2. ดำเนินการประชาสัมพันธ์โครงการรณรงค์ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แก่หัวหน้าครอบครัวและแนะนำให้แจ้งเจ้าหน้าที่กรณีมีบุคคลเดินทางมาจากพื้นที่ระบาด
  3. ให้สุขศึกษาประชาสัมพันธ์ผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในการปฏิบัติตัวตามแนวทางการกักกันในสถานที่ควบคุมเป็นที่พักอาศัย และขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
  4. ทีมอาสาโควิด-19 ติดตามเฝ้าระวังอาการผู้ที่ถูกกักกันในที่พักอาศัยโดยการวัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน
  5. ทีมอาสาโควิด-19 รายงานผลการติดตามอาการของผู้ที่ถูกกักกันจนครบ 14 วัน
  6. รพ.สต.บางด้วน ติดต่อประสานงานการส่งต่อยังโรงพยาบาลปะเหลียน กรณีพบว่าผู้ที่ถูกกักกันมีไข้ร่วมกับอาการทางเดินหายใจ
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ทีมอาสาโควิด-19 ตำบลบางด้วน ดำเนินการค้นหาและเฝ้าระวัง จัดทำฐานข้อมูล ผู้เดินทางกลับจากพื้นที่ระบาด โดยจากการสำรวจตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563-30 พฤษภาคม 2563 พื้นที่ตำบลบางด้วนทั้ง 6 หมู่บ้าน มีผู้เดินทางมาจากพื้นที่ระบาด จำนวน 222 ราย กักกันตัวในที่พักอาศัย จำนวน 214 ราย พร้อมทั้งให้ความรู้และสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่ระบาดให้ปฏิบัติตนตามแนวทางการกักกันในที่พักอาศัยจนครบ 14 วัน และมีผู้ที่กักกันตัว ณ สถานกักกันกลาง ได้แก่ สำนักสงฆ์สามัคคีธรรม หมู่ที่ 6 จำนวน 7 ราย และบ้านเช่าหมู่ที่ 5 จำนวน 1 ราย ทีมอาสาโควิด-19 ติดตามเฝ้าระวังอาการผู้ที่ถูกกักกันในที่พักอาศัยและสถานกักกันกลาง โดยการวัดอุณหภูมิร่งกายทุกวัน พร้อมรายงานผลการติดตามอาการของผู้ที่ถูกกักกันจนครบ 14 วัน ไม่พบกลุ่มเสี่ยงที่มีอาการไข้ร่วมกับอาการทางเดินหายใจที่ต้องส่งต่อเข้ารับการวินิจฉัยโรค