กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
จัดอบรม ให้ความรู้ เรื่อง ชนิด และ สรรพคุณ ของสมุนไพรที่อยู่ใกล้ตัว เพื่อรักษา โรคและดูแลตนเองด้วยสมุนไพร23 กรกฎาคม 2563
23
กรกฎาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลทุ่งค่าย
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

-ลงทะเบียน พร้อมทำแบบทดสอบความรู้ก่อนเข้ารับการอบรม -จัดอบรมให้ความรู้ แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ เรื่อง สมุนไพรใกล้ตัวในการรักษาโรค -ทำแบบสอบถามหลังเข้าร่วมโครงการ และทำการสำรวจสมุนไพรประจำบ้าน กำหนดให้มีอย่างน้อยบ้านละ 5 ชนิด

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

รพ.สต. บ้านควนเคี่ยม ได้จัดทําโครงการพืชสมุนไพรใกล้ตัว ใช้เป็นยา เพื่อการพึ่งพาตนเองของ ประชาชนขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีความรู้เรื่อง ชนิด และสรรพคุณ ของสมุนไพรที่อยู่ใกล้ตัว เพื่อรักษาโรคและดูแล ตนเองด้วยสมุนไพรมากขึ้น และประชาชนที่เข้าร่วมโครงการมีการปลูกสมุนไพรบริเวณบ้าน บ้านละ 5 ชนิด โดย กําหนดผู้เข้าร่วมโครงการ หมู่บ้านละ 50 คน จํานวน 6 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 300 คน โดยจัดอบรมให้ความรู้ใน จํานวน 3 วัน วันละ 2 หมู่บ้าน คือ วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 หมู่ 6,8 วันที่ 6 สิงหาคม 2563 หมู่ 9,11 และวันที่ 7 สิงหาคม 2563 หมู่ 3 และหมู่ 5 ในการจัดโครงการครั้งนี้ สรุปได้ว่า มีประชาชนเข้าร่วมโครงการจํานวน 300 คน คิดเป็น ร้อยละ 100 ทุกคนได้มีการอบรมให้ความรู้เรื่อง ความรู้เรื่อง ชนิด และสรรพคุณ ของสมุนไพรที่อยู่ใกล้ตัว เพื่อรักษาโรคและดูแล ตนเองด้วยสมุนไพร โดยผู้เข้าร่วมโครงการมมีความรู้หลังเข้าร่วมโครงการเพิ่มจากก่อนการเข้าร่วมโครงการร้อยละ 90 และประชาชนที่เข้าร่วมโครงการมีการปลูกสมุนไพรบริเวณบ้าน บ้านละ 5 ชนิด ทุกหลังคาเรือน