กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมอบรมให้ความรู้การคัดแยกขยะ และปฏิบัติการดำเนินการคัดแยกขยะในศูนย์ฯตาดีกา1 มีนาคม 2563
1
มีนาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนสุขภาพตำบลอบต.ยะหา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ศูนย์ตาดีกาอัดดีนียาตุลอิสลามียะห์(กือเต)ได้ดาเนินโครงการคัดแยกขยะในศูนย์ตาดีกาฯ ประจาปี 2563 เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2563 ณ อาคารอเนกประสงค์ศูนย์ตาดีกาอัดดีนียาตุลอิสลามียะห์(กือเต)ได้รับการจัดสรรงบประมาณ จานวน 25,060 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้คือ ให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสาคัญ และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครูผู้สอนและนักเรียน ความรักสามัคคี และความเป็นหนึ่งใจเดียวกัน
โครงการคัดแยกขยะในศูนย์ตาดีกาฯ มีทั้งหมด 1 วัน แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า และช่วงบ่าย ดังรายละเอียด ดังนี้ ช่วงเช้า 1. ผู้เข้าร่วมโครงการพร้อมกัน ณ อาคารเอนกประสงค์ และจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ในการทากิจกรรมให้พร้อม 2. พิธีเปิดโดยโต๊ะอีหม่ามประจามัสยิดหายาตุลอิสลาม(กือเต) 3. เชิญวิทยากรให้ความรู้แก่นักเรียนและผู้เข้าอบรม ช่วงบ่าย 1. การจัดอบรมจากวิทยากรต่อจากช่วงเช้า 2. ให้เด็กได้ทดลองปฏิบัติจริง โดยมีวิทยากรสาธิตการคัดแยกขยะ 3. ครูและเด็กนักเรียนร่วมกันเก็บขยะในหมู่บ้านนี้

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

นร. ครู ได้รับการเสริมสร้างการมีวินัยการคัดแยกขยะให้แก่ผู้เรียนและครูในศูนย์ตาดีกา รู้กฎระเบียบของการจัดระบบการคัดแยกขยะ และเกิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ได้รับการปลูกฝั่งค่านิยมที่ดีงามให้เกิดกับเด็กนักเรียนและครู