กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

1.ผลการดำเนินงาน
ผลลัพธ์ ผู้ปกครองเด็กแรกเกิด-72 เดือน ได้รับความรู้เกี่ยวกับภาวะโภชนาการและการประเมินพัฒนาการเด็กตามวัย โดย นางวารินทร์ รอดขำ เด็ก0-72 เดือน มีน้ำหนักตามเกณฑ์ ส่วนสูงตามเกณฑ์ สมส่วน เพิ่มขึ้น จากการติดตามชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง แปรผลภาวะโภชนาการหลังจากรับประทานนม จำนวน 3 เดือน  มีระดับน้ำหนักส่วนสูงตามเกณฑ์ ส่วนสูงตามเกณฑ์ (สมส่วน) เพิ่มขึ้นจำนวน 10 คน จากกลุ่มเป้าหมายที่มีภาวะโภชนาการ ผอม และเตี้ย จำนวน 34 คน
ผลการดำเนินการการคัดกรองพัฒนาการเด็กตามกลุ่มอายุ specialpp เขตสุขภาพที่ 12 จังหวัดพัทลุง อำเภอควนขนุน ปี งบประมาณ2563 เด็ก 0.72 เดือน มีพัฒนาการสมวัย ร้อยละ 97.96 รายละเอียดค่าใช้จ่ายดังนี้ 1. กิจกรรม ให้ความรู้แก่ผู้ปกครองเรื่องโภชนาการและพัฒนาการเด็กที่มีภาวะโภชนาการอ้วน เตี้ย ผอม - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 58 คน x 1 มื้อ x 25 บาท เป็นเงิน 1,450 บาท - ค่าสมนาคุณวิทยากร จำนวน 3 ชั่วโมง x 300 บาท เป็นเงิน 900 บาท - ค่าถ่ายเอกสารหนังสือเชิญเข้าร่วมโครงการ จำนวน 56 แผ่น ๆ 0.50 บาท เป็นเงิน 28 บาท 2. กิจกรรมย่อย ติดตามชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง แปรผลภาวะโภชนาการและประเมินพฤติกรรมการบริโภคของเด็กที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ -.ค่าถ่ายเอกสาร แบบฟอร์มบันทึกการดื่มนม จำนวน 34 แผ่น x 0.50 บาท เป็นเงิน 17 บาท 3. กิจกรรมย่อย การให้คำแนะนำแก้ไขปัญหาการเลี้ยงบุตรเป็นรายบุคคล - ค่าอาหารเสริมนมกล่อง ยูเอช ที รสจืด สำหรับเด็กที่มีภาวะโภชนาการ เตี้ย ผอม
จำนวน 34 คนๆ ละ 90 กล่อง ๆ ละ 8 บาท เป็นเงิน 24,480 บาท ผลที่คาดว่าได้รับ 1. ผู้ปกครองเด็กแรกเกิด – 72 เดือน สามารถเลี้ยงดูเด็กให้มีคุณภาพ 2. เด็กแรกเกิด – 72 เดือน มีพัฒนาการสมวัย และมีรูปร่างสมส่วน 3. เด็กแรกเกิด – 72 เดือน ที่น้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์มีภาวะโภชนาการดีขึ้น

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 ข้อ 1 เพื่อให้ผู้ปกครองเด็กแรกเกิด -72 เดือน มีความรู้เกี่ยวกับภาวะโภชนาการและการประเมินพัฒนาการเด็กตามวัย ข้อ 2 เพื่อลดจำนวนเด็กแรกเกิด -72 เดือน มีน้ำหนักน้อยกว่า เกณฑ์ ข้อ 3เพื่อป้องกันโรคที่เกิดจากภาวะขาดสารอาหารในเด็กแรกเกิด -72 เดือน ข้อที่ 3 เพื่อให้เด็ก แรกเกิด – 72 เดือน ได้รับการส่งเสริม พัฒนาการด้านร่างกายและสติปัญญาสมวัยตามวัย
ตัวชี้วัด : ข้อที่ 1ผู้ปกครองเด็กแรกเกิด -72 เดือน ได้รับความรู้เกี่ยวกับภาวะโภชนาการและการประเมินพัฒนาการเด็กตามวัย ข้อที่ 2 เด็ก 0 –72 เดือนมีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ไม่เกินร้อยละ 7 ข้อ 3จำนวน เด็ก แรกเกิด -72 เดือนมีภาวะ การเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกิดจากการขาดสารอาหารน้อยกว่าร้อยละ 7 ข้อ 4เด็ก 0 – 72 เดือน มีพัฒนาการสมวัยไม่น้อยกว่า ร้อยละ 95
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ข้อ 1  เพื่อให้ผู้ปกครองเด็กแรกเกิด -72 เดือน มีความรู้เกี่ยวกับภาวะโภชนาการและการประเมินพัฒนาการเด็กตามวัย  ข้อ 2 เพื่อลดจำนวนเด็กแรกเกิด -72 เดือน มีน้ำหนักน้อยกว่า เกณฑ์ ข้อ 3เพื่อป้องกันโรคที่เกิดจากภาวะขาดสารอาหารในเด็กแรกเกิด  -72 เดือน ข้อที่ 3 เพื่อให้เด็ก แรกเกิด – 72 เดือน ได้รับการส่งเสริม พัฒนาการด้านร่างกายและสติปัญญาสมวัยตามวัย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) กิจกรรม ให้ความรู้แก่ผู้ปกครองเรื่องโภชนาการและพัฒนาการเด็กที่มีภาวะโภชนาการอ้วน เตี้ย ผอม (2) ติดตามชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง  แปรผลภาวะโภชนาการและประเมินพฤติกรรมการบริโภคของเด็กที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ (3) การให้คำแนะนำแก้ไขปัญหาการเลี้ยงบุตรเป็นรายบุคคล

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh