กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน พิชิตโควิด 19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปี 2563

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล อบต.โคกสัก


“ โครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน พิชิตโควิด 19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปี 2563 ”

ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง

หัวหน้าโครงการ
นางจินดาพัฒน์ แม่ลิ่ม

ชื่อโครงการ โครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน พิชิตโควิด 19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปี 2563

ที่อยู่ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง จังหวัด พัทลุง

รหัสโครงการ 63-L3330-1-3 เลขที่ข้อตกลง 2/2563

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2563 ถึง 15 มิถุนายน 2563


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน พิชิตโควิด 19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปี 2563 จังหวัดพัทลุง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล อบต.โคกสัก ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน พิชิตโควิด 19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปี 2563



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน พิชิตโควิด 19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปี 2563 " ดำเนินการในพื้นที่ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง รหัสโครงการ 63-L3330-1-3 ระยะเวลาการดำเนินงาน 25 พฤษภาคม 2563 - 15 มิถุนายน 2563 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 49,650.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล อบต.โคกสัก เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 (COVID-19) มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มเป็น 1,851,011 รายตาย 114,098 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 422,566 ราย และมีการระบาดอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เผยแพร่คำแนะนำสำหรับประชาชนเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งแนะนำผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอย่างโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ ฯลฯ ให้ต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะผู้ป่วยโรคเหล่านี้หากติดเชื้อแล้วจะมีอาการรุนแรงกว่าคนที่สุขภาพร่างกายปกติทั่วไปทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆตามมาได้ง่าย และหมู่บ้านเองยังขาดเครื่องมืออุปกรณ์ที่จำเป็นในการประเมินคัดกรองภาวะสุขภาพของผู้ป่วย เช่นเครื่องวัดความดันเครื่องเจาะน้ำตาลเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันภาวะแทรกซ้อนของผู้ป่วยโรคเรื้อรังจากโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 (COVID-19) และให้ผู้ป่วยสามารถควบคุมโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงได้ดีตามเกณฑ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน จึงได้จัดทำโครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสักอำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุงปี 2563เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีความรู้เกี่ยวกับโรคเรื้อรัง และการป้องกันภาวะแทรกซ้อนจากโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่อาจจะเกิดขึ้นได้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19และเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยที่มาใช้บริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสนให้บริการรับยาต่อเนื่องที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางมารับยาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสนโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านนำยาไปมอบให้ผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้าน พร้อมทั้งลงติดตามเยี่ยมบ้านเสริมพลังและคัดกรองสุขภาพเชิงรุก เช่น การเจาะเลือด การวัดความดัน การตรวจตา การตรวจเท้า ดังนั้นการปฎิบัติตัวอย่างถูกวิธีและดูแลให้ร่างกายแข็งแรงจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นโรคเบาหวานต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของภาวะแทรกซ้อนต่างๆ จึงควรดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง และพบแพทย์ในการดูแลสุขภาพ ควรควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในค่าที่เหมาะสม เพื่อรักษาภูมิคุ้มกันของร่างกาย และลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อทั้งไข้หวัดใหญ่ หรือแม้แต่เชื้อไวรัส COVID-19 การปฏิบัติตนสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจและ สมอง โรคระบบทางเดินหายใจหากมีการติดเชื้อโคโรนาไวรัส COVID-19 จะมีความเสี่ยงต่อการป่วยรุนแรงมากกว่าคนทั่วไปเพื่อเป็นการ ป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อหรือป่วยรุนแรง จึงมีคำแนะนำดังนี้ 1) ให้อยู่ในที่พักอาศัย เว้นการคลุกคลีใกล้ชิดกับบุคคลที่ไม่ใช่ผู้ดูแล รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล 1 - 2 เมตร 2)งดใช้ของหรือเครื่องใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น 3) หากต้องออกนอกที่พักอาศัย ไปในพื้นที่ที่มีคนแออัด หรือโดยสารรถสาธารณะ ให้สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 4) มีหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อของสถานพยาบาลที่รักษาประจำ เพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพ 5) ติดต่อสถานพยาบาลที่รักษาประจำก่อนกำหนดนัดเพื่อรับทราบข้อปฏิบัติ เช่น ให้ญาติหรือผู้อื่นไปรับยาแทน ให้ไปรับยาใกล้บ้าน หรือให้ย้ายไปตรวจที่สถานพยาบาลอื่น 6) รับประทานยาสม่ำเสมอ และหมั่นตรวจสุขภาพตนเอง เช่น วัดความดันโลหิต หรือวัดระดับน้ำตาลในเลือดเองที่บ้าน 7) หากมีอาการป่วยฉุกเฉิน ให้โทรเรียก 1669

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง มีความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง และการป้องกันภาวะแทรกซ้อนจากโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่อาจจะเกิดขึ้นได้
  2. เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงสามารถควบคุมระดับน้ำตาลและระดับความดันโลหิตได้ตามเกณฑ์
  3. เพื่อติดตามตรวจสุขภาพ และตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนประจำปี
  4. เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการดูแลต่อเนื่องแบบองค์รวม

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. เยี่ยมบ้านให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคโควิด 19 การป้องกันภาวะแทรกซ้อนต่างๆ และส่งยาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 250 คน

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
กลุ่มวัยทำงาน
กลุ่มผู้สูงอายุ 7
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 177
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ 21
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 45
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]
กลุ่มป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง 177
ผู้พิการที่ต้องได้รับการดูแล 21
ผู้สูงอายุติดบ้าน/ ติดเตียง 7
อาสาสมัครสาธารณสุข 41
เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 4

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง มีความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง เรื่องอาหาร และการป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19
2. ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถควบควบระดับน้ำตาลได้ตามเกณฑ์ร้อยละ 40 และผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง สามารถควบคุม ระดับความดันได้ตามเกณฑ์ร้อยละ50 3. ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนประจำปี ร้อยละ 90 4. ผู้ป่วยเบาหวานได้รับการตรวจจอประสาทตาและการตรวจเท้า ร้อยละ 70
5. ผู้ป่วยเบาหวานสามารถดูแลเท้าของตนเอง ป้องกันการเกิดแผลที่เท้าได้
6. ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการดูแลต่อเนื่องแบบองค์รวม


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

1. เยี่ยมบ้านให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคโควิด 19 การป้องกันภาวะแทรกซ้อนต่างๆ และส่งยาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 250 คน

วันที่ 13 มีนาคม 2564

กิจกรรมที่ทำ

เยี่ยมบ้านให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคโควิด 19 การป้องกันภาวะแทรกซ้อนต่างๆ และส่งยาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้านโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

ผลผลิต (out put) กลุ่มป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง  ผู้สูงอายุติดบ้าน/ติดเตียง ผู้พิการที่ต้องได้รับการดูแล  และอาสาสมัครสาธารณสุข  ได้รับการเยี่ยมบ้าน      จำนวน  25๐  คน ผลลัพท์ (outcome)
1.ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงผู้สูงอายุติดบ้าน/ ติดเตียง  ผู้พิการที่ต้องได้รับการดูแลมีความรู้และมีการปฏิบัติตัวที่ถูกต้องเพื่อป้องกันโรคโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19
2. ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถควบควบระดับน้ำตาลได้ตามเกณฑ์ร้อยละ 40.51 และผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง สามารถควบคุม ระดับความดันได้ตามเกณฑ์ร้อยละ52.28 3. ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนประจำปี ร้อยละ 91.30 4. ผู้ป่วยเบาหวานได้รับการตรวจจอประสาทตาและการตรวจเท้า ร้อยละ 64.10
5. ผู้ป่วยเบาหวานสามารถดูแลเท้าของตนเอง ป้องกันการเกิดแผลที่เท้าได้
6. ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงผู้สูงอายุติดบ้าน/ ติดเตียง  ผู้พิการที่ต้องได้รับการดูแล  สูง ได้รับการดูแลต่อเนื่องแบบองค์รวมแลได้รับการเยี่ยมบ้านทุกคนอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง

 

250 0

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง มีความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง และการป้องกันภาวะแทรกซ้อนจากโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่อาจจะเกิดขึ้นได้
ตัวชี้วัด : ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง มีความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง เรื่องอาหาร และการป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนได้
0.00

 

2 เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงสามารถควบคุมระดับน้ำตาลและระดับความดันโลหิตได้ตามเกณฑ์
ตัวชี้วัด : ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถควบควบระดับน้ำตาลได้ตามเกณฑ์ร้อยละ 40 และผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง สามารถควบคุม ระดับความดันได้ตามเกณฑ์ร้อยละ50
0.00

 

3 เพื่อติดตามตรวจสุขภาพ และตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนประจำปี
ตัวชี้วัด : ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนประจำปี ร้อยละ 60
0.00

 

4 เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการดูแลต่อเนื่องแบบองค์รวม
ตัวชี้วัด : เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการดูแลต่อเนื่องแบบองค์รวม
0.00

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 500
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน -
กลุ่มผู้สูงอายุ 7
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 177
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ 21
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 45
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -
กลุ่มป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง 177
ผู้พิการที่ต้องได้รับการดูแล 21
ผู้สูงอายุติดบ้าน/ ติดเตียง 7
อาสาสมัครสาธารณสุข 41
เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 4

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง มีความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง และการป้องกันภาวะแทรกซ้อนจากโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ (2) เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงสามารถควบคุมระดับน้ำตาลและระดับความดันโลหิตได้ตามเกณฑ์ (3) เพื่อติดตามตรวจสุขภาพ และตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนประจำปี (4) เพื่อให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ได้รับการดูแลต่อเนื่องแบบองค์รวม

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) เยี่ยมบ้านให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคโควิด 19 การป้องกันภาวะแทรกซ้อนต่างๆ และส่งยาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน  250 คน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


โครงการรู้ทันโรคเบาหวานความดันห่างไกลภาวะแทรกซ้อน พิชิตโควิด 19 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านต้นสน หมู่ที่ 13 ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ปี 2563 จังหวัด พัทลุง

รหัสโครงการ 63-L3330-1-3

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( นางจินดาพัฒน์ แม่ลิ่ม )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด