กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง


“ โครงการ ชุมชนป่าไม้ร่วมใจส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายจิตแข็งแรง ปี 2560 ”

ชุมชนป่าไม้ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

หัวหน้าโครงการ
นางอมรรัตน์ จันทร์แดง

ชื่อโครงการ โครงการ ชุมชนป่าไม้ร่วมใจส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายจิตแข็งแรง ปี 2560

ที่อยู่ ชุมชนป่าไม้ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง จังหวัด ตรัง

รหัสโครงการ 60-L6895-02-27 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2560 ถึง 30 กันยายน 2560


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการ ชุมชนป่าไม้ร่วมใจส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายจิตแข็งแรง ปี 2560 จังหวัดตรัง" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน ชุมชนป่าไม้ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการ ชุมชนป่าไม้ร่วมใจส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายจิตแข็งแรง ปี 2560



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการ ชุมชนป่าไม้ร่วมใจส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายจิตแข็งแรง ปี 2560 " ดำเนินการในพื้นที่ ชุมชนป่าไม้ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง รหัสโครงการ 60-L6895-02-27 ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 มีนาคม 2560 - 30 กันยายน 2560 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 16,500.00 บาท จาก กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองกันตัง เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

คุณภาพชีวิตเป็นเป้าหมายหลักในการพัฒนาประเทศสังคมคือประชาชนมีสุขภาพอนามัยดีทั้งร่างกายและจิตใจ ทุกเพศ ทุกวัยจากการศึกษาข้อมูลพบว่าประชากรผู้สูงอายุมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้งด้านปริมาณและสัดส่วนต่อประชากรดังนั้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมืออย่างจริงจังและต่อเนื่องในการเตรียมความพร้อมให้ผู้สูงอายุทุกคนตลอดจนบุคคลในครอบครัวและชุมชนเนื่องจากจำนวนและสัดส่วนประชากรสูงอายุมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นเช่นนี้เนื่องมาจากการพัฒนาด้านสาธารณสุขและทางการแพทย์ทำให้อัตราการตายลดลงผู้สูงอายุจึงมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นแต่ผู้สูงอายุก็ยังได้รับผลกระทบจากการเสื่อมถอยของร่างกายตามวัยรวมทั้งผลของโรคเรื้อรังหรืออุบัติเหตุจึงนำไปสู่ความถดถอยของร่างกายเกิดภาวะพึ่งพาไม่สามารถช่วยเหลือตังเองได้หรือช่วยเหลือตนเองได้น้อยหรืออาจมีอาการสมองเสื่อม ทำให้ต้องอาศัยพึ่งพาเป็นภาระแก่ผู้ดูแลเกิดภาวะทุพพลภาพในที่สุดสิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้สูงอายุดำรงชีวิตอยู่อย่างไม่มีความสุขผู้สูงอายุจึงควรให้ความสนใจดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรงมีคุณภาพชีวิตที่ดีป้องกันการเกิดโรคต่างๆ รวมทั้งฟื้นฟูสุขภาพเมื่อมีภาวะของโรคและควบคุมให้ภาวะของโรคเหล่านั้นมีอาการคงที่ไม่กำเริบรุนแรงหรือเสื่อมถอยมากกว่าเดิมซึ่งจะทำให้ผู้สูงอายุมีชีวิตอยู่อย่างมีคุณค่าสามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคม และมีความสุขในปั้นปลายของชีวิตทางกลุ่ม อสม.ชุมชนป่าไม้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแล/ส่งเสริมสุขภาพกาย-จิตผู้สูงอายุในชุมชนจึงได้จัดทำโครงการชุมชนป่าไม้ร่วมใจส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายจิตแข็งแรง ปี 2560 ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุอันจะส่งผลให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลและส่งเสริมให้มีสุขภาพที่ดีต่อไป

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. เพื่อให้ผู้สูงอายุในชุมชนได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ผู้สูงอายุมีความรู้และ สามารถดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้นได้
  2. เพื่อเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุมีปฏิสัมพันธ์ และตระหนักถึงความสำคัญในการอยู่ร่วมกัน ภายใต้สังคมผู้สูงอายุและครอบครัว
  3. เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้สึกมีคุณค่าในตนเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชน

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
    กลุ่มวัยทำงาน
    กลุ่มผู้สูงอายุ 50
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    1. ผู้สูงอายุในชุมชนได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ผู้สูงอายุมีความรู้และสามารถดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้นได้
    2. ผู้สูงอายุมีปฏิสัมพันธ์ และสามารถอยู่ร่วมกัน ภายใต้สังคม ผู้สูงอายุและครอบครัว
    3. ผู้สูงอายุรู้สึกมีคุณค่าในตนเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมการดำเนินงานผู้สูงอายุของชุมชน

    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    1. ตรวจประเมินสุขภาพเบื้องต้น

    วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    มีการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้สูงอายุที่เข้ารับการอบรม โดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดันโลหิต วัดรอบเอว และประเมินค่าดัชนีมวลกาย  มีผลการสุขภาพเบื้องต้น ดังนี้ - ผลการวัดรอบเอว  (ผู้หญิงไม่เกิน 80 ซม./ผู้ชายไม่เกิน 90 ซม.)  พบว่า  มีรอบเอวเกิน  จำนวน  42  คน  และรอบเอวไม่เกิน  จำนวน 19 คน - ผลการประเมินค่าดัชนีมวลกาย  พบว่า  ปกติ  จำนวน 23 คน  ผิดปกติ (ผอม/ท้วม/อ้วน/อ้วนมาก)  จำนวน  38 คน - ผลการประเมินระดับความดันโลหิต  พบว่า  อยู่ในกลุ่มปกติ  จำนวน 18 คน  กลุ่มเสี่ยง  จำนวน  36  คน และกลุ่มสงสัย  จำนวน 7 คน

     

    50 61

    2. อบรมให้ความรู้ผู้สูงอายุ

    วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 08:30 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุในชุมชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม  โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตังมาให้ความรู้ในเรื่องโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ  การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมในผู้สูงอายุ  อาหารเพื่อสุขภาพที่ดี...ของผู้สูงวัย  และเรื่องเสริมพลังชีวิตด้วยสูตรเด็ด 7-5-5  พร้อมทั้งซักซ้อมแนวทางการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพแก่ผู้สูงอายุในชุมชน  ซึ่งผู้สูงอายุในชุมชนที่เข้ารับการอบรมดังกล่าวได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม มีความรู้และสามารถดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้นได้ 

     

    50 61

    3. ส่งเสริมสุขภาพกายจิตในชุมชน

    วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    เป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีการทำกิจกรรรมต่างๆ ร่วมกันเช่นออกกำลังกายโดยใช้ยางยืดสันทนาการปลูกต้นไม้เป็นต้นซึ่งทำให้ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันรู้สึกมีคุณค่าในตนเองและมีส่วนร่วมในการดำเนินงานผู้สูงอายุของชุมชน

     

    15 10

    4. จัดตั้งชมรมผู้สูงอายุในชุมชน

    วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เวลา 09:00 น.

    กิจกรรมที่ทำ

     

    ผลผลิต/ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

    เกิดชมรมผู้สูงอายุในชุมชนป่าไม้  โดยได้ดำเนินการรับสมัครสมาชิกชมรมผู้สูงอายุชุมชนป่าไม้ และได้ดำเนินการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุชุมชนป่าไม้  ณ  ที่ทำการชุมชนป่าไม้  ซึ่งทำให้ผู้สูงอายุในชุมชนได้มีการทำกิจกรรมร่วมกัน

     

    50 15

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

    1. จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุในชุมชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมอบรม จำนวน 50 คน  เมื่อวันที่  17  กรกฎาคม  2560  ณ  ที่ทำการชุมชนป่าไม้  ซึ่งมีผู้สูงอายุในชุมชนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จำนวน  61  คน  โดยมีการดำเนินกิจกรรมดังนี้       1.1  มีการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้เข้ารับการอบรม โดยการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดันโลหิต วัดรอบเอว และประเมินค่าดัชนีมวลกาย  มีผลการสุขภาพเบื้องต้น ดังนี้

    - ผลการวัดรอบเอว  (ผู้หญิงไม่เกิน 80 ซม./ผู้ชายไม่เกิน 90 ซม.)  พบว่า  มีรอบเอวเกิน  จำนวน  42  คน  และรอบเอวไม่เกิน  จำนวน 19 คน - ผลการประเมินค่าดัชนีมวลกาย  พบว่า  ปกติ  จำนวน 23 คน  ผิดปกติ (ผอม/ท้วม/อ้วน/อ้วนมาก)  จำนวน  38 คน - ผลการประเมินระดับความดันโลหิต  พบว่า  อยู่ในกลุ่มปกติ  จำนวน 18 คน  กลุ่มเสี่ยง  จำนวน  36  คน และกลุ่มสงสัย  จำนวน 7 คน       1.2  อบรมให้ความรู้แก่ผู้สูงอายุในชุมชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม  โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลกันตังมาให้ความรู้ในเรื่องโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ  การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมในผู้สูงอายุ  อาหารเพื่อสุขภาพที่ดี...ของผู้สูงวัย  และเรื่องเสริมพลังชีวิตด้วยสูตรเด็ด 7-5-5  พร้อมทั้งซักซ้อมแนวทางการดำเนินงานสร้างเสริมสุขภาพแก่ผู้สูงอายุในชุมชน  ซึ่งผู้สูงอายุในชุมชนที่เข้ารับการอบรมดังกล่าวได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม มีความรู้และสามารถดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้นได้
    2. เกิดชมรมผู้สูงอายุในชุมชนป่าไม้  โดยได้ดำเนินการรับสมัครสมาชิกชมรมผู้สูงอายุชุมชนป่าไม้ และได้ดำเนินการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุชุมชนป่าไม้  ณ  ที่ทำการชุมชนป่าไม้  ซึ่งทำให้ผู้สูงอายุในชุมชนได้มีการทำกิจกรรมร่วมกัน 3. กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพกายจิตในชุมชน  เป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีการทำกิจกรรรมต่างๆ ร่วมกัน  เช่น  ออกกำลังกายโดยใช้ยางยืด  สันทนาการ  ปลูกต้นไม้  เป็นต้น  ซึ่งทำให้ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน  รู้สึกมีคุณค่าในตนเอง  และมีส่วนร่วมในการดำเนินงานผู้สูงอายุของชุมชน 4. สรุปค่าใช้จ่ายการดำเนินกิจกรรม/โครงการ  จำนวน  16,500  บาท รายละเอียดดังนี้       กิจกรรมตรวจประเมินสุขภาพเบื้องต้น - ค่าเครื่องวัดความดันโลหิต เป็นเงิน   2,200 บาท - ค่าเครื่องชั่งน้ำหนัก เป็นเงิน   800 บาท       กิจกรรมอบรม - ค่าวิทยากร  6 ชม. เป็นเงิน   3,600 บาท - ค่าอาหารว่าง/เครื่องดื่ม เป็นเงิน   3,000 บาท - ค่าอาหารกลางวัน เป็นเงิน   3,500 บาท - ค่าป้ายโครงการ 1 ผืน (ขนาด 1.002.50 เมตร) เป็นเงิน     300 บาท - ค่าเอกสาร เป็นเงิน   700 บาท - ค่าวัสดุอุปกรณ์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นเงิน   1,600 บาท       กิจกรรมการดำเนินส่งเสริมสุขภาพในชุมชน  (ไม่มีค่าใช้จ่าย)       จัดตั้งชมรมผู้สูงอายุในชุมชน
    - ป้ายอะคลีลิกชมรมผู้สูงอายุชุมชนป่าไม้ (ขนาด30
    90ซม.พร้อมกรอบ) เป็นเงิน  800 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  16,500  บาท  (หนึ่งหมื่นหกพันห้าร้อยบาทถ้วน)

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 เพื่อให้ผู้สูงอายุในชุมชนได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ผู้สูงอายุมีความรู้และ สามารถดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้นได้
    ตัวชี้วัด : ร้อยละ 80 ของผู้สูงอายุเข้ารับการอบรม ได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพ

     

    2 เพื่อเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุมีปฏิสัมพันธ์ และตระหนักถึงความสำคัญในการอยู่ร่วมกัน ภายใต้สังคมผู้สูงอายุและครอบครัว
    ตัวชี้วัด : เกิดชมรมผู้สูงอายุในชุมชนและมีกิจกรรมดำเนินงานต่อเนื่อง

     

    3 เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้สึกมีคุณค่าในตนเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชน
    ตัวชี้วัด : ผู้สูงอายุมีความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมในชุมชนมากกว่าร้อยละ 80

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 50
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
    กลุ่มวัยทำงาน -
    กลุ่มผู้สูงอายุ 50
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อให้ผู้สูงอายุในชุมชนได้รับความรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ผู้สูงอายุมีความรู้และ สามารถดูแลสุขภาพของตนเองเบื้องต้นได้ (2) เพื่อเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุมีปฏิสัมพันธ์ และตระหนักถึงความสำคัญในการอยู่ร่วมกัน ภายใต้สังคมผู้สูงอายุและครอบครัว (3) เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีความรู้สึกมีคุณค่าในตนเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชน

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการ ชุมชนป่าไม้ร่วมใจส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย กายจิตแข็งแรง ปี 2560 จังหวัด ตรัง

    รหัสโครงการ 60-L6895-02-27

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางอมรรัตน์ จันทร์แดง )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด