กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ประชุมคณะอนุกรรมการติดตามประเมินผลโครงการ ครั้งที่ 1/256427 ธันวาคม 2564
27
ธันวาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลโครงการเพื่อตดตามการดำเนินงานของหน่วยงาน กลุ่ม ต่างๆ

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่3/25644 กุมภาพันธ์ 2564
4
กุมภาพันธ์ 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

มีผู้เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการ จำนวน 19 คน เจ้าหน้าที่ 4 คน ตัวแทนกลุ่มและหน่วยงานในพื้นที่  จำนวน 10 คน เปิดประชุมเวลา  13.30  น. เมื่อถึงเวลาประชุม นายกูดานัน  หลังจิ  ประธานคณะกรรมการกองทุนฯ  เป็นประธานในที่ประชุม กล่าวขอขอบคุณคณะกรรมการฯทุกท่านที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ มีวาระการประชุมจำนวน  4 วาระ  โดยครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 3/2564  ผมขอเปิดการประชุมตามระเบียบวาระการประชุม

ระเบียบวาระที่  ๑  เรื่องประธานแจ้งให้ทราบ ประธาน 1.1  รายงานสถานการณ์เงินกองทุนฯ
น.ส.วันดี          รายงานการรับ-จ่ายและเงินคงเหลือประจำไตรมาส 1 เดือนตุลาคม 2563- ธันวาคม 2563 ดังนี้ เงินค่าบริการสาธารณสุขที่ได้รับจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ    616,590.00 บาท เงินอุดหนุนหรืองบประมาณที่ได้รับจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น                        0.00 บาท เงินได้จากดอกเบี้ย                               0.00 บาท เงินสมทบจากชุมชน เงินบริจาค เงินได้อื่นๆ                               0.00 บาท เงินรับคืนจากการดำเนินแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม                     14,748.00 บาท                                               รวมยอดรายรับ                   631,338.00 บาท ค่าใช้จ่ายสนับสนุนหน่วยบริการ/สถานบริการ/หน่วยงานสาธารณสุข                      0.00 บาท ค่าใช้จ่ายสนับสนุนกลุ่มหรือองค์กรประชาชน/หน่วยงานอื่น                     0.00 บาท ค่าใช้จ่ายสนับสนุนศูนย์เด็กเล็ก/ผู้สูงอายุ/คนพิการ                                          0.00 บาท ค่าใช้จ่ายสนับสนุนการบริหาร/พัฒนากองทุนฯ           26,600.00 บาท ค่าใช้จ่ายสนับสนุนกรณีเกิดโรคระบาด/ภัยพิบัติ         124,905.00 บาท     รวมรายจ่าย         26,600.00 บาท ยอดคงเหลือยกไป       709,637.12 บาท
มติที่ประชุม        รับทราบ

ระเบียบวาระที่  ๒  เรื่องรับรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว
นายอุหมาด     ชี้แจงรายละเอียด การประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 2/2564
                          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563

มติที่ประชุม          รับรองรายงานการประชุม

ระเบียบวาระที่  3    เรื่อง เพื่อพิจารณาอนุมัติ  จำนวน 10  โครงการ     3.1 โครงการดูแลสุขภาพกลุ่มเสี่ยง กลุ่มป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง  งบประมาณ  24,550.- บาท  หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ  รพ.สต.บ้านควน 2 นางสุกัญญา   โครงการดูแลสุขภาพกลุ่มเสี่ยง กลุ่มป่วยโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง หน่วยงานรับผิดชอบ  รพ.สต.บ้านควน 2 งบประมาณ 24,550.00 บาท  จากผลการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงในประชากรกลุ่มเป้าหมาย อายุ 35 ปีขึ้นไป ใน ม.1 และ ม.4 ตำบลบ้านควน ผลการคัดกรองโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 844 คน พบกลุ่มเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 140 คน              คิดเป็นร้อยละ 16.59 กลุ่มเสี่ยงสูงโรคความดันโลหิตสูง จำนวน 68 คน คิดเป็นร้อยละ 8.06 และผู้ป่วยเบาหวานรายใหม่ จำนวน 3 ราย ผู้ป่วยความดันโลหิตรายใหม่ จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่เกิดขึ้นจากกลุ่มเสี่ยงสูง ถ้ากลุ่มเสี่ยงได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ถูกต้องและเหมาะสมอย่างต่อเนื่อง จะสามารถป้องกันและหลีกเลี่ยงจากโรคดังกล่าวได้ และการดูแลสุขภาพในกลุ่มป่วย ทาง รพ.สต.บ้านควน 2 มีผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง จำนวน 35 คน โรคเบาหวาน จำนวน 19 คน โรคความดันโลหิตสูง จำนวน 80 คน รวมทั้งหมด 134 คนซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องได้รับการดูแล ให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อน ซึ่งมีกิจกรรรม คือ 1.จัดอบรมและติดตามกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง ใช้งบประมาณ 17,300.00 บาท 2.กิจกรรมอบรมและติดตามกลุ่มป่วยโรคเบาหวาน งบประมาณ 7,250.00 บาท
ประธาน     คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  24,550.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
  3.2 โครงการดูแลสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ หญิงหลังคลอดและเด็ก 0 – 2 ปี รพ.สต.บ้านควน 2 งบประมาณ 24,025.- บาท
นางสุกัญญา   เริ่มตั้งแต่การตั้งครรภ์และเด็กจนถึง 2 ปี เป็นช่วงเวลาสำคัญของกระบวนการพัฒนาการทางร่างกายและสมองเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีกระบวนการสร้างเซลล์สมองมีการเพิ่มเซลล์สมองควบคู่กับการสร้างเส้นใยประสาทเร็วที่สุด การได้รับโภชนาการที่เหมาะสมร่วมกับความรัก ความอบอุ่น จากกระบวนการ กิน กอด เล่น เล่า จะทำให้ทารกเจริญเติบโตและพัฒนา เป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ดังนั้น เพื่อให้การดูแลสุขภาพหญิงตั้งครรภ์และเด็กจนถึงอายุ 2 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพิ่มศักยภาพของ อสม.ในการดูแลหญิงตั้งครรภ์มารดาและทารกหลังคลอดและเด็ก 0-2 ปี ตัวชี้วัด  อสม.ได้รับการเพิ่มศักยภาพในการดูแลหญิงตั้งครรภ์ มารดาและทารกหลังคลอดและเด็ก 0 - 2 ปี 2.เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพของหญิงขณะตั้งครรภ์จนกระทั้งหลังคลอด และหญิงตั้งครรภ์ได้รับการดูแลก่อนคลอดครบ 5 ครั้ง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 3.เพื่อส่งเสริมสุขภาพเด็กให้มีความเจริญเติบโตและมี พัฒนาการสมวัยตัวชี้วัด ร้อยละของเด็ก 0-2 ปี มีพัฒนาการสมวัย มี กิจกรรม ดังนี้ 1.กิจกรรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขในการดูแลหญิงตั้งครรภ์ มารดาและทารกหลังคลอดและเด็ก 0-2  ปี เพื่อขับเคลื่อนให้ อสม.ใช้โปรแกรม Save MUM  เพื่อประเมินความเสี่ยงหญิงตั้งครรภ์ เชิงรุก 2. กิจกรรมพัฒนาระบบการคัดกรองและจัดการความเสี่ยงในหญิงตั้งครรภ์ ให้บริการคลินิกฝากครรภ์ให้เป็นไปตามาตรฐานงานอนามัยแม่และเด็กภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid – 19  3. กิจกรรมพัฒนาระบบการคัดกรองสุขภาพเด็ก 0-2 ปี  จัดบริการสุขภาพคลินิกเด็กดี คัดกรองพัฒนาการล่าช้าในกรณีสงสัยเด็กพัฒนาการล่าช้า งบประมาณทั้งหมด 24,025.00 บาท ผลที่คาดว่าจะได้รับ ภาคีเครือข่ายสามารถดำเนินการงานอนามัยแม่และเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ รพ.สต.บ้านควน สามารถให้บริการมาตรฐานอนามัยแม่และเด็ก พัฒนาการเด็กสมวัยของเด็ก 2 ขวบพร้อมเข้าสู่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

นายอุหมาด   ดูข้อที่ 4 การจัดซื้ออุปกรณ์ของ รพ.สต.ช่วยระบุด้วยว่ามีอะไรบ้าง นายอาลี   โครงการที่อนุมัติในวันนี้ได้ผ่านการพิจารณากลั่นกรองโครงการจากคณะอนุกรรมการฝ่าย            พิจารณากลั่นกรองโครงการมาแล้ว ในฐานนะผมเป็นประธานคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการ ได้สอบถาม แนะนำแก้ไข ทักท้วงมาแล้วบ้าง  บางส่วนได้สอบถามผู้รับผิดชอบโครงการแล้ว หากเป็นความจำเป็นจริงๆ ทางอนุกรรมการฝ่ายพิจารณากลั่นกรองโครงการเห็นว่าผู้รับผิดชอบโครงการมีความจำเป็นต้องใช้งบประมาณจากกองทุนฯจริงๆก็ให้ผ่านการพิจารณา อยากให้ฝ่ายกองสาธารณสุขที่ดูแลงานกองทุนฯแนบรายงานการประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายพิจารณากลั่นกรองโครงการ เพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติโครงการ เช่น การซื้ออุปกรณ์ ทาง รพ.สต.มีงบประมาณตรงส่วนนี้หรือไม่หรือมีความจำเป็นจริงๆต้องใช้งบประมาณจากกองทุนฯจริงๆ เห็นควรผ่านการพิจารณา นายดุษฎี   ผมเสนอแนวคิดในเมื่อโครงการได้ผ่านการกลั่นกรองมาแล้วซึ่งเป็นการกลั่นกรองอย่างละเอียดจากคณะอนุกรรมการฝ่ายพิจารณากลั่นกรองโครงการมาแล้ว ฝากให้ผู้รับผิดชอบงานกองทุนฯ แนบรายละเอียดการเสนอแนะ การพิจารณากลั่นกรองของคณะอนุกรรมการฝ่ายพิจารณากลั่นกรองโครงการเพื่อจะได้ดูการทักท้วงจากกรรมการมาแล้วบ้างบางส่วนเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติโครงการ ประธาน   ต่อไปผู้รับผิดชอบโครงการไม่ต้องนำเสนอโครงการต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนฯแล้วแต่ให้คณะกรรมการบริหารรกองทุนฯดูรายละเอียดแต่ละโครงการจากการพิจารณากลั่นกรองจากคณะอนุกรรมการฝ่ายพิจารณากลั่นกรองโครงการเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติโครงการต่อไป คณะกรรรมการทุกท่านต้องทำการบ้านมาก่อนล่วงหน้าสำหรับโครงการนี้คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  24,025.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
3.3 โครงการบ้านน่าอยู่ ชุมชนสะอาด ปราศจากโรคไข้เลือดออก รพ.สต.บ้านควน 2 งบประมาณ 24,100.-บาท
นางสุกัญญา รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือกออกของจังหวัดสตูล ตั้งแต่วันที่  1  มกราคม ถึงวันที่  2 พฤศจิกายน 2563 มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก  รวม 63 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 54.5 ต่อประชากรแสนคน จากข้อมูล 3 ปีที่ผ่านมามีผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออก ดังนี้ พ.ศ 2561 - 2563 จำนวน 14,10,11 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 371,95,265,67 ต่อแสนประชากร จากข้อมูลทางระบาดวิทยา พบว่าการระบาดของโรคไข้เลือดออกมีอัตราป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อไม่ให้มีการระบาดของโรคไข้เลือดออก จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนมีจิตสำนึกและตระหนักในการรักษาความสะอาดและร่วมมือกันปรับปรุงสภาพแวดล้อมในครัวเรือนที่พักอาศัยและชุมชนของตนเองให้สะอาด ถูกสุขลักษณะและรักษาให้เกิดความต่อเนื่องยั่งยืน ซึ่งถ้าครัวเรือนและชุมชนมีความสะอาด ไม่มีขยะ ไม่มีแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ไม่มีแหล่งน้ำขัง ไม่มีแหล่งสกปรกสะสมแล้ว โรคไข้เลือดออกหรือโรคติดต่อต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชนก็จะลดลงได้เป็นอย่างมากส่งผลให้ประชาชนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ส่งผลให้มีภาวะเศรษฐกิจที่ดีต่อไปได้ วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน มีความตระหนัก และร่วมมือกันรักษาความสะอาดในบ้านเรือน/ชุมชนตัวเอง เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ในเรื่องของการดูแลบ้านเรือนให้น่าอยู่ ชุมชนสะอาด การคัดแยกขยะ และการป้องกัน ควบคุมโรคไข้เลือดออก และเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกในชุมชนได้ ซึ่งมีกิจกรรม 1.เตรียมความพร้อมก่อนทำโครงการ 2.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ อสม.และกลุ่มเป้าหมาย ในเรื่องของการดูแลบ้านเรือนให้น่าอยู่ ชุมชนสะอาด เรื่องการคัดแยกขยะและการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก 3.กิจกรรมรณรงค์ บ้านน่าอยู่ ชุมชนสะอาด ลดแหล่งเพาะพันธ์โรคไข้เลือดออก 4.กิจกรรมสรุปผลการดำเนินโครงการ ใช้งบประมาณ 24,100.- บาท นายอุหมาด กิจกรรมอบรมให้ความรู้เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม


ประธาน     คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  24,100.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
3.4 โครงการสร้างเสริมภาวะโภชนาการ ของนักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบี งบประมาณ 23,100.- บาท  หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ โรงเรียนบ้านกาลูบี นายอุหมาด เนื่องจากโรงเรียนทำการสำรวจภาวะโภชนาการแล้วพบว่าเด็กนักเรียนในโรงเรียนบ้านกาลูบี ขาดโปรตีนจึงมีความต้องการเสริมโปรตีน ซึ่งมีกิจกรรม 1.อบรมให้ความรู้เรื่องสุขภาวะทางด้าน โภชนาการกับ นักเรียนและผู้ปกครอง 80 คน ให้ความรู้เรื่องภาวะโภชนาการ มีการชั่ง น้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดค่า BMI ก่อนเริ่มกิจกรรม และทำความเข้าใจกับผู้ปกครองเรื่องของการดูแลการรับประทานอาหารหลักจากเสร็จกิจกรรมก็จะวัดค่า BMI อีกครั้งเพื่อดูผลการดำเนินกิจกรรม กิจกรรมนี้ใช้งบประมาณ 9,100 บาท  กิจกรรมที่ 2 ทานไข่เสริม เพิ่มโปรตีน งบประมาณ 14,000.00 บาท  นักเรียนจำนวน 40 คน รับประทานไข่ไก่ต้มในตอนเช้าหลังเข้าแถวพร้อมดื่มนม คนละ 1 กล่อง 1 วัน รวมระยะเวลาทั้งหมด 100 วัน ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.นักเรียนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ 2.นักเรียนเกิดจิตสำนึกรักในการออกกำลังกายและรักในการดูแลสุขภาพของตนเอง 3.นักเรียนมาภาวะทางด้านโภชนาการ น้ำหนัก – ส่วนสูง ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข 4.นักเรียนและผู้ปกครองมีความรู้ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติตนเองในการรับประทานอาหารต่างๆที่คำนึงถึงประโยชน์อย่างถูกต้องและครบ 5 หมู่ ประธาน     คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  23,100.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
  3.5 โครงการหน้ากากปลอดภัยจากเชื้อโควิด – 19 งบประมาณ  20,000.- บาท หน่วยงานรับผิดชอบ โรงเรียนบ้านควน นายอุหมาด   เนื่องจากโครงการจากโรงเรียนบ้านควน ตอนประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการเสนอโครงการจัดทำเจลจากสมุนไพรตะไคร้ ทางคณะกรรมการลงความเห็นให้แก้ไขโครงการเสนอเข้ามาใหม่ ทางโรงเรียนบ้านควนจึงเสนอโครงการหน้ากากปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ซึ่งยังไม่ผ่านการพิจารณากลั่นกรองโครงการจากคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการ นางวัชรินทร์     ฝากให้ทางโรงเรียนบ้านควนดูรายละเอียดโครงการใหม่ เพื่อนำเสนอคณะอนุกรรมพิจารณากลั่นกรองโครงการเข้ามาใหม่ และให้ชี้แจงรายละเอียดกิจกรรมให้ชัดเจนกว่านี้ รองปลัด     ให้ดูรายละเอียดตอนที่ อบต.ทำกิจกรรมนี้ ฝากให้ทางกองสาธารณสุขฯ ช่วยตรวจสอบราคาและแนะนำวิธีการเขียนโครงการให้ละเอียดกว่านี้ เนื่องจากการนำเสนอโครงการได้ผ่านการพิจารณากลั่นกรองจากคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการมาแล้ว และทางผู้รับผิดชอบโครงการได้แก้ไขรายละเอียดแต่ละกิจกรรมมาบ้างแล้ว อยากให้คณะกรรมการอ่านรายละเอียดการพิจารณาแต่ละโครงการจากรายงานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 2/2564 วันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาประกอบการพิจารณาอนุมัติโครงการในครั้งนี้ด้วย
ประธาน   โครงการจากโรงเรียนบ้านควนนำเสนอเข้าใหม่เพื่อให้ผ่านการพิจารณากลั่นกรองโครงการจากคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการก่อน ฝากกองสาธารณสุขฯช่วยแนะนำวิธีการจัดทำหรือจัดซื้อราคาหน้ากากด้วย ขอเชิญผู้ช่วยเลขานุการกองทุนฯ นำเสนอโครงการที่ผ่านการพิจารณากลั่นกรองโครงการมาแล้ว

มติที่ประชุม        ปรับปรุงโครงการและนำเสนอโครงการรอบต่อไป


    3.6 โครงการดูแลสุขภาพนักเรียน บุคลากรโรงเรียนบ้านกาเนะ ผู้รับผิดชอบโครงการ โรงเรียนบ้านกาเนะ งบประมาณ 20,050.00 บาท
นายอุหมาด     จากการนำเสนอโครงการของโรงเรียนบ้านกาเนะจะเห็นได้ว่าเป็นโครงการต่อเนื่องจากการดำเนินกิจกรรมของงบ สพฐ. ซึ่งได้ขอสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฯเพิ่มเติมเพื่อให้กิจกรรรมในโครงการสมบูรณ์มากขึ้นแต่ไม่ซ้ำกับกิจกรรมเดิมจากหลักการและเห็นผลของโครงการดูแลสุขภาพนักเรียน บุคลากรโรงเรียน            บ้านกาเนะ ดูจากชื่อโครงการและกิจกรรมจะเห็นว่าเป็นกิจกรรมเดิมๆที่ได้จัดทุกๆปี แต่ทางโรงเรียนให้เหตุผลว่า กิจกรรมอบรมให้ความรู้จำเป็นต้องจัดบ่อยๆ ซ้ำๆ เนื่องจากเด็กนักเรียน เป็นเด็กใหม่ๆทุกปี และอาจจะมีเด็กย้ายเข้ามาใหม่ในแต่ละปี ต้องมีการอบรมให้ความรู้ทุกปี เด็กก็จะได้จำ โดยเฉพาะนักเรียนหญิงในการดูแลศีรษะของตนเอง ประธาน     คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  20,050.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
3.7 โครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกายด้วยการละเล่นพื้นบ้าน แบ่งปันอาหารปลอดภัยชุมชนบ้านทุ่งวิมาน กลุ่มตลาดนัดสุขภาพชุมชนบ้านทุ่งวิมาน งบประมาณ 26,640.- บาท
นายอุหมาด สืบเนื่องมาจากการจัดโครงการตลาดนัดสุขภาพบ้านทุ่งวิมาน ปีที่แล้วมีการจัดนิทรรศการ  4 ฐานเรียนรู้ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเรื่องของการออกกำลังกาย  มากที่สุด ปีนี้ กลุ่มตลาดนัดสุขภาพบ้านทุ่งวิมานจึงได้จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมทางกายด้วยการละเล่นพื้นบ้าน แบ่งปันอาหารปลอดภัยชุมชนบ้านทุ่งวิมาน ขึ้น เพื่อเพิ่มการมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอในเด็กโดยใช้การละเล่นพื้นบ้าน และการปลูกผัก เพิ่มการกินผัก ผลไม้ ของคนในชุมชน และเพิ่มพื้นที่สาธารณะที่เอื้อต่อการมีกิจกรรมทางกายของคนในชุมชน โดยการคัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่มีค่า BMI เกิน จำนวน 60 คน แบ่งจากเด็กเยาวชน 20 คน กลุ่มวัยทำงาน 20 คน กลุ่มผู้สูงอายุ จำนวน 20 คน ซึ่งมีกิจกรรม 1.ประชุมชี้แจงประชาสัมพันธ์โครงการ รับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ  อบรมให้ความรู้ 2.การละเล่นพื้นบ้านและการปลูกผัก  3.ขยายผลการบริโภคผักปลอดภัยใส่ใจผู้สูงอายุ  4.พัฒนาพื้นที่สร้างสรรค์ ชวนกันออกกำลังกาย 5.ถอดบทเรียน ประชุมสรุปผลโครงการและวางแผนการดำเนินต่อเนื่อง  งบประมาณ งบประมาณ 25,640 บาท ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.ผู้ใหญ่ 18 – 64 ปี ที่มีกิจกรรมทางกายเพียงพอ มีจำนวนเพิ่มขึ้น  2. การกินผัก ผลไม้ ของคนในชุมชนเพิ่มขึ้น 3.พื้นที่สาธารณะที่เอื้อต่อการมีกิจกรรมทางกายของคนในชุมชนเพิ่มขึ้น
ประธาน     คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  26,640.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
3.8 โครงการป้องกัน ระงับโรคติดต่อนำโดยยุงลาย กลุ่มป้องกันควบคุมโรคตำบลบ้านควน งบประมาณ 78,515.- บาท
นายอุหมาด ซึ่งมีหน่วยงานควบคุมดูแลกลุ่มนี้ คือ รพ.สต.บ้านควน 1 รพ.สต.บ้านควน 2 และกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  ของบประมาณในนาม กลุ่มป้องกันควบคุมโรคตำบลบ้านควน จากผลการดำเนินงานปีที่แล้ว มีจำนวนผู้ป่วยจากโรคไข้เลือดออก จำนวน 30 ราย จึงจำเป็นต้องปีโครงการต่อเนื่องทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแก้ปัญหาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะไข้เลือดออกและไข้ปวดข้อยุงลายระบาดและเพื่อลดจำนวนประชากรยุงลายที่เป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออกในสถานศึกษา มี1.กิจกรรมอบรมให้ความรู้ทีมพ่นเพื่อพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพ่นสารเคมี ใช้งบประมาณ 8,515.- บาท 2.ป้องกันและระงับโรคติดต่อนำโดยยุงลาย งบประมาณ 35,500 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ป่วยที่ทางกองสาธารณสุขฯได้รับรายงานจาก รพ.สต.บ้านควน 1 และ รพ.สต.บ้านควน 2 3.กิจกรรมป้องกันและระงับโรคติดต่อนำโดยยุงลายอย่างเร่งด่วน มีการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์เพื่อสนับสนุนให้กับ รพ.สต.บ้านควน ทั้ง 2 แห่ง ลงพื้นที่ระงับโรคติดต่อนำโดยยุงลายอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วย โลชั่นทากันยุงและสเปรย์พ่นกำจัดยุงตัวแก่ใช้งบประมาณ 29,500.- บาท 4.กิจกรรมสร้างการตื่นตัว ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร งบประมาณ 5,000 บาท ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 78,151.- บาท ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.สามารถควบคุมและระงับโรคไข้เลือดออกและไข้ปวดข้อยุงลาย ไข้ไวรัสซิก้า ในพื้นที่ตำบลบ้านควน 2.ประชาชนให้ความร่วมมือในการกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายในครัวเรือน

ประธาน     คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  78,151.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
    3.9 โครงการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันภัยจากยาสูบในมัสยิดบ้านกาเด๊ะ กลุ่มมัสยิดบ้านกาเด๊ะ งบประมาณ 15,950.- บาท
นายอุหมาด     จากหลักการและเหตุผลการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการดำรงชีวิต การเรียน การทำงาน ดังนั้น ทุกคนควรได้รับความรู้เรื่องสุขภาพอนามัย รู้จักดูแลสุขภาพ จากภัยต่างๆ โดยเฉพาะภัยจากยาสูบ ปัจจุบันเป็นปัญหามาจากกลุ่มผู้สูบยาสูบ เช่น กลุ่มวัยทำงาน กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มที่ชอบเลียนแบบค่านิยมผิดๆ และจะมีผลกระทบกับกลุ่มประชาชนทุกกลุ่มที่ไม่สูบ โดยเฉพาะกลุ่มสตรี เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ยาสูบเป็นภัยอย่างร้ายแรงที่บ่อนทำลายสุขภาพทำให้เกิดโรคต่างๆ มัสยิดบ้านกาเด๊ะ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญต่อสุขภาพของประชาชนในชุมชน จะทำให้ชุมชนมีสุขภาพที่ดี จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันภัยยาสูบ โดยการอบรม รณรงค์ในการลดผู้สูบยาสูบ การหลีกเลี่ยงป้องกันภัยจากยาสูบ โดยเพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มมีความรู้ในการดูแลสุขภาพตนเองและเพื่อลดอัตราการสูบยาสูบของเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ มีกิจกรรม 1.สำรวจเก็บข้อมูลพฤติกรรมการสูบยาสูบ 2.กิจกรรมประชุมคณะกรรมการเพื่อจัดทำฐานข้อมูลของผู้สูบในชุมชน ผู้สูบที่ต้องการ หรือพยายามแล้วไม่สำเร็จ 3.อบรมให้ความรู้พิษภัยจากยาสูบ  4.การสร้างกระแสรณรงค์ตามช่องทางต่างๆ ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.ประชาชนทุกกลุ่มมีความรู้ในการดูแลสุขภาพตนเองและคนในครอบครัวได้ 2.ปริมาณผู้สูบยาสูบในชุมชนลดลง การป้องกันภัยจากยาสูบ  กิจกรรมสำรวจใช้เครื่องมืออย่างไรในการลงพื้นที่มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  กิจกรรมจัดอบรมให้ความรู้ อยากให้ดูรายละเอียดงบประมาณ ประธาน     คณะกรรมการท่านใดมีอะไรจะสอบถามบ้าง หากไม่มีขอลงมติอนุมัติโครงการ
มติที่ประชุม        อนุมัติโครงการ  งบประมาณ  15,220.- บาท  โดย โดยกรรมการ  17  เสียง
  3.10 โครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 งบประมาณ 46,750.- หน่วยงานรับผิดชอบ กลุ่มป้องกันควบคุมโรคตำบลบ้านควน
นายอุหมาด   เนื่องจากกลุ่มป้องกันควบคุมโรคตำบลบ้านควน ได้จัดตั้งขึ้นโดยมี รพ.สต.บ้านควน กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และแกนนำด้านสุขภาพตำบลบ้านควน ดูแล ควบคุม กำกับ การเฝ้าระวังป้องกันโรคต่างๆในชุมชน จึงได้เสนอโครงการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019 เพื่อให้ความรู้ คำแนะนำ การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ ได้แก่ หน่วยบริการ สถานบริการ หน่วยงานสาธารณสุข สถานประกอบการ สถานศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หน่วยงานราชการ ร้านค้าชุมชน และบริการสาธารณะต่างๆ ในเขตรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านควน  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้ คำแนะนำ การดูแลเฝ้าระวังป้องกันตนเองเรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับประชาชนในพื้นที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านควน และเพื่อให้มีทรัพยากร งบประมาณ พอเพียงต่อการสนับสนุนการดำเนินงานเฝ้าระวัง สอบสวนละควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19 ) ซึ่งมีกิจกรรม 1.  ประชาสัมพันธ์ อบรมให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านควนในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19 )
นางปทุมมาศ   กิจกรรมอบรมให้ความรู้ยังมีรายละเอียดกิจกรรมไม่ชัดเจนอยากให้เพิ่มเติมรายละเอียดมากกว่านี้เพื่อความสมบูรณ์ของโครงการ
นางสุมลทิพย์   กิจกรรมที่ 2 ยังไม่ชี้แจ้งรายละเอียดรายการงบประมาณ ประธาน   โครงการนี้ยังมีรายละเอียดไม่ชัดเจนให้เขียนโครงการเสนอเพื่อขออนุมัติโครงการโดยไม่ต้องผ่านการประชุมจากคณะกรรมการได้ ใช้มติที่ ข้อที่ 5 สนับสนุนกรณีเกิดโรคระบาด กรณี ฉุกเฉิน ขออนุมัติโครงการได้โดยไม่ต้องผ่านมติที่ประชุม มติที่ประชุม        นำเสนอโครงการใหม่ เพื่อขออนุมัติโครงการต่อประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนฯโดยไม่ต้องผ่านมติจากคณะกรรมกาบริหารกองทุนฯ นายพิทักษ์   กองทุนฯ หลักประกันสุขภาพของ อบต.บ้านควน มีการบริหารจัดการกองทุนฯ ที่ดี หากดูจากหลายๆพื้นที่ มีการจัดสรรงบประมาณครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ครอบคลุมทุกพื้นที่ ขอชื่นชม
ประธาน   ขอขอบคุณที่ปรึกษางานกองทุนฯ ที่ให้ความร่วมมือเข้าร่วมประชุมทุกครั้งที่ อบต.จัดการประชุม

ระเบียบวาระที่  4  เรื่องอื่นๆ
- ไม่มี

ปิดการประชุม  เวลา 16.30 น.

วัสดุสำนักงาน วัสดุคอมพิวเตอร์ หรือวัสดุอื่นๆ21 มกราคม 2564
21
มกราคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดซื้อวัสดุสำนักงาน หมึกปริ้นเตอร์

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

กองทุนมีวัสดุสำนักงานเครื่องหมึกปริ้นเตอร์พร้อมใช้งาน

ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 2/25644 ธันวาคม 2563
4
ธันวาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมพิจารณากลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 2/2564 ประธานแจ้งที่ประชุมเรื่องการจัดสรรงบประมาณของกองทุนฯทราบ เรื่องเพื่อพิจารณาโครงการ ทั้งหมด 12 โครงการ มี 1 โครงการ คือโครงการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า งบประมาณ 29,340.- บาท  โรงเรียนโคกทรายอนุสรณ์
หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ ขอเปลี่ยนแปลงโครงการใหม่เพื่อนำเสนอโครงการรอบต่อไป ผู้ขอรับทุนสนับสนุนจากกองทุนตามแผนงานโครงการ ดังนี้
ประเภทที่ 1 จำนวน 3 โครงการ  จาก รพ.สต.บ้านควน 2
ประเภทที่ 2 จำนวน 6 โครงการ จาก กลุ่มต่างๆในชุมชน,โรงเรียน
ประเภทที่ 5 จำนวน 1 โครงการ  จากกลุ่มป้องกันควบคุมโรคตำบลบ้านควน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชุมพิจารณากลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 2/2564 ประธานแจ้งที่ประชุมเรื่องการจัดสรรงบประมาณของกองทุนฯทราบ เรื่องเพื่อพิจารณาโครงการ ทั้งหมด 12 โครงการ มี 1 โครงการ คือโครงการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสไวโคโรน่า งบประมาณ 29,340.- บาท  โรงเรียนโคกทรายอนุสรณ์หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ ขอแก้ไขโครงการเพื่อนำเสนอรอบต่อไป มติที่ประชุมให้รอนำเสนอโครงการเพื่อพิจารณาครั้งต่อไป มีโครงการ อีก 11 โครงการ ผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว ทุกโครงการต้องแก้ไขรายละเอียดเพิ่มเพื่อให้โครงการสมบูรณ์มากขึ้น

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 2/256430 พฤศจิกายน 2563
30
พฤศจิกายน 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

...................

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

................

ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 1/256429 ตุลาคม 2563
29
ตุลาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ประชุมพิจารณากลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 1/2564 ประธานแจ้งที่ประชุมเรื่องการจัดสรรงบประมาณของกองทุนฯทราบ เรื่องเพื่อพิจารณาโครงการ ทั้งหมด 17 โครงการ มี 2 โครงการ คือโครงการส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบี งบประมาณ 29,200.- บาท  หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ
2 โครงการดูแลสุขภาพนักเรียน บุคลากรโรงเรียนบ้านกาเนะงบประมาณ 20,050.- บาท  หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ โรงเรียนบ้านกาเนะ ทางโรงเรียนไม่สามารถมานำเสนอโครงการได้เนื่องจากติดภารกิจนำเด็กนักเรียนแข่งวิชาการ มติที่ประชุมให้รอนำเสนอโครงการเพื่อพิจารณาครั้งต่อไป
ผู้ขอรับทุนสนับสนุนจากกองทุนตามแผนงานโครงการ ดังนี้
ประเภทที่ 1 จำนวน  5 โครงการ  จาก รพ.สต.บ้านควน 1
ประเภทที่ 2 จำนวน 7 โครงการ จาก กลุ่มต่างๆในชุมชน,โรงเรียน
ประเภทที่ 3 จำนวน 3 โครงการ  จาก ศพด.บ้านทุ่งวิมานชัยพัฒน์,ศพด.บ้านกาเด๊ะ,ศดม.บ้านโคททราย

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ประชุมพิจารณากลั่นกรองโครงการ ครั้งที่ 1/2564 ประธานแจ้งที่ประชุมเรื่องการจัดสรรงบประมาณของกองทุนฯทราบ เรื่องเพื่อพิจารณาโครงการ ทั้งหมด 17 โครงการ มี 2 โครงการ คือโครงการส่งเสริมสุขภาพของนักเรียนโรงเรียนบ้านกาลูบี งบประมาณ 29,200.- บาท  หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ
2 โครงการดูแลสุขภาพนักเรียน บุคลากรโรงเรียนบ้านกาเนะงบประมาณ 20,050.- บาท  หน่วยงานรับผิดชอบโครงการ โรงเรียนบ้านกาเนะ ทางโรงเรียนไม่สามารถมานำเสนอโครงการได้เนื่องจากติดภารกิจนำเด็กนักเรียนแข่งวิชาการ มติที่ประชุมให้รอนำเสนอโครงการเพื่อพิจารณาครั้งต่อไป
โครงการ อีก 15 โครงการ ผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว มีโครงการที่สมบูรณ์ รอนำเสนออนุมัติโครงการ จำนวน  5 โครงการ อีก 10 โครงการต้องปรับปรุงแก้ไข้บางส่วนเพื่อให้โครงการสมบูรณ์มากกว่าเดิม

ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ครั้งที่ 1/256421 ตุลาคม 2563
21
ตุลาคม 2563รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพฯ อบต.บ้านควน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ระเบียบวาระการประชุม คณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านควน ครั้งที่ 1/2564 วันที่ 21 ตุลาคม  2563 เวลา 13.00  16.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านควน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ 1.1 รายงานสถานการณ์การเงินกองทุนฯ ณ เดือนกันยายน 2563
1.2 แนะนำแนวทางการทำงานกองทุนฯ ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรบรองรายงานการประชุมครั้งที่แล้ว ไม่มี ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อพิจารณาอนุมัติ
3.1 แผนการเงินประจำงบประมาณ 2564 ผนการเงินประจำปีงบประมาณ 2564 เงินคงเหลือยกมา จำนวน 104,899.12 บาท เงินโอนจาก สปสช. จำนวน 616,590.00 บาท เงินสมทบจาก อปท. 308,295.00 บาท รวมเงิน 1,029,784.12 บาท
3.2 แผนงานโครงการประจำปีงบประมาณ 2564 แผนงานโครงการของกองทุนฯ จำนวน 38 โครงการ ดังนี้ แผนงานบุหรี่ จำนวน 7 โครงการ แผนงานกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง จำนวน 7 โครงการ แผนงานอาหารและโภชนาการ จำนวน 2 โครงการ แผนงานเผชิญภัยพิบัติและโรคระบาด จำนวน 2 โครงการ แผนงานป้องกัน แก้ไขปัญหาและฟื้นฟูในสถานการณ์โควิด -19 จำนวน 3 โครงการ แผนงานอุบัติเหตุ จำนวน 1 โครงการ แผนงานผู้สูงอายุ จำนวน 1 โครงการ แผนงานเด็ก เยาวชน ครอบครัว จำนวน 4 โครงการ แผนงานโรคเรื้อรัง จำนวน 2 โครงการ แผนงานกิจกรรมทางกาาย จำนวน 3 โครงการ แผนงานอนามัยแม่และเด็ก จำนวน 2 โครงการ แผนงานสารเสพติด 2 โครงการ แผนงานสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 โครงการ แผนงานการบริหารจัดการกองทุนฯ จำนวน 1 โครงการ ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ 4.1 การจัดสรรเงินสมทบต่ำกว่า 50%