กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
กิจกรรมที่ ๑ ตรวจคัดกรองสุขภาพและประเมินพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ผู้สูงอายุ 1.๑ซักประวัติเบื้องต้น ประวัติโรคประจำตัว ชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูง วัดรอบเอว วัดความดันโลหิต 1.2 ประเมินพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ 1.3ตรวจคัดกรองปัญหาสำคัญและโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอ31 มีนาคม 2564
31
มีนาคม 2564รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบ่อหิน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ
1. สำรวจกลุ่มเป้าหมายประชากรกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป  หมู่ที่ 1, 2, 3, 6, 8 ,9เพื่อเตรียมพร้อมดำเนินโครงการ 2. จัดทำแผนปฏิบัติงานและประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ 3. ดำเนินกิจกรรมโครงการ ประกอบด้วย กิจกรรมที่ 1ประเมินพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์และตรวจคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ ประกอบด้วย
ปัญหาสำคัญและโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ คัดกรองกลุ่มอาการสูงอายุ(Geriatric syndromes)โดยใช้แบบคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุ พร้อมบันทึกผล และส่งต่อผู้สูงอายุรายที่มีปัญหาสุขภาพ พบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับการประเมินและแก้ไขปัญหา กิจกรรมที่ 2 ให้ความรู้และพัฒนาทักษะผู้ดูแลหรือญาติผู้สูงอายุ เรื่องการส่งเสริมสุขภาพ ,การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุด้วยหลัก 11 อ.,การทำกายภาพบำบัดสำหรับผู้สูงอายุที่ติดบ้านและติดเตียง,เทคนิคการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และหลักการดูแลสุขอนามัยเท้าผู้สูงอายุ พร้อมประเมินความรู้ และทักษะ ๔. รายงานผลการดำเนินโครงการต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลบ่อหิน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. ผู้สูงอายุที่พบปัญหาจากการตรวจคัดกรอง ได้รับการดูแลหรือแก้ไขปัญหาโดยผู้เชี่ยวชาญ
  2. ผู้สูงอายุได้รับการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค และฟื้นฟูสภาพอย่างเหมาะสมจากผู้ดูแลหรือญาติ