กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

สำนักปลัด ได้รับการอนุมัติงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลนาท่อม ตามโครงการตลาดนัดน่าซื้อเคียงคู่อาหารปลอดภัย  ประจำปี 2560 เป็นเงิน 10,060 บาท นั้น สำนักปลัด ร่วมกับ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค อาสามสมัครสาธารณสุขตำบลนาท่อม และเจ้าของตลาดนัดได้ดำเนินโครงการตลาดนัดน่าซื้อเคียงคู่อาหารปลอดภัย ประจำปี 2560 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระหว่างวันที่ 8 – 15 กันยายน 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ผู้ค้า ผู้ขาย และผู้ซื้อของตลาดนัดในเขตเทศบาล มีความรู้ในเรื่องสุขาภิบาลอาหาร และเพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลนาท่อมได้บริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย โดยมีการประชุมปรึกษาหารือสร้างความเข้าใจกับเจ้าของตลาด รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการเพื่อให้ผู้ขายของในตลาดนัดปฏิบัติเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดบริเวณทีขายของสุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี สุขลักษณะในการใช้กรรมวิธีการจำหน่าย ประกอบ ปรุง เก็บ หรือสะสมอาหาร หรือสินค้าอื่นๆ และการเก็บรักษาความสะอาดของภาชนะ อุปกรณ์ สุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี จึงขอรายงานผลการดำเนินงาน พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง ตามโครงการดังนี้ 1. งบประมาณที่ใช้ในการดำเนินงาน เป็นเงิน 8,560 บาท ดังนี้     1.1 กิจกรรมประชุมปรึกษาหารือคณะทำงานในการดำเนินโครงการ           - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 1 มื้อๆละ 20 บาท จำนวน 21 คน เป็นเงิน 420 บาท     1.2 กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้           - ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 2 คนๆละ 3 ชม. รวมเป็น 6 ชม.ๆละ 500 บาท เป็นเงิน 3,000 บาท (ค่าตอบแทนวิทยากร ตลาดนัดโคกม่วง, ตลาดนัดม่วงลูกดำ, ตลาดนัดยูเทิร์น ม่วงลูกดำ)
          - ค่าป้ายโครงการ จำนวน ๑ แผ่น เป็นเงิน 540 บาท           - ค่าเช่าเครื่องเสียง จำนวน ๓ ครั้งๆ ละ 1,000 บาท เป็นเงิน 3,000 บาท (ตลาดนัดโคกม่วง, ตลาดนัดม่วงลูกดำ, ตลาดนัดยูเทิร์น ม่วงลูกดำ)           - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 16 คนๆละ 20 บาท จำนวน  5 วัน เป็นเงิน 1,600 บาท (สำหรับเจ้าหน้าและคณะกรรมการในวันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้)
            รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,560 บาท (แปดพันห้าร้อยหกสิบบาทถ้วน) 2. การดำเนินงาน     2.1 ประชุมปรึกษาหารือคณะทำงานเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินโครงการ     2.2 ประสานเจ้าของตลาดนัด     2.3 ประสานจัดหาพิธีกร วิทยากร ในการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้           - รณรงค์ประชาสัมพันธ์โดยการแจกแผ่นพับตลาดนัดน่าซื้อ เคียงคู่อาหารปลอดภัยและเครื่องเสียง           - ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้โดยวิทยากร
          - หลักเกณฑ์ วิธีการเพื่อให้ผู้ขายของในตลาดนัดปฏิบัติเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดบริเวณที่ขายของสุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี
          - สุขลักษณะในการใช้กรรมวิธีการจำหน่าย ประกอบ ปรุง เก็บ หรือสะสมอาหาร หรือสินค้าอื่นๆ และการเก็บรักษาความสะอาดของภาชะ อุปกรณ์           - สุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี 3. ปัญหาอุปสรรค : การประชาสัมพันธ์อาจจะได้ยินไม่ทั่วถึงเพราะเครื่องเสียงมีจุดเดียว และแม่ค้ายืนฟังอยู่กับที่ประจำร้านเพื่อขายของให้แก่ผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้า 4. การประเมินผล : ผู้ค้า ผู้ขาย และผู้ซื้อของตลาดนัดมีความรู้ในเรื่องสุขาภิบาลอาหาร หลักเกณฑ์วิธีการ แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดบริเวณที่ขายของ สุขลักษณะในการใช้กรรมวิธีการประกอบ ปรุง เก็บหรือสะสมอาหาร และการรักษาความสะอาดของภาชนะ อุปกรณ์สุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี การจัดการขยะที่ดี ส่งผลให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลนาท่อมได้บริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย ทำให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
1 เพื่อรณรงค์ให้ผู้ค้า ผู้ขาย และผู้ซื้อของตลาดนัดในเขตเทศบาล มีความรู้ในเรื่องสุขาภิบาลอาหาร
ตัวชี้วัด : ผู้ค้า ผู้ขาย และผู้ซื้อของในตลาดนัดมีความรู้เรื่อสุขาภิบาลอาหารมากขึ้น

 

2 เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลนาท่อมได้บริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย
ตัวชี้วัด : ประชาชนได้บริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย

 

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 600
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน -
กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
กลุ่มวัยทำงาน 300
กลุ่มผู้สูงอายุ -
กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง -
กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง 300
สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อรณรงค์ให้ผู้ค้า ผู้ขาย และผู้ซื้อของตลาดนัดในเขตเทศบาล มีความรู้ในเรื่องสุขาภิบาลอาหาร (2) เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลนาท่อมได้บริโภคอาหารที่สะอาดและปลอดภัย

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh