กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบเสนอโครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น

กปท.7

แบบจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองสตูล รหัส กปท. L8008

อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 16 (2) “ให้พิจารณาอนุมัติโครงการ หรือกิจกรรม ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนตามข้อ 10”

อาศัยอำนาจของประกาศ ฯ ข้อ 10 “เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพตามข้อ 7 วรรคหนึ่ง ให้ใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ” จึงได้จัดทำแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.
ชื่อ
check_box_outline_blank
แผนงาน
check_box
โครงการ
check_box_outline_blank
กิจกรรม
โครงการสร้างแกนนำเยาวชนชุมชนเทศบาลเมืองสตูลป้องกันเหล้า บุหรี่ ยาเสพติดและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ
2.
ชื่อ
check_box_outline_blank
หน่วยงาน
check_box_outline_blank
องค์กร
check_box_outline_blank
กลุ่มประชาชน
กลุ่มเยาวชนรักษ์พิมาน อ.เมือง จ.สตูล
กลุ่มคน
นายเจริญพรไทยเจริญเบอร์โทร 062-4321975
น.ส.สาลินี ยีมะเตบ
นายนภัทร์ เริงนันทกร
นายอานีสอานับ
น.ส.ออมสิน อบทอง
3.
หลักการและเหตุผล

ด้วยกลุ่มเยาวชนรักษ์พิมานได้ทำกิจกรรมกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่เทศบาลเมืองสตูลที่ผ่านมาได้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่เทศบาลเมืองสตูล คือขาดเด็กและเยาวชนเข้ามาร่วมกิจกรรมแต่ละครั้ง การจัดกิจกรรมแต่ละครั้งจะมีเด็กและเยาวชนจากพื้นที่อื่นเข้ามร่วมมากกว่า ส่วนหนึ่งที่จะแก้ปัญหาได้คือการร่วมกลุ่มของเด็กและเยาวชนในพื้นที่เทศบาลเมืองสตูลให้ได้หรือสร้างแกนนำเยาวชนแต่ละชุมชนฯละ๓คนให้เกิดขึ้นให้ได้ เพื่อให้เกิดพลังเยาวชนพื้นที่เทศบาลเมืองสตูล ปี พ.ศ.2566-2568 กลุ่มเยาวชนรักษ์พิมานร่วมกับกลุ่มสานฝันเยาวชนสตูลมีเป้าหมายสร้างแกนนำเยาวชนนักรณรงค์เหล้า บุหรี่ ยาเสพติดและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ 34 ตำบลในพื้นที่จังหวัดสตูลระยะเวลา 3 ปีมาขับเคลื่อนงานประเด็นสุขภาพการป้องกันนักดื่ม นักสูบ นักเสพหน้าใหม่ ท้องไม่พร้อม และการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเด็กและเยาวชนแต่ละพื้นที่ ปี พ.ศ.2556 ที่ผ่านมากลุ่มเยาวชนรักษ์พิมานร่วมกับกลุ่มสานฝันเยาวชนสตูลได้สร้างแกนนำเยาวชนไปแล้ว 7 ตำบล ได้แก่ต.ควนขัน ต.คลองขุด ต.ตันหยงโป ต.เจ๊ะบิลัง ต.บ้านควน ต.ควนโดน และต.กำแพงทั้ง 7 ตำบลได้มีการร่วมกลุ่มทำกิจกรรมภายในตำบลของตนเองปี พ.ศ.2566 กลุ่มเยาวชนทั้ง 7 ตำบลได้จัดทำโครงการของบประมาณจากองค์การบริหารส่วนตำบลของตนเองจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล(สปสช)เพื่อขยายสร้างแกนนำเยาวชนแต่ละหมู่บ้านมาร่วมเป็นกลุ่มเยาวชนระดับตำบลต่อไป ปี พ.ศ.2566 กลุ่มเยาวชนรักษ์พิมานมีความประสงค์จะขยายพื้นที่สร้างแกนนำเยาวชน 20 ชุมชนเทศบาลเมืองสตูลโดยจะขอการสนับสนุนจากเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล(สปสช) หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจัดทำโครงการในครั้งนี้ จากสถานการณ์เยาวชน
เด็กและเยาวชนเป็นกลุ่มที่ขาดโอกาสการทำกิจกรรม ขาดโอกาสที่จะเข้าถึงแหล่งทุนขาดการร่วมกลุ่มทำประโยชน์ในพื้นที่ของตนเอง ขาดโอกาสติดต่อกับหน่วยงานรัฐหน่วยงานในพื้นที่ ปัจจุบันนี้เด็กและเยาวชนในจังหวัดสตูลมีพฤติกรรมความเสี่ยงมากมาย เช่น การมั่วสุมยาเสพติด(น้ำกระท่อม) ท้องไม่พร้อมของจำนวนเยาวชนการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สูบบุหรี่เด็กและเยาวชนอายุ 8-18 ปี การขับขี่รถจักยานยนต์ไม่ส้วมหมวกกันน๊อก ขับรถฝ่าฝืนกฏจราจรแต่ละพื้นที่เด็กและเยาวชนขาดการรวมกลุ่มขาดพื้นที่ทำกิจกรรม ขาดงบประมาณทำกิจกรรมขาดที่ปรึกษา เป็นต้นพฤติกรรมการรวมกลุ่มเยาวชนทางด้านสังคม เช่น รวมกลุ่มเล่นกีฬา,รวมกลุ่มจัดกิจกรรม รวมกลุ่มเด็กแว่นหรือเด็กที่ไม่เรียนหนังสืออาจนำไปสู่การมั่วสุมยาเสพติดการพนันดื่มเหล้า ท้องไม่พร้อมและสูบบุหรี่เป็นสาเหตุหรือปัจจัยหลักสำคัญที่ทำให้เกิดการรวมกลุ่มทั้งด้านพฤติกรรมความเสี่ยงของเด็กและเยาวชน จากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น กลุ่มเยาวชนรักษ์พิมาน ทำประเด็นการป้องกันสกัดนักสูบ นักเสพ นักดื่มหน้าหน้าใหม่การตั้งครรภ์ (ท้องไม่พร้อม อายุ 8-18 ปี)
ในขณะที่สาเหตุหรือปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการรวมกลุ่มทำพฤติกรรมต่าง ๆ ทั้งในแง่พฤติกรรมเสี่ยงและพฤติกรรมสร้างสรรค์มาจากปัจจัย ดังนี้
1.กลุ่มเพื่อน > ซึ่งมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตตั้งแต่เด็กจนถึงวัยรุ่นในด้านต่าง ๆ ทั้งการเล่น การสนทนาพูดคุย การรับมือกับการถูกไม่ยอมรับจากเพื่อนในกลุ่ม การเลียนแบบท้าทาย เช่น การท้าทายให้สูบบุหรี่เสพยาเสพติด เรียนไม่จบ ม.3 หรือ ม.6 หรือแม้กระทั่งพัฒนาตนเองมีความแข็งแกร่งขึ้น อาทิเช่นการเรียนให้เก่งการเล่นกีฬาให้เก่ง เป็นต้น โดยทั้งหมดเป็นไปเพื่อต้องการได้รับการยอมรับนับถือจากกลุ่มเพื่อนทั้งสิ้น 2. ครอบครัว > การดูแลเอาใจใส่จากคนในครอบครัว คือ เกาะป้องกันอย่างดีครอบครัวสามารถเป็นตัวชี้นำให้เยาวชนเลือกพฤติกรรมการรวมกลุ่มได้ไม่ว่าจะเป็นด้านดี หรือด้านลบ 3. สภาพแวดล้อม > เป็นปัจจัยหลักสำคัญต่อพฤติกรรมความเสี่ยงของเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นสังคมความรุนแรงในชุมชน หรือ สังคมการเรียนรู้ที่ดีซึ่งจะนำไปสู่การปรับพฤติกรรมของเยาวชน ผลกระทบของพฤติกรรมเสี่ยงของเยาวชนนอกระบบได้แก่ ไม่ทำงาน/ขาดรายได้เป็นภาระของพ่อ-แม่ เกิดการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ท้องไม่พร้อมไม่มีวุฒิภาวะในการเป็นหัวหน้าครอบครัวและอบรมเลี้ยงดูลูกไม่ได้ มีพฤติกรรมลักขโมย พฤติกรรมทะเลาะวิวาท และสุขภาพไม่ดีเกิดโรคมากมายและมีผลกระทบต่อสุขภาพจิตใจของวัยรุ่นตามมาอีกด้วย ขณะเดียวกัน ในแง่พฤติกรรมสร้างสรรค์ก็ยังพบว่ามีปัญหาและอุปสรรค เช่น ขาดการสนับสนุนทั้งในด้านการริเริ่มและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ขาดที่ปรึกษา ไม่มีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เยาวชนสนใจให้ทำ/เข้าร่วม เกิดความท้อถอยในการรวมตัวทำกิจกรรมสร้างสรรค์ จนอาจจะนำไปสู่พฤติกรรมเสี่ยงได้ ดังนั้นจากปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นในแต่ละประเด็นดังกล่าวจึงต้องมีการแก้ไข้ปัญหาพฤติกรรมเสี่ยงของเด็กเยาวชนและผู้ปกครองโดยมีกิจกรรมดังนี้ /กิจกรรมที่ 1 เวทีประชุมสร้างความเข้าใจในแกนนำเยาวชนและที่ปรึกษา 20 ชุมชน โดยมีแกนนำเยาวชนเข้าร่วมชุมชนละ 1 คน ที่ปรึกษาชุมชนละ 1 คนรวม 20 คน/กิจกรรมที่ 2 อบรมพัฒนาศักยภาพและให้ความรู้เรื่องเหล้า บุหรี่ และยาเสพติดกับแกนนำเยาวชน 20 ชุมชนฯละ 3 คน รวม 60 คน คณะทำงาน 5 คน รวมทั้งหมด 65 คน ระยะเวลา 2/กิจกรรมที่ 3 จิตอาสาพัฒนาสถานที่สาธารณะประโยชน์และศาสนสถานระยะเวลา 3 เดือน จำนวน 65 คน /กิจกรรมที่ 4 เวทีถอดบทเรียนสรุปโครงการภายใต้ชื่อ “สร้างแกนนำเยาวชนชุมชนเทศบาลเมืองสตูลป้องกันเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด และปัจจัยเสียงอื่นๆ” ปี 66 ช่วงก่อนปิดโครงการจำนวน 25 คน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับเยาวชนในพื้นที่เทศบาลเมืองสตูล กลุ่มเยาวชนรักษ์พิมานจะสามารถช่วยสนับสนุนและผลักดันให้โครงการสามารถดำเนินการตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้จึงได้จัดทำโครงการสร้างแกนนำเยาวชนชุมชนเทศบาลเมืองสตูลป้องกันเหล้า บุหรี่ ยาเสพติดและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆผลจากการทำโครงการหรือทำกิจกรรมก่อให้เกิดการป้องกันและสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันปัญหาปัจจัยเสียงต่างๆ เหล้า บุหรี่ ยาเสพติด การตั้งครรภ์(ท้องไม่พร้อม)ติดเกมและการพนันออนไลน์ 60 คนเกิดที่ปรึกษาเยาวชนแต่ละชุมชนจำนวน 20 คน เกิดเครือข่ายผู้ปกครองจำนวน 60 ครอบครัวเกิดพื้นที่ปลอดเหล้าปลอดบุหรี่เกิดพื้นที่ชุมชนตัวอย่าง 5 ชุมชนและเกิดเครือข่ายเด็กและเยาวชน 20 ชุมชนงานรณรงค์หรืองานสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันปัญหาการสูบบุหรี่ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ จะทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งในการป้องกันปัญหาเด็กและเยาวชนต่อไป
1.ชุนชนโรงพระสามัคคี2.ชุมชนหลังโรงพัก3.ชุมชนคลองเส็นเต็น4.ชุมชนซอยม้าขาว 5.ชุมชนทุ่งเฉลิมสุขชน6.ชุมชนจงหัว 7.ชุมชนห้องสมุด 8.ชุมชนบ้านโคกพยอม 9.ชุมชนสี่แยกคอกเป็ด10.ชุมชนปานชูรำลึก11.ชุมชนชนาธิป12.ชุมชนสันตยาราม 13.ชุนชนบ้านหัวทาง 14.ชุมชนท่านายเนาว์ 15.ชุมชนเมืองพิมาน 16.ชุมชนซอยปลาเค็ม 17.ชุมชนทุ่งเฉลิมตะวันออก18.ชุมชนเทศบาล 19.ชุมชนบ้านศาลากันตง20.ชุมชนท่าไม้ไผ่

4.
วัตถุประสงค์(เพื่อการจัดบริการสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค ฟื้นฟูสมรรถภาพ และรักษาพยาบาลระดับปฐมภูมิเชิงรุก รวมถึงการจัดกระบวนการหรือกิจกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ และการป้องกันโรค)
  • 1. เพื่อสร้างแกนนำเยาวชนให้มีจิตอาสา ทำงานเพื่อสังคมและส่วนร่วม 20 ชุมชน
    ตัวชี้วัด : เกิดแกนนำเยาวชนให้มีจิตอาสา 20 ชุมชนฯละ 3 คน จำนวน 60 คน
    ขนาดปัญหา 10.00 เป้าหมาย 60.00
  • 2. เพื่อให้ความรู้และสร้างภูมิคุ้มกันเรื่องเหล้า บุหรี่ และยาเสพติดและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆแก่เยาวชน 20 ชุมชน
    ตัวชี้วัด : เกิดความตระหนักรู้พิษภัยเหล้า บุหรี่ และยาเสพติดและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆให้เด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 13-18 ปี 20 ชุมชนฯละ 3 คน จำนวน 60 คน (แบบทดสอบความรู้ความตระหนัก) ประเมินความรู้ความเข้าใจอยู่ในเกณฑ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
    ขนาดปัญหา 0.00 เป้าหมาย 80.00
5.
วิธีดำเนินการ(ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ตามข้อ 4)
  • 1. กิจกรรมเวทีประชุมสร้างความเข้าใจในแกนนำเยาวชนและที่ปรึกษา 20 ชุมชน
    รายละเอียด

    โดยมีแกนนำเยาวชนเข้าร่วมชุมชนละ 1 คน ที่ปรึกษาโครงการชุมชนละ 1 คนรวม 40 คน คณะทำงาน 5 คน
    1.เพื่อทำความเข้าใจวัตถุประสงค์โครงการ กิจกรรมที่มีในของโครงการ และรับฟังข้อเสนอแนะ ระดมความคิดเห็น
    2.เพื่อประชุมออกแบบกิจกรรม ปฏิทินงาน วางแผน และกระบวนการทำงาน
    3.ใช้แบบสอบถามประเมินของผู้เข้ารวมอบรมแต่ละคนมีพื้นฐานของการเป็นผู้นำการทำงานจิตอาสา การทำสันทนาการที่ผ่านมามีความรู้ความเข้าใจขนาดไหน
    - ค่าอาหารกลางวันและเครื่องดื่ม 45 คนๆ ละ 60 บาท เป็นเงิน 2,700 บาท
    - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 25 คนๆละ 45 บาท จำนวน 2 มื้อ เป็นเงิน 2,250 บาท
    - ค่าป้ายไวนิลโครงการขนาด 1x3 เมตร ตร.ม.ละ 150 บาท จำนวน 1 ป้าย เป็นเงิน 450 บาท

    งบประมาณ 5,400.00 บาท
  • 2. กิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพและให้ความรู้เรื่องเหล้า บุหรี่และยาเสพติดกับแกนนำเยาวชน 20 ชุมชน
    รายละเอียด

    ชุนชนๆละ 2 คน รวม 40 คน คณะทำงาน 5 คน รวมทั้งหมด 45 คน ระยะเวลา 2 วัน
    1.อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับเหล้า บุหรี่และพิษภัยของยาเสพติดและวิธีการปฏิเสธและเอาตัวรอดในสังคมปัจจุบันเพื่อไม่ให้ตัวเองไปยุ่งเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยง
    2.เพื่อสร้างการเป็นผู้นำ หัวข้อการอบรมมีดังนี้ การเสียสละทำงานกับคนอื่นกิจกรรมสันทนาการกิจกรรมทำฐานกิจกรรมกิจกรรมการวางแผนงานเพื่อจะไปลงมือปฏิบัติพื้นที่สร้างสรรค์โดยเยาวชนเป็นคนออกแบบการทำกิจกรรม
    3.พัฒนาเรื่องความรู้ความเข้าใจถึงผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในชุมชนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ครอบครัว สุขภาพ
    4.การเป็นผู้นำการทำงานเป็นจิตอาสา
    5.ช่วงบ่ายแบ่งกลุ่มระดมความคิดและสะท้อนสิ่งที่ได้จากการให้ความรู้ของวิทยากรในช่วงเช้าเพื่อที่จะได้นำไปปรับใช้ในการใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบัน
    -ค่าอาหารกลางวันและเครื่องดื่ม 45 คนๆละ 60 บาทจำนวน 2 มื้อ เป็นเงิน 5,400 บาท
    -ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 45 คนๆละ 25 บาท จำนวน 4 มื้อ เป็นเงิน 2,250 บาท
    -อบรมการเป็นผู้นำการทำงานจิตอาสา(ค่าวิทยากร) 2 ชั่วโมงๆละ 600 บาท เป็นเงิน 1,200 บาท
    -อบรมให้ความรู้เรื่องเหล้า บุหรี่และยาเสพติด 3 ชั่วโมงๆละ 600 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท
    -อบรมการออกแบบกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์และกิจกรรมรณรงค์การติดป้ายสถานที่ต่างๆ 3 ชั่วโมงๆละ 600 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท
    -เอกสารประกอบการอบรมจำนวน 40 ชุดๆละ 50 บาท เป็นเงิน 2,000 บาท
    -ค่าไวนิล 1 ป้าย เมตรละ 150 บาทขนาด 1 เมตร x 3 เมตร เป็นเงิน 450 บาท
    กำหนดการอบรม
    วันที่ 1
    08.30 - 09.00 น ลงทะเบียน
    09.00 - 12.00 น อบรมให้ความรู้ เรื่อง เหล้าบุหรี่ยาเสพติด
    12.00 - 13.00 น รับประทานอาหารกลางวัน
    13.00 - 15.00 น

    วันที่ 2
    08.30 - 09.00 น ลงทะเบียน
    09.00 - 12.00 น อบรมให้ความรู้ เรื่อง เหล้าบุหรี่ยาเสพติด
    12.00 - 13.00 น รับประทานอาหารกลางวัน
    13.00 - 15.00 น

    งบประมาณ 14,900.00 บาท
  • 3. กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสถานที่สาธารณะประโยชน์และศาสนสถาน
    รายละเอียด

    ระยะเวลา 3 เดือน จำนวน 45 คน เดือนละ 1 ครั้ง
    1.แกนนำเยาวชนทั้ง 40 คน และแกนนำกลุ่ม 5 คน มารวมตัวทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สถานที่ต่างๆที่เยาวชนเสนอในตำบลพิมาน ติดป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในสถานศึกษา วัด มัสยิด และสถานที่ราชการ
    2.ให้เด็กและเยาวชนได้มีเวลาพบปะพูดคุยกันมากขึ้นและลดเวลาว่างและได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสร้างแกนนำเยาวชนในการทำกิจกรรมรณรงค์เหล้า บุหรี่และป้องกันภัยยาเสพติด
    3.ติดป้ายรณรงค์เอาชนะเหล้า บุหรี่และยาเสพติดในสถานศึกษาในตำบลพิมาน เพื่อแสดงถึงพลังและความมีส่วนร่วมในการป้องและเอาชนะภัยยาเสพติดของเยาวชนในตำบลพิมาน
    -ค่าอาหาร(ว่าง)และเครื่องดื่ม 45 คนๆละ 25 บาท จำนวน 3 มื้อ เป็นเงิน 3,375 บาท
    -ค่าป้ายไวนิลรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ ขนาด 1x3 เมตรจำนวน 1 ป้าย เป็นเงิน 450 บาท

    งบประมาณ 3,825.00 บาท
  • 4. กิจกรรมเวทีถอดบทเรียนสรุปโครงการภายใต้ชื่อ “สร้างแกนนำเยาวชนชุมชนเทศ บาลเมืองสตูลป้องกันเหล้า บุหรี่ ยาเสพติดและปัจจัยเสียงอื่นฯ
    รายละเอียด

    ประจำปี 2566 ช่วงก่อนปิดโครงการจำนวน 25 คน
    ชุมชนๆละ 2 คน แกนนำเยาวชน 1 คน ที่ปรึกษา 1 คน รวม 40 คน คณะทำงาน ระยะเวลา 1 วัน
    - คณะทำงานสรุปวิเคราะห์แผนงาน/กลยุทธ์กระบวนการเพื่อการปรับปรุงหรือต่อยอดในอนาคต
    - ค้นหาและถอดบทเรียนโครงการตัวอย่างกิจกรรมสร้างสรรค์ที่มีรูปแบบ กระบวนการหรือมีผลงานที่โดดเด่นน่าสนใจ เพื่อเป็นตัวอย่างการดำเนินงานและเผยแพร่ผ่านสื่อสาธารณะ อย่าง
    - โดยเชิญตัวแทนพื้นที่โครงการทั้ง 20 ชุมชน ๆ ละ 2 คน
    - สรุปบทเรียนการดำเนินงานของ “กลุ่มสานฝันเยาวชนสตูล”เพื่อนำไปขยายผลเป็นข้อเสนอแนะเชิงยุทธศาสตร์แก่ (สนง.ความมั่นคงของมนุษย์)
    - สรุปทำราย/รายงานการเงินโครงการ
    - ค่าอาหารกลางวันและเครื่องดื่ม 45 คนๆละ 60 บาท เป็นเงิน 2,700 บาท
    - ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม 45 คนๆละ 25 บาท จำนวน 2 มื้อ เป็นเงิน 2,250 บาท
    - ค่าจัดทำรายงานรูปเล่มโครงการ และรายงานการเงิน จำนวน 2 เล่มๆละเป็นเงิน 250 บาท เป็นเงิน 500 บาท

    งบประมาณ 5,450.00 บาท
6.
กลุ่มเป้าหมาย และกิจกรรม(เลือกได้มากกว่า 1 ข้อ)
6.1. กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด จำนวน คน

6.2. กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน จำนวน คน

6.3. กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน จำนวน คน

6.4. กลุ่มวัยทำงาน จำนวน คน

6.5. กลุ่มผู้สูงอายุ จำนวน คน

6.6. กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง จำนวน คน

6.7. กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ จำนวน คน

6.8. กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง จำนวน คน

6.9. สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] จำนวน คน

7.
ระยะเวลาดำเนินการ(ควรระบุตามการดำเนินงานจริง)

ตั้งแต่ วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ถึง 30 พฤศจิกายน 2566

8.
สถานที่ดำเนินการ

เทศบาลเมืองสตูล ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล

9.
งบประมาณ(ให้สอดคล้องกับวิธีดำเนินการ ที่ตั้งไว้ตามข้อ 5)

รวมงบประมาณโครงการ 29,575.00 บาท

หมายเหตุ : งบประมาณต่างๆสามารถถัวจ่ายได้ตามการจ่ายจริง กิจกรรม สถานที่และเวลาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

10.
ผลที่คาดว่าจะได้รับ(ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ตามข้อ 4)

1.เกิดแกนนำเยาวชน 20 ชุมชนๆละ 3 คนรวม 60 คน
2.สร้างภูมิกันเรื่องเหล้า บุหรี่ และยาเสพติดและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ในเด็กและเยาวชน 20 ชุมชนๆละ 3 คน รวมเป็น 60 คน
3.เยาวชนมีความคิดริเริ่มงานชุมชนของตนเอง 10 ชุมชน
4.เกิดเครือข่ายกลุ่มเด็กและเยาวชน 20 ชุมชน
5.เกิดพื้นที่นำร่อง 5 ชุมชน รณรงค์เรื่องเหล้า บุหรี่ และยาเสพติดและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ในเด็กและเยาวชน 5 ชุมชน
6.เด็กและเยาวชนมีจิตอาสาทำงานเพื่อสังคมและส่วนร่วม 20 ชุมชน
7.มีที่ปรึกษาเยาวชนพื้นที่ละ 1 ชุมชน รวม 20 ชุมชน
8.เด็กและเยาวชนมีจิตอาสาทำงานเพื่อสังคมและส่วนร่วม จำนวน 60 คน

11.
คำรับรองความซ้ำซ้อนของงบประมาณ

ข้าพเจ้า ................................................................ ตำแหน่ง.................................................... หน่วยงาน................................................................................ หมายเลขโทรศัพท์......................................................... ในฐานะของผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

ขอรับรองว่า แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ที่เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ ในครั้งนี้

  • check_box_outline_blank ไม่ได้ซ้ำซ้อนกับงบประมาณที่ได้รับจากแหล่งอื่น
  • check_box_outline_blank สอดคล้องกับแผนสุขภาพชุมชน ของ กปท.
  • check_box_outline_blank รับทราบถึงกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และวิธีการดำเนินงานตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม แล้ว


ลงชื่อ............................................................ผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

      (............................................................)

ตำแหน่ง ............................................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ..................................................
- เห็นชอบ/อนุมัติ
- ให้เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพ


ลงชื่อ............................................................หัวหน้าหน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน

      (............................................................)

ตำแหน่ง ............................................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ..................................................

กปท.8

แบบเสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองสตูล รหัส กปท. L8008

อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

วัน...........เดือน............................................ พ.ศ. ............
เรื่อง ขอเสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566
เรียน ประธานกรรมการกองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองสตูล
เอกสารแนบ แบบจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม (แบบ กปท.7) จำนวน 1 ชุด

ตามประกาศคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินงานและบริหารจัดการกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 10 “เงินกองทุนหลักประกันสุขภาพตามข้อ 7 วรรคหนึ่ง ให้ใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมเป็นค่าใช้จ่ายตามแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ที่คณะกรรมการกองทุนอนุมัติ” นั้น

หน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน ได้ดำเนินการจัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม มาเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ กปท. ตามเอกสารแนบ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาอนุมัติ

ลงชื่อ .................................................. หัวหน้าหน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน

(...........................................................)

ตำแหน่ง ...............................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ......................................

กปท.9

แบบอนุมัติแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

กองทุนสุขภาพตำบล เทศบาลเมืองสตูล รหัส กปท. L8008

อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

วัน...........เดือน............................................ พ.ศ. ............
ผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม

ตามมติการประชุมคณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพ ครั้งที่ ....................... เมื่อวันที่ .................................................... สรุปผลการพิจารณาแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ดังนี้

1. ความสอดคล้องกับแผนสุขภาพชุมชน
check_box_outline_blank
สอดคล้อง
check_box_outline_blank
ไม่สอดคล้อง
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
2. ความซ้ำซ้อนของงบประมาณกองทุน ฯ กับงบประมาณจากแหล่งอื่น
check_box_outline_blank
ซ้ำซ้อน
check_box_outline_blank
ไม่ซ้ำซ้อน
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
3. ความเสี่ยงจากผลประโยชน์ทับซ้อน
check_box_outline_blank
เสี่ยง
check_box_outline_blank
ไม่เสี่ยง
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
4. เป็นหน่วยงาน/องค์กร/กลุ่มประชาชน ที่มีสิทธิขอรับงบประมาณ (ตามประกาศ ฯ พ.ศ. 2561 ข้อ 10) (เลือกเพียง 1 ข้อ)
5. ประเภทการสนับสนุน (ตามประกาศ ฯ พ.ศ. 2561 ข้อ 10) (เลือกเพียง 1 ข้อ)
6.งบประมาณที่เสนอ จำนวน 29,575.00 บาท
check_box_outline_blank
อนุมัติงบประมาณ เนื่องจากแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
check_box_outline_blank
ประชาชนได้รับผลประโยชน์
check_box_outline_blank
ตรงตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ
check_box_outline_blank
ผู้รับผิดชอบงานมีศักยภาพ
check_box_outline_blank
ค่าใช้จ่ายมีความคุ้มค่า
จึงเห็นควรสนับสนุน เป็นเงิน จำนวน ........................................ บาท
ความเห็นเพิ่มเติม..................................................................................................................................
check_box_outline_blank
ไม่อนุมัติงบประมาณ
เพราะ...................................................................................................................................................
check_box_outline_blank
ให้รายงานผลการดำเนินงานแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
ภายในวันที่................................................(ตามแบบฟอร์ม ฯ กปท.10)
check_box_outline_blank
ให้ อปท. แจ้งผู้เสนอแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ทราบผล เพื่อดำเนินการ ต่อไป
ลงชื่อ ....................................................................

(....................................................................)

ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการประชุม

วันที่-เดือน-พ.ศ. ....................................................

ลงชื่อ ....................................................................

ตำแหน่ง ....................................................................

วันที่-เดือน-พ.ศ. ..................................................