กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

กองทุนเงินไม่พอ รอรับเงินเพิ่มเลย

by twoseadj @20 ก.พ. 67 09:57 ( IP : 1...20 ) | Tags : ข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์
photo  , 1000x563 pixel , 263,883 bytes.

ตามประกาศ คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  เรื่องหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (ฉบับที่ 4) ข้อ 7/1 นอกจากเงินที่ได้รับจัดสรรจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติตาม ข้อ 7(1) แล้ว กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติอาจจัดสรรเงินเพิ่มเติมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพคงเหลือไม่เพียงพอในการดำเนินงานและบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ และมีความประสงค์ขอรับจัดสรร โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องสมทบเงินไม่น้อยกว่าที่ได้รับจัดสรรจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ 1/2567 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่ 12 สงขลา (อปสข.) มีมติเห็นชอบ หลักเกณฑ์การรับเงินเพิ่มเติมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย
1.เงินกองทุน ไม่เพียงพอต่อการดำเนินโครงการ
2.เบิกจ่ายถึง 50% ของเงินทั้งหมด ณ วันที่จะยื่นความประสงค์  หากกองทุนฯใดระหว่างนี้ยังไม่มีคุณสมบัติ หากสามารถดำเนินการตามเงื่อนไขได้ ครบ ก็สามารถแจ้งความประสงค์เป็นรอบๆ
3.บันทึกบัญชีครบถ้วนถูกต้อง คือ 40100 เงินค่าบริการสาธารณสุขจาก สปสช. และ 40200 เงินอุดหนุนหรือสมทบจาก อปท.
กรณี ไม่ได้รับเงิน ต้องบันทึก ทั้งสองรายการ เป็น 0 บาท
4.บันทึกแผนการเงินรับ-จ่าย พร้อมอนุมัติจากคณะกรรมการฯ บันทึกการอนุมัติผ่านเว็บไซต์
5.ยื่นความจำนง รับเงินเพิ่มผ่านเว็บไซต์ โดยบันทึกข้อมูลตามแบบฟอร์ม
6.ต้องแนบหนังสือจาก กองทุน ฯ โดยประธานกองทุนลงนาม ผ่านเว็บไซต์
7.ต้องบันทึก รายชื่อโครงการ หน่วยงาน จำนวนเงิน รวมยอดเงิน มากกว่า หรือเท่ากับที่จะขอรับเพิ่ม(เงินรับเพิ่ม สปสช. + เงิน สมทบเพิ่มจาก อปท.)

ในการนี้ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 สงขลา ขอนำส่งหลักเกณฑ์และแนวทางการรับเงินจัดสรรเพิ่มเติมตามประกาศฯดังกล่าว ผลงานการเบิกจ่ายเงินกองทุนฯรายจังหวัด โดยกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นที่ประสงค์จะรับเงินเพิ่มเติมต้องบันทึกจำนวนเงินงบประมาณเพิ่มเติม จำนวนเงินสมทบเพิ่มจาก อปท. โครงการด้านสุขภาพที่ดำเนินการ ผ่านเว็บไซต์กองทุนสุขภาพตำบล https://localfund.happynetwork.org พร้อมทำหนังสือนำส่งแนบผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว ภายในเดือนกรกฎาคม 2567 รายละเอียดตามสิ่งส่งมาด้วย 2 และ 3