กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องความปลอดภัยทางน้ำ การช่วยเหลือคนจมนำ้ในการเอาชีวิตรอด19 สิงหาคม 2560
19
สิงหาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนเทศบาลตำบลฉลุง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การประเมินความรู้ก่อนการอบรมกลุ่มเป้าหมายมีจำนวนทั้งหมด 50 คน มีความรู้ก่อนการอบรมอยู่ในระดับดี จำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 48 มีความรู้ก่อนการอบรมอยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 46 และกลุ่มเป้าหมายมีความรู้ก่อนการอบรมอยู่ในระดับพอใช้ จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 6 การประเมินความรู้หลังการอบรม กลุ่มเป้าหมายมีจำนวนทั้งหมด 50 คน มีความรู้เรื่องความปลอดภัยทางน้ำ และพื้นฐานในการช่วยเหลือผู้จมน้ำและการปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ กลุ่มเป้าหมายมีความรู้อยู่ในระดับดีมาก จำนวน 13 คน คิดเป็นร้อยละ 26 กลุ่มเป้าหมายมีความรู้อยู่ในระดับดี จำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 48 และกลุ่มเป้าหมายมีความรู้อยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 13 คน คิดเป็นร้อยละ 26
การประเมินทักษะการช่วยเหลือคนตกน้ำ/จมน้ำ โดยใช้ทักษะการตะโกน โยน ยื่น ทำให้กลุ่มเป้าหมายมีทักษะในการช่วยเหลือคนตกน้ำ/จมน้ำได้ถูกต้อง
การประเมินการอบรมและสาธิตฝึกทักษะช่วยเหลือคนจมน้ำและทักษะการเอาชีวิตรอดจากการตกน้ำเด็ก เยาวชน และคณะกรรรมการสภาเด็กเยาวชนเทศบาลตำบลฉลุง จำนวน 40 คน มีทักษะช่วยเหลือคนจมน้ำและทักษะการเอาชีวิตรอดจากการตกน้ำอยู่ในระดับดีมาก จำนวน 14 คน คิดเป็นร้อยละ 35 มีทักษะช่วยเหลือคนจมน้ำและทักษะการเอาชีวิตรอดจากการตกน้ำอยู่ในระดับดี จำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 42.5 มีทักษะช่วยเหลือคนจมน้ำและทักษะการเอาชีวิตรอดจากการตกน้ำอยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 17.5 และมีทักษะช่วยเหลือคนจมน้ำและทักษะการเอาชีวิตรอดจากการตกน้ำอยู่ในระดับพอใช้ จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 5 ทำให้เด็ก เยาวชน และคณะกรรรมการสภาเด็กเยาวชนเทศบาลตำบลฉลุงมีทักษะในการช่วยเหลือคนจมน้ำและทักษะการเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำได้ การประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมในการจัดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันเด็กจมน้ำ เทศบาลตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ประจำปีงบประมาณ 2560 กลุ่มมีส่วนร่วมในการป้องกันเหตุการณ์จมน้ำในเขตพื้นที่ชุมชน นำความรู้ที่ได้ไปบอกต่อให้น้องๆ ในชุมชนและคนในครอบครัว ช่วยเหลือคนใกล้ตัวได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เอาไปใช้ประโยชน์เวลาเล่นน้ำ และนำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้จริง

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 50 คน จากที่ตั้งไว้ 50 คน
ประกอบด้วย