กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
อบรมผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ควบคุมระดับน้ำตาลไม่ได้และผู้ป่วยความดันโลหิตที่คุมไม่ได้ ให้เกิดการปฏิบัติตัวที่เหมาะสม เช่น อาหาร อารมณ์ การออกกำลังกาย ลดเสี่ยง ป้องกันภาวะไตเสื่อม โรคหัวใจ และหลอดเลือดสมอง11 มีนาคม 2565
11
มีนาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลพร่อน
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมหาแนวทางร่วมกับ อสม.,อสค.ในตำบลพร่อนในการดำเนินการ 2.เจาะเลือดผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ได้และผู้ป่วยความดันโลหิตสูงที่คุมไม่ได้ในพื้นที่โดยการเพื่อประเมินภาวะเสี่ยง และจัดทำทะเบียน
3.จัดทำโครงการขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลพร่อน 4.จัดอบรมผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ควบคุมระดับน้ำตาลไม่ได้และผู้ป่วยความดันโลหิตที่คุมไม่ได้ ให้เกิดการปฏิบัติตัวที่เหมาะสม เช่น อาหาร อารมณ์ การออกกำลังกาย ลดเสี่ยง ป้องกันภาวะไตเสื่อม โรคหัวใจ และหลอดเลือดสมอง
5.ติดตามกลุ่มเป้าหมายทุก 3 เดือน ในกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน เจาะ Hb A1C ซ้ำ ในกลุ่มผู้ป่วยความดันโลหิตสูงติดตามวัดความดันโลหิตสูงเจาะเลือดเพื่อประเมินภาวะแทรกซ้อน 6.สรุปผลโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1 ผู้ป่วยโรคเบาหวานควบคุมไม่ได้และโรคความดันโลหิตสูงที่ควบคุมไม่ได้ ไม่มีภาวะแทรกซ้อนจากโรค 2 ญาติผู้ดูแล มีความรู้ในการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ควบคุมระดับน้ำตาลไม่ได้และโรคความดัน