กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
ส่งเสริมป้องกันด้านทันตสุขภาพใน ศพด.ตำบลควนโพธิ์16 กันยายน 2565
16
กันยายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลควนโพธิ์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1  จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติโครงการจากกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลควนโพธิ์ 2  จัดประชุมครูผู้ดูแลเด็ก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนการดำเนินโครงการ 3  ติดต่อประสานงานต่าง ๆ  เพื่อเตรียมดำเนินโครงการ 4  ดำเนินการโครงการตามวันและเวลาที่กำหนด
โดยแบ่งการอบรมเด็กและผู้ปกครอง ออกเป็น 3  รุ่น
-รุ่นที่ 1 เด็กเล็ก 44 คน  ผู้ปกครอง  44 คน  จนท. 23  คน รวม 111 คน -รุ่นที่ 2 เด็กเล็ก 31 คน  ผู้ปกครอง  31 คน  จนท. 25  คน รวม 87 คน -รุ่นที่ 3 เด็กเล็ก 31 คน  ผู้ปกครอง  31 คน  จนท. 25  คน รวม 87 คน - กิจกรรมที่ 1 บรรยายให้ความรู้ พร้อมฝึกปฏิบัติ -หัวข้อ  “กายวิภาคศาสตร์ของฟันน้ำนม” -หัวข้อ  “โรคฟันผุในเด็กเล็ก”
-หัวข้อ  “การป้องกันการเกิดโรคฟันผุในเด็กเล็ก” “การดูแลสุขภาพ      ช่องปากและฟันของเด็กเล็ก การรักษาความสะอาดของช่องปากและฟัน -หัวข้อ  “การแปรงฟันที่ถูกวิธี”  “ฝึกการแปรงฟันในเด็กเล็ก”
-หัวข้อ  “เคลือบฟลูออไรด์ให้เด็กเล็กที่ผู้ปกครองยินยอมให้เคลือบฟลูออไรด์” - กิจกรรมที่ 2 วิทยากร  ตรวจฟันเด็กทุกคน พร้อมทั้งสอนแนะนำการดูแลรักษาฟันเด็กเล็ก ให้กับเด็ก  พ่อแม่ ผู้ปกครอง และครู
-กิจกรรมที่ 3 วิทยากร เคลือบฟลูออไรด์ให้เด็กทุกคน
ครั้งที่  1 สิงหาคม -  กันยายน  2565  (วันอบรม) - กิจกรรมที่ 4 จัดทำบอร์ดประชาสัมพันธ์ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการแปรงฟัน  และการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน
5 สรุปผลการดำเนินโครงการและรายงานผลการดำเนินโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เพื่อส่งเสริมให้เด็กเล็ก พ่อแม่ ผู้ปกครอง  และครู มีความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันของเด็กเล็ก  เด็กเล็กรู้จักการรักษาความสะอาดของช่องปากและฟันของตนเอง สามารถแปรงฟันได้อย่างถูกวิธี เพื่อส่งเสริมให้พ่อแม่  ครู  และผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันของเด็กเล็ก และมีส่วนร่วมในการดูแลเด็กเล็กด้วยตนเองและเพื่อให้เด็ก ได้เคลือบฟลูออไรด์ ตอลอดปีการศึกษา  2565