กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

directions_run

โครงการเสริมสร้างพลังอำนาจในผู้ปกครองเด็ก 0-5 ปี โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายสุขภาพเพื่อรับบริการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคด้วยวัคซีนในตำบลทุ่งพลา

assignment
บันทึกกิจกรรม
ให้ความรู้เกี่ยวกับชนิดของวัคซีน ความสำคัญและเหตุผลที่ต้องฉีดวัคซีน13 มิถุนายน 2566
13
มิถุนายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลทุ่งพลา
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. วางแผนการจัดทำโครงการ     2. ประชุม ปรึกษาหารือเกี่ยวกับรายละเอียดและขั้นตอนการดำเนินการตามโครงการ     3. สำรวจข้อมูลชุมชน เก็บข้อมูล ความครอบคลุมการฉีดวัคซีน ปัญหาอุปสรรค ในการนำบุตรหลานมาฉีดวัคซีนของประชาชนในตำบล     4. จัดทำโครงการเพื่อเสนอขออนุมัติดำเนินการ
        5. มีแผนการดำเนินงานที่สอดคล้องกับปัญหาในชุมชน     6. คัดเลือกตัวแทนอสม.หมู่ละ 2 คน และผู้ปกครองเด็กที่ขาดนัดเข้าร่วมโครงการ ตามความสมัครใจ     7. อบรมให้ความรู้ เพื่อเสริมพลังอำนาจในการนำบุตรหลานมาฉีดวัคซีนตามนัดให้ผู้เข้าร่วมโครงการ คือผู้ปกครองเด็กที่ขาดนัด และ อสม. จำนวน 40 คน     8. ให้อสม.ที่เข้าร่วมโครงการติดตามผู้ปกครองนำบุตรรับบริการสร้างภูมิคุ้มกันโรคในวันคลินิกในทุกครั้งที่มีนัด
        9. อสม.ที่เข้าร่วมโครงการ อยู่จุดบริการการคัดกรองโภชนาการเด็ก ในวันคลินิกวัคซีน   10. เมื่อครบ 1 ปี  ประเมินการนำบุตรเข้ารับบริการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคของผู้ปกครองตามนัด

    11. จัดมหกรรมสุขภาพเด็กสุขภาพดีโดยมีการมอบเกียรติบัตร และชุดพัฒนาการเด็ก สำหรับเด็กฉีดวัคซีนครบ         ตามเกณฑ์ 5 ปี     12. ประเมินติดตาม โดยคณะกรรมการ     13. เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้พร้อมสรุปผลการดำเนินงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนงานต่อไป

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  1. เกิดนวัตกรรมในการติดตามการรับบริการวัคซีนในพื้นที่     2. ไม่เกิดโรคติดต่อที่สามารถป้องกันด้วยวัคซีนในชุมชน     3. อสม. ต้นแบบด้านการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค สามารถถ่ายทอดความรู้และอธิบายเรื่องเกี่ยวกับวัคซีนได้