กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
โครงการสื่อสารสุขภาพเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ1 กรกฎาคม 2566
1
กรกฎาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางโกระ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ขั้นเตรียมการ 1. ประชาคม/ประชุมแกนนำชุมชนร่วมกับ อสม.ทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์ปัญหาและร่วมหาแนวทางแก้ไข 2. ร่วมกำหนดวิสัยทัศน์และทิศทางในการแก้ไขและพัฒนางานเพื่อนำมาสู่การร่างโครงการ 3. จัดทำโครงการเพื่อขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลบางโกระ 4. แต่งตั้งทีมเครือข่ายการดำเนินงานควบคุมและป้องกันโรคไม่ติดต่อ 5. มอบหมายงาน แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ ขั้นดำเนินการ 1.ประชุมทีมงานและคณะกรรมการพัฒนา รพสต. 2. ประชุมอาสาสมัครสาธารณสุขและอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับความรอบรู้ด้านสุขภาพ การประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพสำหรับประชากรในพื้นที่ทั้งก่อนและหลัง ตลอดจนแนวทางในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ 3.ประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพเชิงรุกพื้นที่ก่อนดำเนินกิจกรรมเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการรับรู้ปัญหา ระดับของปัญหาและกำหนดรูปแบบในการจัดกิจกรรมและการจัดทำสื่อสุขภาพเพื่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ 4. ให้ความรู้การสื่อสารสุขภาพแก่ประชาชน 5. จัดกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพผ่านสื่อช่องทางต่างๆและพัฒนาทักษะการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือและรู้เท่าทันสื่อ 6. สร้างสื่อวารสารเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และเป็นคู่มือในการสร้างกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขในการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง 7. สร้างสื่อโปสเตอร์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และเป็นคู่มือในการสร้างกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขในการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง 8. สร้างสื่อแผ่นพับเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และเป็นคู่มือในการสร้างกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขในการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง 9. ประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพเชิงรุกพื้นที่หลังดำเนินกิจกรรมเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการรับรู้ปัญหา ระดับของปัญหาและกำหนดรูปแบบในการจัดกิจกรรมและการจัดทำสื่อสุขภาพเพื่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ 3. ขั้นตอนสรุปผล  ถอดบทเรียน
– สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการเป็นรูปเล่มเพื่อนำส่งองค์การบริหารส่วนตำบลบางโกระ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง มีการรับรู้ข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง มีความรู้เท่าทันข้อมูลด้านสุขภาพในปัจจุบัน 2. ประชาชนมีความรอบรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง มีการรับรู้ข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง
3. ประชาชน มีการดูแลสุขภาพ มีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องและสามารถเข้าถึงระบบบริการสุขภาพขั้นพื้นที่ฐาน

โครงการสื่อสารสุขภาพเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ27 มิถุนายน 2566
27
มิถุนายน 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนตำบลบางโกระ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.ประชุมทีมงานและคณะกรรมการพัฒนา รพสต. 2. ประชุมอาสาสมัครสาธารณสุขและอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับความรอบรู้ด้านสุขภาพ การประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพสำหรับประชากรในพื้นที่ทั้งก่อนและหลัง ตลอดจนแนวทางในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ 3.ประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพเชิงรุกพื้นที่ก่อนดำเนินกิจกรรมเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการรับรู้ปัญหา ระดับของปัญหาและกำหนดรูปแบบในการจัดกิจกรรมและการจัดทำสื่อสุขภาพเพื่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ 4. ให้ความรู้การสื่อสารสุขภาพแก่ประชาชน 5. จัดกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพผ่านสื่อช่องทางต่างๆและพัฒนาทักษะการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือและรู้เท่าทันสื่อ 6. สร้างสื่อวารสารเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และเป็นคู่มือในการสร้างกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขในการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง 7. สร้างสื่อโปสเตอร์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และเป็นคู่มือในการสร้างกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขในการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง 8. สร้างสื่อแผ่นพับเพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และเป็นคู่มือในการสร้างกิจกรรมสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพสำหรับอาสาสมัครสาธารณสุขในการสื่อสารด้านสุขภาพให้กับประชาชนเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง 9. ประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพเชิงรุกพื้นที่หลังดำเนินกิจกรรมเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการรับรู้ปัญหา ระดับของปัญหาและกำหนดรูปแบบในการจัดกิจกรรมและการจัดทำสื่อสุขภาพเพื่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ 3. ขั้นตอนสรุปผล  ถอดบทเรียน
– สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการเป็นรูปเล่มเพื่อนำส่งองค์การบริหารส่วนตำบลบางโกระ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลที่ได้รับ 1. ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง มีการรับรู้ข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง มีความรู้เท่าทันข้อมูลด้านสุขภาพในปัจจุบัน 2. ประชาชนมีความรอบรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง มีการรับรู้ข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง
3. ประชาชน มีการดูแลสุขภาพ มีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้องและสามารถเข้าถึงระบบบริการสุขภาพขั้นพื้นที่ฐาน