กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

assignment
บันทึกกิจกรรม
1.จัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 2.ประชาสัมพันธ์โครงการ 3.ติดต่อวิทยากร 4.กิจกรรมอบรมให้ความรู้สารโพลาร์ 5.กิจกรรมลงพื้นที่เก็บข้อมูล ทดสอบสารโพลาร์ในน้ำมัน 6.สรุปผลกิจกรรมโครงการ15 กรกฎาคม 2023
15
กรกฎาคม 2023รายงานจากพื้นที่ โดย กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลทุ่งหว้า
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วิธีดำเนินการ (ออกแบบให้ละเอียด)
    ขั้นตอนวางแผนงาน
  1. ขั้นเตรียมการ -เขียนโครงการ  และนำเสนอเพื่อขออนุมัติ -ประสานงานกับหน่วยงานและกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง -ประชาสัมพันธ์โครงการให้สมาชิกกลุ่มรับทราบ -จัดเตรียมเอกสาร  และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการจัดโครงการ 2. ขั้นดำเนินงาน 1.จัดเตรียมกลุ่มเป้าหมาย 2.ประชาสัมพันธ์โครงการให้ทราบ 3.ติดต่อวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในเรื่องความรู้ของสารโพลาร์ จากสถานบริการสาธารณสุข 3. กิจกรรมที่จะดำเนินงานตามโครงการ           ๑. จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย  (คณะทำงาน / ประชาชน,ผู้ประกอบการ)           2. ลงพื้นที่สำรวจ/เก็บข้อมูล น้ำมันที่ใช้ทอดในเขตตำบลทุ่งหว้า
          ๓. ทดสอบสารโพลาร์ในน้ำมัน           ๔. สรุปและรายงานผลกิจกรรมโครงการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.ผลการดำเนินงาน .......มีการเฝ้าระวังสถานการณ์ของการใช้น้ำมันทอดซ้ำในพื้นที่ตำบลทุ่งหว้า  ประชาชน  แกนนำ  ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ถึงภัยร้ายของน้ำมันทอดซ้ำ  ว่าอาหารทอดที่มีหน้าตาน่ารับประทาน  นอกจากจะมีอันตรายจากความมัน  จะทำให้เกิดโรคอ้วน  โรคเบาหวาน  โรคความดันลิตสูง ยังมีภัยที่เกิดจากน้ำมันที่ใช้ทอดซ้ำมีความเสี่ยงที่ร่างกายจะได้รับสารก่อมะเร็ง  รวมไปถึงสารที่จะทำให้เกิดโรคหัวใจอีกด้วย  นอกจากนี้  ผู้ที่ปรุงอาหารด้วยน้ำมันทอดซ้ำ  จะมีความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งปอด  เนื่องจากสูดดมควันที่เกิดขึ้นจากการปรุงด้วยน้ำมันทอดซ้ำเข้าไป  ผู้เข้าร่วมรู้จักการเลือกใช้น้ำมันและวิธีสังเกตน้ำมันที่ทอดซ้ำได้  อีกทั้งยังรู้ถึงการใช้ชุดทดสอบสารโพลาร์ในน้ำมันทอดซ้ำ  กำหนดให้มีสารโพลาร์ได้ไม่เกินร้อยละ  25
        ประโยชน์ของการใช้ชุดทดสอบ  คือ  ผู้ที่ทอดอาหารเพื่อจำหน่าย  จะได้ทราบว่าเมื่อใดถึงควรจะเปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ปรุงอาหารและจะได้เปลี่ยนน้ำมันตามช่วงเวลาที่เหมาะสม  เพื่อลดความเสี่ยงและอันตรายที่จะเกิดขึ้นผู้ปรุงอาหารและต่อผู้บริโภค  มีความถูกต้อง  แม่นยำ  ใช้งานง่ายและมีราคาประหยัด  สามารถตรวจดูคุณภาพของน้ำมันได้ทันที..ทุกคนมีความตระหนัก  สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน  ประชาชนผู้บริโภคอาหารทอดได้รับความปลอดภัย
2.ผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์ 2.1 การบรรลุตามวัตถุประสงค์           บรรลุตามวัตถุประสงค์                     ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพราะ.............................................................................. 2.2 จำนวนผู้เข้าร่วมใน แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม...ผู้เข้าร่วม  65  คน / คณะทำงาน  15  คน 3. การเบิกจ่ายงบประมาณ งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ.......................33,250.............บาท งบประมาณเบิกจ่ายจริง................................33,250............บาท  คิดเป็นร้อยละ........100…...... งบประมาณเหลือส่งคืนกองทุน................................................บาท  คิดเป็นร้อยละ........................ 4.ปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงาน   -ไม่มี -