กองทุนสุขภาพตำบล - กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น - กปท

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

กองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครสงขลา


“ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัยแบบองค์รวม ใส่ใจบริการ ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ ”

อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

หัวหน้าโครงการ
นางรวิสราแก้วกระเศรษฐ์หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ

ชื่อโครงการ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัยแบบองค์รวม ใส่ใจบริการ ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ

ที่อยู่ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา จังหวัด สงขลา

รหัสโครงการ 61-L7250-1-15 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ถึง 30 กันยายน 2561


กิตติกรรมประกาศ

"โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัยแบบองค์รวม ใส่ใจบริการ ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ จังหวัดสงขลา" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ กองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครสงขลา ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัยแบบองค์รวม ใส่ใจบริการ ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ



บทคัดย่อ

โครงการ " โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัยแบบองค์รวม ใส่ใจบริการ ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ " ดำเนินการในพื้นที่ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา รหัสโครงการ 61-L7250-1-15 ระยะเวลาการดำเนินงาน 1 กุมภาพันธ์ 2561 - 30 กันยายน 2561 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 133,950.00 บาท จาก กองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลนครสงขลา เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

จากสถานการณ์ของประเทศไทยพบการเจ็บป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคต่าง ๆทั้งโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อเช่นโรคหัวใจและหลอดเลือดเบาหวานความดันโลหิตสูงมะเร็งอุบัติเหตุและโรคอุบัติต่าง ๆซึ่งเป็นปัญหาสาธารณสุขทั้งในระดับประเทศและระดับชุมชน จากการวิเคราะห์ปัญหาสุขภาพของศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจรพ.สงขลาพบปัญหาที่สำคัญใน6กลุ่มโรคคือกลุ่มโรคไม่ติดต่อ(เบาหวานความดันโลหิตสูงไตวาย หัวใจและหลอดเลือดสมองมะเร็งเต้านมมะเร็งปากมดลูก)กลุ่มแม่และเด็ก (หญิงตั้งครรภ์ในวัยรุ่นไม่พร้อมฝากครรภ์ไม่ได้มาตรฐานภาวะซีด ลูกน้ำหนักน้อย)กลุ่มเด็ก 0 – 5 ปี(ภูมิคุ้มกันโรคพัฒนาการเด็กน้ำหนักน้อย)กลุ่มผู้สูงอายุ(การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุต่อเนื่อง ผู้สูงอายุขาดที่พึ่ง )กลุ่มโรคติดต่อไข้เลือดออกอุจจาระร่วง ไทฟอยด์วัณโรคกลุ่มพิการ-จิตเวชและกลุ่มคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดจากการมีพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่เหมาะสมขาดการมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพตนเองทั้งในระดับบุคคลครอบครัวและชุมชน การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและครบทุกมิติตั้งแต่มารดาตั้งครรภ์จนถึงระยะท้ายของชีวิตซึ่งต้องดูแลทุกระยะตลอดชีวิตตั้งแต่กลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง กลุ่มป่วย โดยทีมสุขภาพ ที่มีความเข้าใจ ตั้งใจมั่นใจในการให้บริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน จนเกิดความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ ความศรัทธาและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชนในพื้นที่โดยการมีส่วนร่วม ของเทศบาลนครสงขลา ภาคประชาชนต่างๆ รวมทั้งการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเป็นแนวคิดด้านสุขภาพที่มองบุคคลทั้งชีวิตครอบคลุมทั้งร่างกายจิตใจวิญญาณและสังคมที่มีความเชื่อมโยงเป็นเป็นหนึ่งเดียวกันศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ รพ.สงขลาร่วมกันดูแลประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง6ชุมชนให้ได้รับบริการขั้นพื้นฐานของชีวิตมีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและเหมาะสมตามกลุ่มวัยอายุครบทั้ง5มิติ มิติด้านส่งเสริมสุขภาพ มิติด้านป้องกันควบคุมโรค มิติด้านรักษาพยาบาล มิติด้านฟื้นฟูสุขภาพ และมิติด้านคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ รพ.สงขลามีประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบประมาณ7,995คน
2, 266 ครัวเรือน ซึ่งประชาชนเหล่านี้ต้องได้รับบริการด้านสาธารณสุขทั้งเชิงรุกในชุมชนและเชิงรับในศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์ รวมใจ โดยมีผลงานการให้บริการย้อนหลัง3ปี

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

  1. 1. เพื่อให้กลุ่มประชากรทุกกลุ่มวัยได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมครอบคลุมทั้ง5มิติตามเกณฑ์มาตรฐาน
  2. 2. เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดความเสี่ยงป้องกันเกิดโรคเรื้อรังรายใหม่
  3. 3. เพื่อให้ผู้ป่วยเรื้อรัง – ติดเตียงระยะสุดท้าย – ผู้พิการ – ผู้สูงอายุพึ่งพา – พึ่งพิง ได้รับการดูแลตามมาตรฐานวิชาชีพเฉพาะโรค และลดภาวะแทรกซ้อนตายให้สมศักดิ์ศรีและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

กิจกรรม/การดำเนินงาน

    กลุ่มเป้าหมาย

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 200
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน
    กลุ่มวัยทำงาน
    กลุ่มผู้สูงอายุ
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 163
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)]

    ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ประชาชนได้รับบริการสุขภาพมีคุณภาพมาตรฐานแบบองค์รวมมีความพึงพอใจเชื่อมั่นศรัทธาต่อการรับบริการที่ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจและมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสมสามารถดูแลและพึ่งตนเองได้


    ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

    วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
    กิจกรรมของโครงการ
    ผลผลิต*
    ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

    * ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
    ** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


    ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

    ผลการดำเนินโครงการ

    สรุปผลการดำเนินโครงการ

    ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
    บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
    บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
    ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

    กิจกรรมที่ ๑ งานภาคประชาชน
    กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการส่งเสริมสุขภาพและแก้ไขปัญหาในชุมชน ๙๐ คน x ๔ ครั้ง คือ ๒๓ เม.ย. ๖๑ , ๒ พ.ค.๖๑, ๒๐ มิ.ย.๖๑ และวันที่ ๒๓ ก.ค. ๖๑ กิจกรรมที่ ๒ งานอนามัยแม่และเด็ก ๒.๑ การคัดกรองสุขภาพ ติดตามภาวะโภชนาการ พัฒนาการ วัคซีนในชุมชน - คณะทำงาน ติดตามเยี่ยมส่งเสริมสุขภาพเชิงรุกในชุมชน ๑๐ คน x ๖ วัน คือ วันที่ ๗ มิ.ย. ๖๑ , ๒๙ มิ.ย. ๖๑ ,๕ ก.ค.๖๑ ,๑๒ ก.ค. ๖๑ , ๓ ส.ค. ๖๑ และวันที่ ๑๗ ส.ค. ๖๑ ๒.๒ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มารดาที่มีบุตรน้ำหนักน้อยแจกนมจืดเด็กที่มีน้ำหนักน้อย ๓๐ คน x ๙๐ วัน เดือนละ 1 ครั้ง 3 เดือน คือ วันที่ ๑๐ ก.ค.๖๑ , ๑๐ ส.ค.๖๑ และวันที่๑๔ กันยายน๖๑ ๒.๓ กิจกรรมรวมพลครอบครัวนมแม่ ๘๐ คน คือวันที่ ๙ ส.ค.๖๑ ๒.๔ จัดสื่อการเรียนรู้ – สื่อพัฒนาการในคลินิกสุขภาพเด็กดี (ตามเกณฑ์คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ) กิจกรรมที่ ๓ งานวัยเรียน/วัยรุ่น ๓.๑ ในโรงเรียน กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครู นักเรียนโรงเรียนศิริพงศ์ การป้องกันและเฝ้าระวังตั้งครรภ์วัยเรียน ๑๐๐ คน คือ วันที่๑๕ ส.ค.๖๑ กิจกรรมที่ ๔ งานควบคุมโรคไม่ติดต่อ ๔.๑ การคัดกรองสุขภาพและการให้ความรู้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ๓๐ คน x ๒๐ วัน คือ วันที่ ๑-๒๐ ก.ค.๖๑ ๔.๒ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและตรวจเต้านมด้วยตนเองในชุมชน
    คือ ๓๐ คน x ๖ ชุมชน คือ วันที่ ๒๕, ๒๖, ๓๑ ก.ค.๖๑ และ ๑, ๒, ๓ ส.ค.๖๑ ๔.๓ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงสูงเพื่อป้องกันและเฝ้าระวังผู้ป่วยเรื้อรังรายใหม่ คือ ๔๐ คน x ๓ ครั้ง คือ วันที่ ๑๖ ก.ค.๖๑, ๑๕ ส.ค.๖๑, ๑๔ ก.ย.๖๑ ๔.๔ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชมรมผู้ป่วยเรื้อรัง ๔๐ คน x ๓ ครั้ง คือ วันที่ ๑๙ มิ.ย.๖๑, ๑๗ ก.ค.๖๑, ๑๔ ส.ค.๖๑ ๔.๕ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ SHG ผู้ป่วยเบาหวานและความดันโลหิต ๒๐ คน x ๖ ครั้ง คือ วันที่ ๒๒, ๒๙ มิ.ย.๖๑, วันที่ ๑๓, ๒๐ ก.ค.๖๑ และวันที่ ๓, ๑๐ ส.ค.๖๑ ๔.๖ กิจกรรมจัดฐานเรียนรู้ ๕ สี บอกวิถีโรคแทรกซ้อน ๘๐ คน คือ วันที่ ๒ ส.ค.๖๑ ๔.๗ กิจกรรมการเฝ้าระวังประเมินคุณภาพชีวิตผู้ป่วยเรื้อรัง ๑๒ คน x ๖ วัน คือ วันที่ ๖-๑๑ ส.ค.๖๑ ๔.๘ กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ป่วยเรื้อรัง ๔๐ คน x ๒ ครั้ง คือ วันที่ ๑๖, ๓๐ ส.ค.๖๑ กิจกรรมที่ ๕ งานคุ้มครองผู้บริโภค กิจกรรมการตรวจประเมินร้านอาหารขายของชำ ๖ คน x ๕ วัน วันที่ ๕ ก.ค. ๖๑ , ๑๙ ก.ค. ๖๑ ,๒ ส.ค.๖๑ , ๙ ส.ค. ๖๑ และวันที่ ๒๓ ส.ค. ๖๑ กิจกรรมที่ ๖ กลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วยระยะสุดท้าย กิจกรรมอบรมดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายpcu.กุโบร์ร่วมกับ pcu.พาณิชย์ pcuละ ๒๐ คน คือ วันที่ ๒๐ ส.ค.๖๑

    ผลผลิตโครงการ

    วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย
    1 1. เพื่อให้กลุ่มประชากรทุกกลุ่มวัยได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมครอบคลุมทั้ง5มิติตามเกณฑ์มาตรฐาน
    ตัวชี้วัด : 1.ร้อยละ60 มารดาตั้งครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ ได้รับการฝากครรภ์ครั้งแรก 2.ร้อยละ60 มารดาตั้งครรภ์ได้รับการฝากครรภ์ตามมาตรฐาน5 ครั้ง 3.ร้อยละ90 ของเด็กอายุ 0-5 ปี ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ 4.ร้อยละ93 ของเด็กอายุ 0-5 ปี พัฒนาการสมวัย 5.ร้อยละ90 ของประชาชน 35 ปีขึ้นไป ได้รับการคัดกรองสุขภาพ
    0.00 74.00

     

    2 2. เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดความเสี่ยงป้องกันเกิดโรคเรื้อรังรายใหม่
    ตัวชี้วัด : 6.ร้อยละ80 ของกลุ่มเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคเรื้อรังใหม่ได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม 7.ร้อยละ5 ของการเกิดผู้ป่วยเรื้อรังรายใหม่ 8.ร้อยละ90 ผู้ป่วยเรื้อรังที่รับบริการที่ PCU ได้รับการดูแลและตรวจตามมาตรฐานเฉพาะโรค 9.ร้อยละ5 ผู้ป่วยเรื้อรังเกิดภาวะแทรกซ้อนรายใหม่ 10.ร้อยละ80 ของผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ(ด้อยโอกาส)ผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้รับการดูแลแบบองค์รวมตามมาตรฐานวิชาชีพ
    0.00 63.67

     

    3 3. เพื่อให้ผู้ป่วยเรื้อรัง – ติดเตียงระยะสุดท้าย – ผู้พิการ – ผู้สูงอายุพึ่งพา – พึ่งพิง ได้รับการดูแลตามมาตรฐานวิชาชีพเฉพาะโรค และลดภาวะแทรกซ้อนตายให้สมศักดิ์ศรีและมีคุณภาพชีวิตที่ดี
    ตัวชี้วัด : 11.ร้อยละ80 หญิงอายุ 30 – 70 ปี สามารถตรวจเต้านมด้วยตนเองได้ถูกต้อง 12.ร้อยละ20 หญิงอายุ 30 – 60 ปี ได้รับการตรวจมะเร็งปากมดลูก 13.ร้อยละของการตั้งครรภ์หญิงอายุ 15 -19 ปีน้อยกว่า ร้อยละ 20 14.ร้อยละ80 ของร้านอาหารที่ต้องผ่านเกณฑ์ GFGT 15.ร้อยละ85 ของผู้ป่วยวัณโรคที่รักษาหาย
    0.00 0.00

     

    ผู้เข้าร่วมโครงการ

    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 363
    กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกตามช่วงวัย
    กลุ่มเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 200
    กลุ่มเด็กวัยเรียนและเยาวชน -
    กลุ่มวัยทำงาน -
    กลุ่มผู้สูงอายุ -
    กลุ่มเป้าหมายจำแนกกลุ่มเฉพาะ
    กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด -
    กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 163
    กลุ่มคนพิการและทุพพลภาพ -
    กลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีภาวะเสี่ยง -
    สำหรับการบริหารหรือพัฒนากองทุนฯ [ข้อ 10(4)] -

    บทคัดย่อ*

    โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) 1.  เพื่อให้กลุ่มประชากรทุกกลุ่มวัยได้รับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมครอบคลุมทั้ง5มิติตามเกณฑ์มาตรฐาน (2) 2.  เพื่อให้ประชากรกลุ่มเสี่ยงได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดความเสี่ยงป้องกันเกิดโรคเรื้อรังรายใหม่ (3) 3.  เพื่อให้ผู้ป่วยเรื้อรัง – ติดเตียงระยะสุดท้าย – ผู้พิการ – ผู้สูงอายุพึ่งพา – พึ่งพิง  ได้รับการดูแลตามมาตรฐานวิชาชีพเฉพาะโรค และลดภาวะแทรกซ้อนตายให้สมศักดิ์ศรีและมีคุณภาพชีวิตที่ดี

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่

    ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

    หมายเหตุ *

    • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
    • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

    ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

    ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

     

     

     


    โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกกลุ่มวัยแบบองค์รวม ใส่ใจบริการ ศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ จังหวัด สงขลา

    รหัสโครงการ 61-L7250-1-15

    ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

    ................................
    ( นางรวิสราแก้วกระเศรษฐ์หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนกุโบร์รวมใจ )
    ผู้รับผิดชอบโครงการ
    ......./............/.......

    vertical_align_topไปบนสุด